I. Mục đích, yu cầu.
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc v học thuộc lịng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu
- Yu cầu kĩ năng đọc thnh tiếng: hs đọc trơi chảy cc bt đọc đ học từ đầu hk.
- Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhn vật của cc bi tập đọc l truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thn. Tìm đng những đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đ đọc nu trong SGK. Đọc diễn cảm những đoạn văn đĩ đng với yu cầu về giọng đọc.
II. Đồ dng dạy học
- Phiếu học tập
- Tranh minh hoạ trong SGK
- Bảng phụ hướng dẫn học sinh luyện đọc cu khĩ
III. Cc hoạt động dạy - học
24 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài
2. Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS làm BT 2 tiết Tốn trước
GV nhận xét, ghi điểm
3. Dạy bài mới
3.1. Giới thiệu bài mới.
Tiết học hơm nay, các em sẽ học cách nhân với số cĩ một chữ số
3.2. Nhân số cĩ nhiều chữ số với số cĩ một chữ số(khơng nhớ)
Gv viết lên bảng phép nhân:
241324x2=?
gọi 1 hs lên đặt tính rồi tính, cả lớp làm vào nháp
GV nhận xét
khi thực hiện phép nhân số cĩ sáu chữ số với số cĩ một chữ số ta thực hiện như thế nào?
GV kết luận
3.3. Nhân số cĩ nhiều chữ số với số cĩ một chữ số ( cĩ nhớ )
GV viết phép tính lên bảng:
136204x4=?
gọi 1 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào vở nháp
GV nhận xét
yêu cầu hs nhắc lại cách thực hiện phép nhân
GV kết luận cách thực hiện phép tính nhân số cĩ sáu chữ số với số cĩ 1 chữ số
3.4 Thực hành
*Bài 1: Đặt tính rồi tính
a. 431231x2=?
214325x4=?
b. 102426x5=?
410536x3=?
Yêu cầu hs làm bt
nhận xét, sửa chữa
*Bài 3: Tính
a. 3213475+423507x2=?
843275- 123568x5=?
Gọi hs đọc yêu cầu của bài
Yêu cầu hs làm bài
Nhận xét, sửa chữa
4. Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
1-2 HS làm bài
lắng nghe
hs lên bảng làm, cả lớp làm vào nháp
lắng nghe
từ trái qua phải
lắng nghe
làm bài
lắng nghe
nhắc lại
lắng nghe
Làm bài
lắng nghe
đọc
làm bài
lắng nghe
@&?
Luyện từ và câu (Tiết 20)
Ơn tập giữa kì I tiết 7
Mục đích, yêu cầu.
Kiểm tra theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI
II. Đồ dùng dạy học
Sách giáo khoa
Giấy khổ to
phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hướng dẫn hs làm bài
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Dạy bài mới
2.1. Giới thiệu bài mới.
GV nêu MĐ, YC tiết học
2.2. Dạy bài mới
Yêu cầu hs đọc thầm bài Quê hương
Dựa vào bài tập đọc Quê hương trả lời các câu hỏi
GV phát đề cho hs, yêu cầu hs đọc kĩ đề bài và làm bt
yêu cầu hs làm bt
giám sát hs làm bài tập, nhắc nhở hs làm bài
GV thu bài
GV nhận xét chung
4.Củng cố, dặn dị
GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
lắng nghe
đọc thầm
Làm bt
nộp bài
lắng nghe
@&?
Kĩ thuật (tiết 10)
Khâu viền đường gấp mép vải
bằng mũi khâu đột thưa
Mục đích, yêu cầu.
HS biết cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa.
Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu cĩ thể bị dúm.
Đồ dùng dạy học
Tranh quy trình khâu
Mẫu khâu
Vật liệu và dụng cụ cần thiết.
III. Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Thực hành
Đánh giá, nhận xét
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Giới thiệu bài mới.
GV nêu MĐ, YC bài học
3. Dạy bài mới
a.Hoạt động 1: GV hướng dẫn hs quan sát mẫu
GV giới thiệu một số mẫu khâu đường viền gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa
Yêu cầu hs quan sát, nhận xét
GV treo tranh vẽ phĩng to hình thể hiện các mũi khâu đột mau
GV yêu cầu hs nhận xét đường gấp mép vải và đường khâu viền trên mẫu.
Em hãy nêu cách gấp mép vải lần 1
Yêu cầu hs nêu cách gấp mép vải lần 2
Cách khâu lược đường mép vải như thế nào?
Yêu cầu hs rút ra khái niệm
b. Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật
Gv treo quy trình khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa
Yêu cầu hs đọc quy trình
GV hướng dẫn các thao tác
Yêu cầu 1 vài hs thực hiện mẫu
GV hướng dẫn 1 số điểm cần lưu ý
Yêu cầu 1 vài hs đọc ghi nhớ
Kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu của hs
4. Củng cố, dặn dị
Gv nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
lắng nghe
Lắng nghe
quan sát, nhận xét
quan sát
nhận xét
Gấp theo đường dấu thứ nhất. Miết kĩ đường gấp
trả lời
nêu
quan sát
2-3 HS đọc
quan sát
2-3 hs thực hiện mẫu
lắng nghe
1 -2 HS đọc
Lắng nghe
@&?
Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2011
Tập làm văn (tiết 20)
Ơn tập tiết 8
Mục đích, yêu cầu.
- Kiểm tra theo mức độ cần đạt về kiến thức kĩ năng giữa HKI
- Nghe viết đúng bài CT, khơng mắc quá 5 lối trong bài; trình bày đúng hình thức bài thơ xuơi (văn xuơi).
- Viết được bức thư ngắn đúng nội dung, thể thức một lá thư
Đồ dùng dạy học
Giấy KT
III. Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Làm bài
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Hướng dẫn hs làm bài thi
GV phát đề cho hs
GV đọc bài chính tả cho hs chép
đọc lại cho hs sốt lỗi
yêu cầu hs viết tập làm văn theo đề ra
quan sát hs làm bài
GV thu bài
GV nhận xét chung
3.Củng cố, dặn dị
Gv nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
lắng nghe
đọc đề
chép bài chính tả
sốt lỗi
viết tập làm văn
nộp bài
lắng nghe
@&?
Tốn (Tiết 50)
Tính chất giao hốn của phép nhân
Mục đích, yêu cầu.
- Giúp hs nhận biết tính chất giao hốn của phép nhân.
- Vận dụng tính chất giao hốn của phép nhân để tính tốn.
Đồ dùng dạy học
Sách giáo khoa
Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
So sánh giá trị hai biểu thức
Thực hành
Bài 1
Bài 2 a, b
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Kiểm tra bài cũ
Gọi HS làm BT 1 tiết Tốn trước
GV nhận xét, ghi điểm
3. Dạy bài mới
3.1. Giới thiệu bài mới.
GV nêu MĐ, YC tiết học
3.2. So sánh giá trị hai biểu thức
GVviết bài lên bảng:
Tính và so sánh hai biểu thức: 7x5 và
5x 7
gọi hs lên làm, cả lớp làm vào nháp
GV gọi hs nhận xét các tích 3x4 và 4x3, 2x5 và 5x2
3.3. Viết kết quả vào ơ trống
GV treo bảng phụ
Yêu cầu hs hồn thành
gọi 1 số lên bảng làm bt
gv nhận xét, sửa chữa
3.4 Thực hành
*Bài 1: Viết số thích hợp vào ơ trống
Yêu cầu hs làm bài, gọi 1 số bạn lên bảng làm
GV nhận xét
*Bài 2: Tính
yêu cầu hs đọc đề
Yêu cầu hs làm bài, một số lên bảng làm
Nhận xét
4.Củng cố, dặn dị
Gv nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
1-2 HS lên bảng làm
lắng nghe
quan sát
làm bt
giá trị của hai biểu thức là bằng nhau
cả lớp làm
lên bảng làm
lắng nghe
làm bài
lắng nghe
đọc
làm bài, 1 số lên bảng làm
lắng nghe
@&?
Tiếng anh
Giáo viên chuyên biệt dạy
@&?
Địa lí (Tiết 10)
Thành phố Đà Lạt
Mục đích, yêu cầu.
Vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ Việt Nam.
Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thành phố Đà Lạt.
Dựa vào lược đồ, tranh, ảnh để tìm kiến thức.
Xác lập được mối quan hệ địa lí giữa địa hình với khí hậu, giữa thiên nhiên với hoạt động sản xuất của con người.
II. Đồ dùng dạy học
Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam.
Tranh, ảnh về thành phố Đà Lạt.
III. Các hoạt động dạy - học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Thành phố nổi tiếng về rừng thơng và thác nước
Đà Lạt- thành phố du lịch và nghỉ mát
Hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Giới thiệu bài mới.
GV nêu MĐ, YC bài học
3. Dạy bài mới
3.1. Thành phố nổi tiếng về rừng thơng và thác nước
Hoạt động 1: Làm việc cá nhân
Yêu cầu hs quan sát lược đồ, tranh và trả lời các câu hỏi:
Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào?
Đà Lạt ở độ cao khoảng bao nhiêu mét?
Đà Lạt cĩ khí hậu như thế nào?
Em hãy mơ tả vẻ đẹp của Đà Lạt?
GV nhận xét, kết luận:
3.2. Đà Lạt- thành phố du lịch và nghỉ mát
Hoạt động 2: Làm việc nhĩm
Yêu cầu hs thảo luận và trả lời các câu hỏi:
Tại sao đà Lạt được chọn làm nơi du lịch, nghỉ mát?
Đà Lạt cĩ những cơng trình nào phục vụ cho nghỉ mát, du lịch?
Em hãy kể tên một số khách sạn ở Đà Lạt?
GVkết luận
3.3. Hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt
Hoạt động 3: làm việc theo nhĩm
Quan sát tranh, thảo luận và trả lời các câu hỏi ?
Tại sao Đà Lạt được gọi là thành phố của hoa quả và rau xanh?
kể tên một số loại rau xanh, hoa quả ở Đà Lạt?
Tại sao đà Lạt trồng được nhiều rau xanh, hoa quả?
Hoa và rau ở Đà Lạt cĩ giá trị như thế nào?
GV kết luận
4.Củng cố, dặn dị
Gv nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
Lắng nghe
Cao nguyên Lâm Viên
Trên 1000mét
Mát mẻ
Mơ tả Đà Lạt
Lắng nghe
Vì khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp
Sân gơn, khách sạn, xe ngựa cổ
trả lời
lắng nghe
Vì cĩ nhiều hoa quả và rau xanh
trả lời
vì khí hậu mát mẻ
cung cấp cho người dân Trung, Nam Bộ và xuất khẩu.
Lắng nghe
@&?
Chiều:
Tin học
Giáo viên chuyên biệt dạy
Tin học
Giáo viên chuyên biệt dạy
@&?
DBTV: Danh từ- động từ
I. Mục tiêu
- Bồi dưỡng kiến thức về danh từ và động từ cho HS
II. Đồ dùng dạy hoc
- VBT, BT
III. Hoạt động dạy học
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Giới thiệu bài mới
Làm bài
1. Ổn định lớp
Yêu cầu cả lớp hát một bài
2. Dạy bài mới
Bài 1: Thế nào là danh từ, động từ. Nêu ví dụ về danh từ và đặt câu với các từ đĩ
Yêu cầu HS làm bài
Gọi 1 số HS trình bày
GV nhận xét chung
Bài 2: Gạch chân dưới các danh từ và động từ cĩ trong các câu sau:
a. Mưa đang rơi trên sân
b. Trời mưa to quá!
c. Em đang bước chầm chậm trên con đường quen thuộc
d. Những bước chân nặng nề của người khuơn vác làm cho khơng gian bớt đi sự yên tĩnh
Yêu cầu HS làm bài
Gọi 1 số HS trình bày
GV nhận xét
Bài 3: Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 4-5 câu. Xác định những động từ, danh từ cĩ trong đoạn văn
Yêu cầu HS viết bài
Gọi 1 số đọc bài và nêu các danh, động từ cĩ trong đoạn văn
GV nhận xét
3.Củng cố, dặn dị
Gv nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới
cả lớp hát
Làm bài
3-4 HS trình bày
lắng nghe
Làm bài
3-4 HS trình bày
lắng nghe
Viết bài
4-5 HS đọc bài và nêu danh, động từ cĩ tron bài văn
Lắng nghe
Sinh hoạt:
Nhận xét tuần 10
I. Mục tiêu:
hs nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua
phương hướng tuần tới
II. Hoạt động dạy học
GV cho cả lớp sinh hoạt văn nghệ
Các tổ trưởng lên nhận xét những thành tích và những vi phạm trong tuần qua.
GV nhận xét nề nếp học tập, lao động của lớp trong tuần
Việc thực hiền nề nếp ra vào lớp chưa nghiêm túc. Một số em cịn thiếu khăn quàng như: Hải, Thảo Vân
Tuyên dương một số em cĩ nhiều tiến bộ: Dự, Hùng
Nhắc một số em yếu: Hương
Biểu dương các em học tốt: Lý, Phương, Dương
Dặn dị hs tuần tới vệ sinh sạch sẽ, ổn định lớp.
Học bài trước khi đến lớp, chăm sĩc bồn hoa của lớp.
File đính kèm:
- tuan10.doc