Giáo án Toán lớp 4 - Bài 10: Đặt mục tiêu học tập

I. MỤC TIÊU:

- Giúp HS có thói quen đặt mục tiêu cho mọi công việc.

- Luôn có định hướng rõ ràng trước khi làm bất cứ việc gì.

- Giáo dục cho Hs kĩ năng tự nhận thức và kĩ năng tư duy sáng tạo.

II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

*HĐ 1: GV nêu yêu cầu giờ học.

*HĐ 2: Vì sao cần đặt mục tiêu

a) Định hướng

- Gọi 2 – 3 HS đọc truyện Đừng để lạc mục tiêu (VTH trang 50)

- Hướng dẫn HS thảo luận cả lớp: Mục tiêu định hướng cho em trong học tập như thế nào?

- Rút ra bài học: Mục tiêu giúp định hướng cho hành động của em.

b) Tạo động lực

- Gọi 2 – 3 HS đọc truyện Mục tiêu tăng thêm động lực (VTH trang 51)

- HD HS thực hành theo 3 yêu cầu ở VTH trang 51, 52:

- Bài học : Mục tiêu giúp em có động lực để hành động. Khi có mục tiêu, em biết mình phải làm gì và tiến tới đâu, khi đó em sẽ đi nhanh hơn. Nếu không có mục tiêu, em sẽ thực hiện theo mục tiêu của người khác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 4 - Bài 10: Đặt mục tiêu học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 10: ĐẶT MỤC TIÊU HỌC TẬP MỤC TIÊU: Giúp HS có thói quen đặt mục tiêu cho mọi công việc. Luôn có định hướng rõ ràng trước khi làm bất cứ việc gì. Giáo dục cho Hs kĩ năng tự nhận thức và kĩ năng tư duy sáng tạo. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *HĐ 1: GV nêu yêu cầu giờ học. *HĐ 2: Vì sao cần đặt mục tiêu Định hướng - Gọi 2 – 3 HS đọc truyện Đừng để lạc mục tiêu (VTH trang 50) - Hướng dẫn HS thảo luận cả lớp: Mục tiêu định hướng cho em trong học tập như thế nào? - Rút ra bài học: Mục tiêu giúp định hướng cho hành động của em. b) Tạo động lực - Gọi 2 – 3 HS đọc truyện Mục tiêu tăng thêm động lực (VTH trang 51) - HD HS thực hành theo 3 yêu cầu ở VTH trang 51, 52: - Bài học : Mục tiêu giúp em có động lực để hành động. Khi có mục tiêu, em biết mình phải làm gì và tiến tới đâu, khi đó em sẽ đi nhanh hơn. Nếu không có mục tiêu, em sẽ thực hiện theo mục tiêu của người khác. *HĐ 3: Cách đặt mục tiêu a) Đặt mục tiêu thông minh - Gọi 2 – 3 HS đọc truyện Hoàng tử bắn cá VTH trang 52, 53. - HD HS thảo luận: Một mục tiêu cần những yếu tố nào? - HD HS làm bài tập trang 53, GV cùng cả lớp theo dõi chốt lại ý đúng Một mục tiêu thông minh cần có các yếu tố: cụ thể; đo lường được; hướng kết quả; có thời gian; có thể đạt được. - HD HS thực hành: Em có 1 phút để thực hiện một mục tiêu của mình ngay tại lớp. Em hãy viết ra mục tiêu đó và sau khi có hiệu lệnh của cô giáo thì em bắt đầu thực hiện nó trong vòng 1 phút. b) Lưu ý và ứng dụng - HD HS làm các bài tập ở VTH trang 54. - GV cùng cả lớp chốt kiến thức đúng: 1. Thứ tự các từ cần điền là : Hành động tạo nên suy nghĩ; Suy nghĩ tạo nên hình ảnh; Hình ảnh tạo nên cảm nhận; Cảm nhận dẫn đến hành động; Hành động tạo nên kết quả. 2. Khi đặt mục tiêu nên đặt cao hơn khả năng của mình 20 % - Rút ra bài học: trang 54: Gọi 2 – 3 HS đọc lại - HD HS thực hành: Em hãy đặt mục tiêu thông minh cho ngày mai, tuần tới, tháng tới, năm tới của mình. Đến ngày mai, em.. Đến thứ bảy tuần sau, em. Ngày 30 tháng này, em. Ngày 30/12 của năm, em.. *HĐ 4: Luyện tập - HD HS đặt mục tiêu về học tiếng Anh, tiết kiệm tiền, đọc sách. Viết lại 3 mục tiêu đó: - Mục tiêu về học Tiếng Anh: - Mục tiêu về tiết kiệm tiền: - Mục tiêu về đọc sách: *HĐ củng cố: - Vì sao cần đặt mục tiêu trong học tập? - Khi đặt mục tiêu em nên đặt mục tiêu cao hơn hay thấp hơn khả năng của mình? - Một mục tiêu cần có những yếu tố gì? - GV nhận xét đánh giá giờ học.

File đính kèm:

  • docBAI 10 DAT MUC TIEU TRONG HOC TAP.doc
Giáo án liên quan