I.Mục đích, yêu cầu:Tập đọc .Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
-Đọc lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng vui, tha thiết, thể hiện niềm vui sướng của trẻ thơ khi thả diều.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu: -Hiểu các từ ngữ trong bài: SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà tro chơi thả diều mang lại cho đám mục đồng khi các em láng nghe tiếng sáo diều, ngắm những cánh diều bay lơ lửng trên bầu trời.
II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
33 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hình khuôn mắt theo đặc điểm của người đinh vẽ cho vừa với tờ giấy;
-Vẽ vai đường trục của khuôn mặt.
-Tìm vị trí của tóc, tai, mắt, mũi, miệng, để vẽ hình cho rõ đặc điểm.
-Nêu yêu cầu thực hành.
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu.
-Tổ chức trưng bày sản phẩm.
-Nhận xét tuyên dương.
-Em hãy nhắc lại cách vẽ chân dung?
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về nhà hoàn thành bài vẽ.
Tự kiểm tra đồ dùng của mình và bổ sung nếu còn thiếu.
-Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
-Ảnh được chụp bằng máy nên rất giống thật và rõ các chi tiết.
-Tranh được vẽ bằng tay thường diễn tả những đặc điểm chính của nhân vật.
-Tranh chân dung được vẽ từ lên đầu.
Gồm: Hình trái xoan, hình vuông, hình tròn,
-To, nhỏ, rộng, hẹp, ngắn, dài, .
-Nghe và quan sát.
-Thực hành vẽ theo yêu cầu.
-Chọn những bài đã hoàn thành trưng bày.
-Lớp nhận xét bình chọn.
Hát Nhạc: Ôn tập
I Mục tiêu :-.Ôn tập TĐN.-Tập đọc thang âm 5 nốt. Đồ – rê – mi – son – la và đô – rê – mi – pha – son.
-Tập các âm hình tiết tấu sử dụng nốt đen, móc đơn, nốt trắng, lặng đen.
-Đọc đúng 4 bài TĐN đã học.
II Chuẩn bị1: Giáo viên:-Nhạc cụ, đồ dùng dạy học khác.
2:Học sinh :-SGK, nhạc cũ gõ
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND- T/Lương
Hoạt động – Giáo viên
Hoạt động – Học sinh
A- Kiểm tra bài cũ :
4 -5’
B- Bài mới :
* Giới thiệu bài : 2 -3’
Hoạt động1:
Ôn lại 3 bài hát
5 -7’
Hoạt động 2: Tập đọc nhạc
18-22’
C -Củng cố – dặn dò :
2 -3’
*Gọi HS lên bảng biểu diễn bài hát khăn quàng thắm mãi vai em
-GV tổng kết ghi điểm
* Nêu MĐ- YC tiết học .
Ghi bảng
* Oân lại các bài tiết trước đã ôn tập .
- Goiï 4 , 5 tốp lên thực hiện kết hợp động tác .
- Nhận xét , ghi điểm .
* Giới thiệu các bài nhạc SGK.
- GV đọc mẫu các bài đọc nhạc
Nối tiếp ôn lại các bài tập đọc nhạc đã học.
-Đọc mẫu thang âm 5 nốt.
-HD HS luyện đọc lần lượt từng bài .
- Thi đua đọc nhạc giữa các tổ nhóm , cá nhân.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- Gọi 2,3 em lên thực hiện lại ND tập đọc nhạc .
-Nhận xét tiết học
-Nhắc HS về ôn lại các bài học.
* 2 HS lên bảng hát và biểu diễn động tác
-HS nhận xét
*HS nhắc lại đầu bài
-HS hát đồng thanh bài hát
-Cho HS hát lại bài hát
* Ôn luyện 5 phút
-Các nhóm lần lượt trình bày
- Cả lớp nhận xét .
* Theo dõi SGK.
- Theo dõi .
-Tập đọc nhạc theo sự HD của GV.
-HS đọc đồng thanh, cá nhân, nhóm.
Đô – rê – mi – son – la.
Đô – rê – mi – pha – son.
-Một số HS đọc lại một trong các bài đã học.
* 2 HS nhắc lại .
- HS thực hiện . Cả lớp theo dõi .
- Về thực hiện .
TiÕt 4
THTV LuyƯn viÕt
I. Mơc tiªu:
- HS n¾m ®ỵc c¸ch viÕt ch÷ hoa vµ ch÷ thêng c¬ b¶n
- BiÕt c¸ch nèi nÐt chÝnh x¸c vµ chĩ ý ®Õn ®é cao, kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷
- RÌn kü n¨ng tr×nh bµy mét bµi viÕt hoµn chØnh vµ ®Đp m¾t
- LuyƯn cho HS cã ý thøc rÌn viÕt ch÷ ®Đp.
II. §å dïng d¹y häc:- G viÕt bµi mÉu trªn b¶ng phơ- Vë luyƯn viÕt
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
ND -TG
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
1. Bµi cị:
B.Bµi míi:
1.Giíi thiƯu
. ViÕt mÉu
BT2:
Thùc hµnh
BT3:
.Cđng cè, dỈn dß:
- G ®äc 1-2 c©u bÊt kú
- Gäi H lªn b¶ng viÕt
- Y/c H nhËn xÐt
- NhËn xÐt, ghi ®iĨm
- Giíi thiƯu bµi
- Gäi H ®äc ®o¹n th¬
- Y/c H nªu c¸c ch÷ c¸i viÕt hoa trong bµi? V× sao viÕt hoa?
- Gäi H nhËn xÐt vỊ c¸ch nèi nÐt vµ kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷
- Lu ý H ph©n biƯt kiĨu ch÷ th¼ng vµ kiĨu ch÷ xiªn
- Y/c H nªu l¹i nh÷ng quy t¾c khi viÕt bµi.
- Gäi H ®äc l¹i ®o¹n th¬
- G viÕt mÉu 1-2 dßng
- Nh¾c nhë H c¸ch viÕt, c¸ch nèi nÐt
- Cho H viÕt vµo vë
- Theo dâi, uèn n¾n cho H yÕu
- Y/c H trao ®ỉi bµi, nhËn xÐt
- G chÊm mét sè bµi
- NhËn xÐt bµi viÕt cđa H
- NhËn xÐt tiÕt häc
- Tuyªn d¬ng nh÷ng H viÕt ®Đp
- DỈn H hoµn thµnh bµi viÕt
- Theo dâi
- 2 H lªn b¶ng viÕt
- NhËn xÐt
- L¾ng nghe
- H nghe
- 1 H ®äc
- H nªu:m,n,s,l,ch,b, ®
+ Ch÷ c¸i ®Çu dßng
- NhËn xÐt
- Theo dâi
- H lÇn lỵt nªu
- H ®äc
- Theo dâi
- L¾ng nghe
- H viÕt bµi
- Chĩ ý sưa lçi
- NhËn xÐt bµi b¹n
- L¾ng nghe
- H nghe
- Nghe vµ ghi nhí
Kĩ thuật. Lợi ích của việc trồng rau hoa. Tiết 1.
I. Mục tiêu: HS biết được lợi ích của việc trồng rau, hoa.
Yêu thích sản phẩm mình làm được.
II, Chuẩn bị.Vật liệu cần thiết.Một số loại cây rau, hoa.
Tranh minh hoạ một số loại rau và hoa.
III. Các hoạt động dạy học :
ND- T/lượng
Hoạt động -Giáo viên
Hoạt động -Học sinh
A- Kiểm tra bài cũ :
4-5 ’
B- Bài mới:
* Giới thiệu bài: 2 - 3’
HĐ 1: Tìm hiểu lợi ích của việc trồng rau và hoa.
12 -13 ’
HĐ 2: Tìm hiểu điều kiện, khả năng phát triển cây rau, hoa ở nước ta.
10 -12’
C -Củng cố dặn dò. 4-5 ’
* Chấm một số sản phẩm của giờ trước.
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
-Nhận xét chung.
* Nêu mục đích YC tiết học Ghi bảng
* Treo tranh giới thiệu yêu cầu HS nêu lợi ích của việc trồng rau
+Quan sát hình 1 và ở thực tế em hãy nêu lợi ích của việc trồng rau?
+Gia đình em thường sử dụng những loại rau nào?
+Rau được sử dụng như thế nào trong bữa ăn hằng ngày ở gia đình em?
+Rau còn được sử dụng để làm gì?
=>Nhận xét KL:SGK
* Treo hình 2 yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi.
-Giới thiệu thêm về việc trồng rau, hoa ở Đà Lạt.
-Tổ chức thảo luận theo nhóm nội dung 2 SGK.
-Nêu đặc điểm của khí hậu nước ta?
-Khí hậu nước ta có thuận lợi gì cho việc trồng rau, hoa?
-Nêu ví dụ cụ thể?
-Các em đã bao giờ trồng rau hoa chưa? Đó là loại rau, hoa nào?
-Yêu cầu HS đọc ghi nhớ.
-Tóm tắt nội dung chính.
-Nhắc HS về thực hiện theo nội dung bài học.
* Để sản phẩm lên bàn
-Tự kiểm tra đồ dùng học tập nếu thiếu tự bổ sung.
* Nhắc lại tên bài học.
Nghe và quan sát.
-Quan sát và trả lời :
+ Rau được dùng làm thức ăn trong bữa ăn hàng ngày; rau cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho con người; rau được dùng làm thức ăn cho vật nuôi.
+ Được chế biến các món để ăn với cơm như luộc, xào, nấu
+ Đem bán, xuất khẩu chế biến được thực phẩm,
-HS khác nhận xét bổ sung.
* Quan sát hình và trả lời về lợi ích của việc trồng hoa.
-Hình thành nhóm 4 thảo luận ND SGK
-Khí hậu nước ta là khí hậu nhiệt đới.
Rất thuận tiện cho việc trồng rau và hoa quanh năm VD: như ở Đà Lạt, Sa Pa,
- Phát biểu 2 HS nêu.
-2HS đọc ghi nhớ.
--Về thực hiện
TiÕt 2
Thể dục ¤n bài tập phát triển chung .Trò chơi “Thỏ nhảy ”
I.Mục tiêu:Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập thuộc cả bài và thực hiện các động tác cơ bản đúng.
Trò chơi:”Thỏ nhảy” . Yêu cầu tham gia vào trò chơi nhiệt tình sôi nổi và chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện.-Vệ sinh an toàn sân trường.- Còi và kẻ sân chơi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:-Tập hợp lớp phổ biến n/d bài học.
-Chạy một vòng xung quanh sân.
-Khoay các khớp. Giậm chân tại chỗ -Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
B. Cơ bản.1)Bài thể dục phát triển chung.
-Ôn các động tác của bài td phát triển chung.
-Lần 1: GV hô và làm mẫu cho HS tập.
Lần 2: GV vùa hô vừa quan sát để sửa sai cho HS, nếu nhịp nào nhiều HS tập sai dừng lại để sửa.-Chia tổ tập luyện:
-Biểu diễn thi đua giữa các tổ, lần lượt từng tổ biểu diễn-Lớp quan sát nhận xét.
3)Trò chơi vận động.-Trò chơi:Thỏ nhảy
-Chokh/dlại các khớp-Nêu tên trò chơi và cách chơi.
C.Phần kết thúc.- GV chạy nhẹ thành vòng tròn chơi trò chơi thả lỏng.Hát và vỗ tay theo nhịp.-Cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét đánh giá kết quả giờ học giao bài tập về nhà.
6-10’
18-20’
12-14’
5-6
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
TiÕt 3
THỂ DỤC Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
I.Mục tiêu:Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện bài thể dục đúng thứ tự kĩ thuật.
Trò chơi: “Lò cò tiếp sức, thỏ nhảy”. Yêu cầu tham gia chơi đúng luật.
GD ý thức rèn luyện sức khoẻ và sự nhanh nhẹn .
II. Địa điểm và phương tiện.-Vệ sinh an toàn sân trường.-Chuẩn bị còi.
III. Nội dung và Phương pháp :
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:-Tập hợp lớp thành 4 hàng dọc phổ biến nội dung bài học.
-Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát.
-Khởi động các khớp: Trò chơi : Diệt muỗi B.Phần cơ bản.1)Bài thể dục phát triển chung.
-Ôn các động tác đã học.
Lần 1: GV điều khiển.
* Kiểm tra bài thể dục phát triển chung..
+Th/h 8 động tác của bài thd phát triển chung.
+Kiểm tra theo nhiều đợt mỗi đợt 3-5 em.
-Cách đánh giátheo 3 mức
2)Trò chơi vận động:-Nêu tên trò chơi : “Lò cò tiếp sức “- Nêu cách chơi và luật chơi.
Thực hiện chơi thử . GV theo dõi , nhx, sửa sai.
-HS chơi có thi đua.
- Theo dõi , nhận xét , tuyên dương nhóm , cá nhân chơi tốt nhất
C.Phần kết thúc.
-Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân tập.
-Tập các động tác thả lỏng.
GV cùng HS hệ thống bài học.
Dăn về thực hiện .
Nhận xét giao bài tập về nhà.
6-10’
18-22’
14-15’
4-5’
4-6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- TUAN 15.doc