I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật ( chú hề, nàng công chúa nhỏ) và lời người dẫn chuyện.
2. Kĩ năng:
Hiểu ND: Cách nghĩ của trẻ em về thế giới, về mặt trăng rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
3.Thái độ:
Yêu thích đồ vật mình có.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập đọc.
- Bảng phụ viết đoạn văn cần luyện đọc.
III. Hoạt động dạy và học :
38 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thuộc phần thân bài.
+Đoạn 1: Tả hình dáng bên ngoài.
Đoạn 2: Tả quai cặp và dây đeo.
Đoạn 3: Tả bên trong chiếc cặp.
+Đoạn 1: Màu đỏ tươi...
Đoạn 2: Quai cặp...
Đoạn 3: Mở cặp ra...
- 1 HS đọc yêu cầu và các gợi ý.
- Quan sát cặp, làm bài.
- 3-5 em trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- 1 em đọc.
- HS làm vở.
- 2-3 em trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
-HS nêu.
- Lắng nghe
Đạo đức
Yêu lao động (tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được ý nghĩa của lao động.
2. Kĩ năng:
- Tích cực tham gia các hoạt động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của mình.
3. Thái độ:
Yêu lao động, không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.
II. Đồ dùng:
- Tranh minh hoạ.
III. Hoạt động và dạy học:
TG
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
3’
32’
3’
1. Kiểm tra:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Các hoạt động chủ yếu:
* Hoạt động1: Kể về các tấm gương yêu lao động của Bác Hồ,...
* Hoạtđộng2:
Trò chơi “Hãy nghe và đoán
*Hoạt động 3: Liên hệ bản thân.
4. Củngcố
Dặn dò:
- Gọi học sinh nêu ghi nhớ.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
- Nêu nhiệm vụ tiết học.
- Theo em, những nhân vật trong các truyện đó có yêu lao động không?
-Vậy những biểu hiện yêu lao động là gì?
- Giáo viên kết luận.
Giáo viên phổ biến nội quy chơi.
- Tổ chức cho HS chơi thử.
- Tổ chức chơi thật
- GV cùng ban giám khảo nhận xét, chấm thi đua.
Giáo viên kết luận, biểu dương .
Giáo viên yêu cầu HS tự viết, vẽ hoặc kể về một công việc trong tương lai mà em yêu thích trong thời gian 3 phút.
-GV gợi ý: + Đó là công việc gì?
+ Lí do em thích?
+ Để thực hiện ước mơ của mình, ngay từ bây giờ em cần phải làm những công việc gì?
- Cho HS trình bày, GV nhận xét.
- GV yêu cầu 1 đến 2 học sinh đọc ghi nhớ trong SGK.
- Nhận xét tiết học.
- Tích cực tham gia lao động phù hợp với khả năng của mình.
- Dặn chuẩn bị bài sau.
- 2 HS nêu.
Học sinh thực hiện yêu cầu.
- Lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS kể.
- HS lắng nghe.
- HS chơi thử.
- HS chơi thật.
- HS tự viết, vẽ, kể.
- HS trình bày trước lớp .
- HS đọc ghi nhớ.
- HS nghe.
Kĩ thuật
TIếT17: CẮT, KHÂU, THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (Tiết 3)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Tiếp tục cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn.
2. Kĩ năng:
Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học.
3. Thái độ:
Rèn sự khéo léo, kiên trì.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh qui trình của các bài trong chương.
Mẫu khâu thêu đã học. Kim, chỉ,...
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định :
2. Kiểm tra :
- GV kiểm tra vật dụng khâu,thêu.
- GV nhận xét sự chuẩn bị của HS.
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài:
b, Hoạt động 2: Ôn tập các bài đã học.
- GV yêu cầu HS nhắc lại các loại mũi khâu, thêu đã học.
- Gọi HS nhắc lại qui trình và cách cắt vải theo đường vạch dấu và các loại mũi khâu thêu.
c, Hoạt động 3: Tự chọn sản phẩm và thực hành.
- GV yêu cầu: mỗi HS tự chọn và tiến hành cắt, khâu ,thêu một sản phẩm mà mình chọn.
- Nêu yêu cầu thực hành và hướng dẫn HS lựa chọn sản phẩm .
- Theo dõi và giúp đỡ HS.
d, Hoạt động 4: Đánh giá kết quả thực hành của HS.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá.
- Nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
4. Củng cố :
Tổng kết giờ học.
5. Dặn dò :
- Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau.
Hát.
- HS trưng bày dụng cụ.
- HS theo dõi.
- HS nghe.
- 3 HS nêu: thêu móc xích, ...
- 1 HS nêu.
- HS thực hành cá nhân.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn theo tiêu chuẩn.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
-Lắng nghe.
Mụn: Thể dục
Bài 33 : *Thể dục rốn luyện tư thế cơ bản
*Trũ chơi : Nhảy lướt súng
I/ MỤC TIấU:
1. Kiến thức:
-Tiếp tục ụn tập đi kiểng gút hai tay chống hụng.Yờu cầu HS thực hiện được động tỏc ở mức tương đối chớnh xỏc .
-Trũ chơi : Nhảy lướt súng.Yờu cầu HS biết cỏch chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
2. Kỹ năng:
Tập đúng động tác, chơi được trò chơi
3. Thái độ:
Có ý thức rèn luyện thân thể.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sõn trường; Cũi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP:
NỘI DUNG
SL
TG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học
HS chạy một vũng trờn sõn tập
Luyện tập bài thể dục phỏt triển chung 8 động tỏc
Trũ chơi : Làm theo hiệu lệnh
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xột
II/ CƠ BẢN:
a.Bài tập RLTTCB :
*ễn:Đi kiểng gút hai tay chống hụng .
Giỏo viờn hướng dẫn và tổ chức HS thực hiện
Nhận xột
*Cỏc tổ tổ chức luyện tập
Giỏo viờn quan sỏt gúp ý sửa sai
Nhận xột
*Cỏc tổ biểu diễn đi kiểng gút hai tay chống hụng
Giỏo viờn và HS tham gia nhận xột gúp ý
b.Trũ chơi : Nhảy lướt súng
Hướng dẫn và tổ chức học sinh chơi
Nhận xột
III/ KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt
Hệ thống lại bài học và nhận xột giờ học
- Về nhà tập luyện bài thể dục RLTTCB
1-2lần
1lần /tổ
5p
25p
17 p
8p
5p
Đội Hỡnh
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hỡnh tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hỡnh xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Mụn: Thể dục
Bài 34 : *Đi nhanh chuyển sang chạy
*Trũ chơi : Nhảy lướt súng
I/ MỤC TIấU:
1. Kiến thức:
- ễn đi nhanh chuyển sang chạy.Yờu cầu thực hiện được động tỏc ở mức tương đối chớnh xỏc
- Trũ chơi : Nhảy lướt súng.Yờu cầu HS biết cỏch chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
2. Kỹ năng:
Tập đúng động tác, chơi được trò chơi
3. Thái độ:
Có ý thức rèn luyện thân thể.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sõn trường; Cũi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP:
NỘI DUNG
SL
TG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học
HS chạy một vũng trờn sõn tập
Trũ chơi : Kộo cưa lừa xẻ
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xột
II/ CƠ BẢN:
a.ễn đi nhanh chuyển sang chạy
Giỏo viờn hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xột
*Từng tổ thi đua đi nhanh chuyển sang chạy
Nhận xột gúp ý
b.Trũ chơi : Nhảy lướt súng
Hướng dẫn và tổ chức học sinh chơi
Nhận xột
III/ KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt
Hệ thống lại bài học và nhận xột giờ học
- Về nhà tập luyện bài thể dục RLTTCB
1-2lần
1lần /tổ
5p
25p
17 p
8p
5p
Đội Hỡnh
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hỡnh tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hỡnh xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Mụn: Thể dục
Bài 35 : *Đi nhanh chuyển sang chạy
*Trũ chơi : Chạy theo hỡnh tam giỏc
I/ MỤC TIấU:
1. Kiến thức:
-ễn tập hợp hàng ngang,dúng hàng,đi nhanh chuyển sang chạy.Yờu cầu thực hiờn động tỏc tương đối chớnh xỏc.
-Trũ chơi:Chạy theo hỡnh tam giỏc.Yờu cầu biết cỏch chơi , tham gia chơi tương đối chủ động.
2. Kỹ năng:
Tập đúng động tác, chơi được trò chơi
3. Thái độ:
Có ý thức rèn luyện thân thể.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sõn trường; Cũi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP:
NỘI DUNG
SL
TG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học
HS chạy một vũng trờn sõn tập
Trũ chơi : Tỡm người chỉ huy
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xột
II/ CƠ BẢN:
a.Đội hỡnh đội ngũ và bài tập RLTTCB.
ễn tập hợp hàng ngang,dúng hàng,đi nhanh trờn vạch kẻ thẳng và chuyển sang chạy.
Giỏo viờn hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập
Nhận xột
*Từng tổ thi đua luyện tập
Nhận xột gúp ý
*Từng tổ thi đua biểu diễn
Nhận xột Tuyờn dương
b.Trũ chơi : Chạy theo hỡnh tam giỏc
Hướng dẫn và tổ chức học sinh chơi
Nhận xột
III/ KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt
Hệ thống lại bài học và nhận xột giờ học
- Về nhà tập luyện bài thể dục RLTTCB
1-2lần
1lần /tổ
5p
25p
17 p
8p
5p
Đội Hỡnh
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hỡnh tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hỡnh xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Mụn: Thể dục
Bài 36 : *Sơ kết học kỳ I
*Trũ chơi : Chạy theo hỡnh tam giỏc
I/ MỤC TIấU:
- Sơ kết học kỳ I.Yờu cầu HS hệ thống được những kiến thức,kỹ năng đó học,những ưu khuyết
điểm trong học tập để rỳt kinh nghiệm cố gắng luyện tập tốt hơn trong học kỳ II.
-Trũ chơi: Chạy theo hỡnh tam giỏc.Yờu cầu biết cỏch chơi , tham gia chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sõn trường; Cũi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP:
NỘI DUNG
SL
TG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học
HS chạy một vũng trờn sõn tập
Trũ chơi : Kết bạn
Kiểm tra bài cũ : 4 hs
Nhận xột
II/ CƠ BẢN:
aSơ kết học kỳ I:
*Đội hỡnh đội ngũ:
Tập hợp hàng dọc,hàng ngang,
Dúng hàng,điểm số,đứng nghiờm,nghỉ,quay phải,
Quay trỏi,dàn hàng,dồn hangfquay sau,đi đều ,đi đều vũng phải,vũng trỏi đứng lại,đổi chõn khi đi đều sai nhịp.
*Bài TD phỏt triển chung gồm 8 động tỏc
*Bài tập RLTT và KNVĐCB:Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hụng vàtay dang ngang,đi nhanh chuyển sang chạy.
*Trũ chơi vận động:ễn một số trũ chơi ở lớp 2-3
Và học mới trũ chơi Nhảy lướt súng,chạy theo hỡnh tam giỏc.
HS thực hiện lại cỏc nội dung đó nờu trờn
HS gúp ý Nhận xột
b.Trũ chơi : Chạy theo hỡnh tam giỏc
Hướng dẫn và tổ chức học sinh chơi
Nhận xột
III/ KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hỏt
Hệ thống lại bài học và nhận xột giờ học
- Về nhà tập luyện bài thể dục RLTTCB
1-2lần
1lần /tổ
5p
25p
17 p
8p
5p
Đội Hỡnh
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hỡnh tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hỡnh xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
File đính kèm:
- Tuan 17 - phuong.doc