Môn: Đạo đức Tuần 27 – Giúp đỡ người giúp việc

1-Bài cũ :

-Vì sao cần lịch sự khi đến chơi nhà người khác ?

-Bạn cần làm gì khi đến chơi nhà người khác ?

-Nhận xét, cho điểm.

2-Bài mới :

H Đ 1 : Phân tích tranh.

Mục tiêu : Giúp HS nhận biết được 1 hành vi cụ thể về giúp đỡ người khuyết tật.

-GV cho cả lớp quan sát tranh và sau đó thảo luận về việc làm của các bạn nhỏ trong tranh.

-Nội dung tranh : Một số HS đang đẩy xe cho 1 bạn bị bại liệt đi học.

-GV hỏi :

+Tranh vẽ gì ?

+Việc làm của các bạn nhỏ giúp được gì cho bạn bị khuyết tật.

+Nếu em có mặt ở đó, em sẽ làm gì ? Vì sao ?

-GV kết luận : Chúng ta cần giúp đỡ các bạn khuyết tật để các bạn để các bạn có thể thực hiện quyền được học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 934 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 27 – Giúp đỡ người giúp việc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy môn : ĐẠO ĐỨC Ngày tháng năm Tuần 27 - GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT I-Mục tiêu : (SGV). II-Tài liệu và phương tiện : -Tranh minh hoạ cho H Đ 1 – tiết 1. III-Các hoạt động dạy – học : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1-Bài cũ : -Vì sao cần lịch sự khi đến chơi nhà người khác ? -Bạn cần làm gì khi đến chơi nhà người khác ? -Nhận xét, cho điểm. 2-Bài mới : H Đ 1 : Phân tích tranh. Mục tiêu : Giúp HS nhận biết được 1 hành vi cụ thể về giúp đỡ người khuyết tật. -GV cho cả lớp quan sát tranh và sau đó thảo luận về việc làm của các bạn nhỏ trong tranh. -Nội dung tranh : Một số HS đang đẩy xe cho 1 bạn bị bại liệt đi học. -GV hỏi : +Tranh vẽ gì ? +Việc làm của các bạn nhỏ giúp được gì cho bạn bị khuyết tật. +Nếu em có mặt ở đó, em sẽ làm gì ? Vì sao ? -GV kết luận : Chúng ta cần giúp đỡ các bạn khuyết tật để các bạn để các bạn có thể thực hiện quyền được học tập. H Đ 2 : Thảo luận nhóm. Mục tiêu : Giúp HS hiểu được sự cần thiết và một số việc cần làm để giúp đỡ người khuyết tật. -GV yêu cầu các nhóm thảo luận nêu những việc có thể làm để giúp đỡ người khuyết tật. -GV kết luận : Tuỳ theo khả năng, điều kiện thực tế, các em có thể giúp đỡ người khuyết tật bằng những cách khác nhau như đẩy xe lăn cho người bị liệt, quyên góp giúp nạn nhân bị chất độc da cam, dẫn người mù qua đường, vui chơi cùng bạn bị câm điếc … H Đ 3 : Bày tỏ ý kiến. Mục tiêu : Giúp HS có thái độ đúng đối với việc giúp đỡ người khuyết tật. -GV lần lượt nêu từng ý kiến và yêu cầu HS bày tỏ thái độ đồng tình hay không đồng tình. a) Giúp đỡ người khuyết tật là việc mọi người lên làm. b) Chỉ cần giúp đỡ người khuyết tật là thương binh. c) Phân biệt đối xử với bạn khuyết tật là vi phạm quyền trẻ em. d) Giúp đỡ người khuyết tật là góp phần làm bớt đi những khó khăn, thiệt thòi của họ. -GV kết luận : Các ý kiến a, c, d là đúng ; Ý kiến b là chưa hoàn toàn đúng vì mọi người khuyết tật đều cần được giúp đỡ. 3-Củng cố, dặn dò : -Nhận xét tiết học. -Hướng dẫn HS về nhà sưu tầm tư liệu về chủ đề người khuyết tật. -HS nêu. -HS quan sát tranh và thảo luận. -HS nêu. -Cả lớp nhận xét. -HS thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm nêu. -Nếu HS đồng tình giơ thẻ đỏ, không đồng tình giơ thẻ xanh.

File đính kèm:

  • docmon dao duc T27-GIUP DO NGUOI KH.TAT.doc