Giáo án các môn khối 4 - Tuần 10

I. Mục đích, yu cầu.

- Kiểm tra lấy điểm tập đọc v học thuộc lịng, kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu

- Yu cầu kĩ năng đọc thnh tiếng: hs đọc trơi chảy cc bt đọc đ học từ đầu hk.

- Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhn vật của cc bi tập đọc l truyện kể thuộc chủ điểm Thương người như thể thương thn. Tìm đng những đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đ đọc nu trong SGK. Đọc diễn cảm những đoạn văn đĩ đng với yu cầu về giọng đọc.

II. Đồ dng dạy học

- Phiếu học tập

- Tranh minh hoạ trong SGK

- Bảng phụ hướng dẫn học sinh luyện đọc cu khĩ

III. Cc hoạt động dạy - học

 

doc24 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài 2. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS làm BT 2 tiết Tốn trước GV nhận xét, ghi điểm 3. Dạy bài mới 3.1. Giới thiệu bài mới. Tiết học hơm nay, các em sẽ học cách nhân với số cĩ một chữ số 3.2. Nhân số cĩ nhiều chữ số với số cĩ một chữ số(khơng nhớ) Gv viết lên bảng phép nhân: 241324x2=? gọi 1 hs lên đặt tính rồi tính, cả lớp làm vào nháp GV nhận xét khi thực hiện phép nhân số cĩ sáu chữ số với số cĩ một chữ số ta thực hiện như thế nào? GV kết luận 3.3. Nhân số cĩ nhiều chữ số với số cĩ một chữ số ( cĩ nhớ ) GV viết phép tính lên bảng: 136204x4=? gọi 1 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào vở nháp GV nhận xét yêu cầu hs nhắc lại cách thực hiện phép nhân GV kết luận cách thực hiện phép tính nhân số cĩ sáu chữ số với số cĩ 1 chữ số 3.4 Thực hành *Bài 1: Đặt tính rồi tính a. 431231x2=? 214325x4=? b. 102426x5=? 410536x3=? Yêu cầu hs làm bt nhận xét, sửa chữa *Bài 3: Tính a. 3213475+423507x2=? 843275- 123568x5=? Gọi hs đọc yêu cầu của bài Yêu cầu hs làm bài Nhận xét, sửa chữa 4. Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát 1-2 HS làm bài lắng nghe hs lên bảng làm, cả lớp làm vào nháp lắng nghe từ trái qua phải lắng nghe làm bài lắng nghe nhắc lại lắng nghe Làm bài lắng nghe đọc làm bài lắng nghe @&? Luyện từ và câu (Tiết 20) Ơn tập giữa kì I tiết 7 Mục đích, yêu cầu. Kiểm tra theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI II. Đồ dùng dạy học Sách giáo khoa Giấy khổ to phiếu học tập III. Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hướng dẫn hs làm bài 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Dạy bài mới 2.1. Giới thiệu bài mới. GV nêu MĐ, YC tiết học 2.2. Dạy bài mới Yêu cầu hs đọc thầm bài Quê hương Dựa vào bài tập đọc Quê hương trả lời các câu hỏi GV phát đề cho hs, yêu cầu hs đọc kĩ đề bài và làm bt yêu cầu hs làm bt giám sát hs làm bài tập, nhắc nhở hs làm bài GV thu bài GV nhận xét chung 4.Củng cố, dặn dị GV nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát lắng nghe đọc thầm Làm bt nộp bài lắng nghe @&? Kĩ thuật (tiết 10) Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa Mục đích, yêu cầu. HS biết cách gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa. Các mũi khâu tương đối đều nhau. Đường khâu cĩ thể bị dúm. Đồ dùng dạy học Tranh quy trình khâu Mẫu khâu Vật liệu và dụng cụ cần thiết. III. Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới Thực hành Đánh giá, nhận xét 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Giới thiệu bài mới. GV nêu MĐ, YC bài học 3. Dạy bài mới a.Hoạt động 1: GV hướng dẫn hs quan sát mẫu GV giới thiệu một số mẫu khâu đường viền gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa Yêu cầu hs quan sát, nhận xét GV treo tranh vẽ phĩng to hình thể hiện các mũi khâu đột mau GV yêu cầu hs nhận xét đường gấp mép vải và đường khâu viền trên mẫu. Em hãy nêu cách gấp mép vải lần 1 Yêu cầu hs nêu cách gấp mép vải lần 2 Cách khâu lược đường mép vải như thế nào? Yêu cầu hs rút ra khái niệm b. Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật Gv treo quy trình khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột thưa Yêu cầu hs đọc quy trình GV hướng dẫn các thao tác Yêu cầu 1 vài hs thực hiện mẫu GV hướng dẫn 1 số điểm cần lưu ý Yêu cầu 1 vài hs đọc ghi nhớ Kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu của hs 4. Củng cố, dặn dị Gv nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới cả lớp hát lắng nghe Lắng nghe quan sát, nhận xét quan sát nhận xét Gấp theo đường dấu thứ nhất. Miết kĩ đường gấp trả lời nêu quan sát 2-3 HS đọc quan sát 2-3 hs thực hiện mẫu lắng nghe 1 -2 HS đọc Lắng nghe @&? Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2011 Tập làm văn (tiết 20) Ơn tập tiết 8 Mục đích, yêu cầu. - Kiểm tra theo mức độ cần đạt về kiến thức kĩ năng giữa HKI - Nghe viết đúng bài CT, khơng mắc quá 5 lối trong bài; trình bày đúng hình thức bài thơ xuơi (văn xuơi). - Viết được bức thư ngắn đúng nội dung, thể thức một lá thư Đồ dùng dạy học Giấy KT III. Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới Làm bài 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Hướng dẫn hs làm bài thi GV phát đề cho hs GV đọc bài chính tả cho hs chép đọc lại cho hs sốt lỗi yêu cầu hs viết tập làm văn theo đề ra quan sát hs làm bài GV thu bài GV nhận xét chung 3.Củng cố, dặn dị Gv nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát lắng nghe đọc đề chép bài chính tả sốt lỗi viết tập làm văn nộp bài lắng nghe @&? Tốn (Tiết 50) Tính chất giao hốn của phép nhân Mục đích, yêu cầu. - Giúp hs nhận biết tính chất giao hốn của phép nhân. - Vận dụng tính chất giao hốn của phép nhân để tính tốn. Đồ dùng dạy học Sách giáo khoa Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới So sánh giá trị hai biểu thức Thực hành Bài 1 Bài 2 a, b 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Kiểm tra bài cũ Gọi HS làm BT 1 tiết Tốn trước GV nhận xét, ghi điểm 3. Dạy bài mới 3.1. Giới thiệu bài mới. GV nêu MĐ, YC tiết học 3.2. So sánh giá trị hai biểu thức GVviết bài lên bảng: Tính và so sánh hai biểu thức: 7x5 và 5x 7 gọi hs lên làm, cả lớp làm vào nháp GV gọi hs nhận xét các tích 3x4 và 4x3, 2x5 và 5x2 3.3. Viết kết quả vào ơ trống GV treo bảng phụ Yêu cầu hs hồn thành gọi 1 số lên bảng làm bt gv nhận xét, sửa chữa 3.4 Thực hành *Bài 1: Viết số thích hợp vào ơ trống Yêu cầu hs làm bài, gọi 1 số bạn lên bảng làm GV nhận xét *Bài 2: Tính yêu cầu hs đọc đề Yêu cầu hs làm bài, một số lên bảng làm Nhận xét 4.Củng cố, dặn dị Gv nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát 1-2 HS lên bảng làm lắng nghe quan sát làm bt giá trị của hai biểu thức là bằng nhau cả lớp làm lên bảng làm lắng nghe làm bài lắng nghe đọc làm bài, 1 số lên bảng làm lắng nghe @&? Tiếng anh Giáo viên chuyên biệt dạy @&? Địa lí (Tiết 10) Thành phố Đà Lạt Mục đích, yêu cầu. Vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ Việt Nam. Trình bày được những đặc điểm tiêu biểu của thành phố Đà Lạt. Dựa vào lược đồ, tranh, ảnh để tìm kiến thức. Xác lập được mối quan hệ địa lí giữa địa hình với khí hậu, giữa thiên nhiên với hoạt động sản xuất của con người. II. Đồ dùng dạy học Bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam. Tranh, ảnh về thành phố Đà Lạt. III. Các hoạt động dạy - học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới Thành phố nổi tiếng về rừng thơng và thác nước Đà Lạt- thành phố du lịch và nghỉ mát Hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Giới thiệu bài mới. GV nêu MĐ, YC bài học 3. Dạy bài mới 3.1. Thành phố nổi tiếng về rừng thơng và thác nước Hoạt động 1: Làm việc cá nhân Yêu cầu hs quan sát lược đồ, tranh và trả lời các câu hỏi: Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào? Đà Lạt ở độ cao khoảng bao nhiêu mét? Đà Lạt cĩ khí hậu như thế nào? Em hãy mơ tả vẻ đẹp của Đà Lạt? GV nhận xét, kết luận: 3.2. Đà Lạt- thành phố du lịch và nghỉ mát Hoạt động 2: Làm việc nhĩm Yêu cầu hs thảo luận và trả lời các câu hỏi: Tại sao đà Lạt được chọn làm nơi du lịch, nghỉ mát? Đà Lạt cĩ những cơng trình nào phục vụ cho nghỉ mát, du lịch? Em hãy kể tên một số khách sạn ở Đà Lạt? GVkết luận 3.3. Hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt Hoạt động 3: làm việc theo nhĩm Quan sát tranh, thảo luận và trả lời các câu hỏi ? Tại sao Đà Lạt được gọi là thành phố của hoa quả và rau xanh? kể tên một số loại rau xanh, hoa quả ở Đà Lạt? Tại sao đà Lạt trồng được nhiều rau xanh, hoa quả? Hoa và rau ở Đà Lạt cĩ giá trị như thế nào? GV kết luận 4.Củng cố, dặn dị Gv nhận xét tiết học và dặn dị học sinh về chuẩn bị bài mới cả lớp hát Lắng nghe Cao nguyên Lâm Viên Trên 1000mét Mát mẻ Mơ tả Đà Lạt Lắng nghe Vì khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp Sân gơn, khách sạn, xe ngựa cổ trả lời lắng nghe Vì cĩ nhiều hoa quả và rau xanh trả lời vì khí hậu mát mẻ cung cấp cho người dân Trung, Nam Bộ và xuất khẩu. Lắng nghe @&? Chiều: Tin học Giáo viên chuyên biệt dạy Tin học Giáo viên chuyên biệt dạy @&? DBTV: Danh từ- động từ I. Mục tiêu - Bồi dưỡng kiến thức về danh từ và động từ cho HS II. Đồ dùng dạy hoc - VBT, BT III. Hoạt động dạy học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài mới Làm bài 1. Ổn định lớp Yêu cầu cả lớp hát một bài 2. Dạy bài mới Bài 1: Thế nào là danh từ, động từ. Nêu ví dụ về danh từ và đặt câu với các từ đĩ Yêu cầu HS làm bài Gọi 1 số HS trình bày GV nhận xét chung Bài 2: Gạch chân dưới các danh từ và động từ cĩ trong các câu sau: a. Mưa đang rơi trên sân b. Trời mưa to quá! c. Em đang bước chầm chậm trên con đường quen thuộc d. Những bước chân nặng nề của người khuơn vác làm cho khơng gian bớt đi sự yên tĩnh Yêu cầu HS làm bài Gọi 1 số HS trình bày GV nhận xét Bài 3: Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 4-5 câu. Xác định những động từ, danh từ cĩ trong đoạn văn Yêu cầu HS viết bài Gọi 1 số đọc bài và nêu các danh, động từ cĩ trong đoạn văn GV nhận xét 3.Củng cố, dặn dị Gv nhận xét tiết học và dặn dị hs về chuẩn bị bài mới cả lớp hát Làm bài 3-4 HS trình bày lắng nghe Làm bài 3-4 HS trình bày lắng nghe Viết bài 4-5 HS đọc bài và nêu danh, động từ cĩ tron bài văn Lắng nghe Sinh hoạt: Nhận xét tuần 10 I. Mục tiêu: hs nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua phương hướng tuần tới II. Hoạt động dạy học GV cho cả lớp sinh hoạt văn nghệ Các tổ trưởng lên nhận xét những thành tích và những vi phạm trong tuần qua. GV nhận xét nề nếp học tập, lao động của lớp trong tuần Việc thực hiền nề nếp ra vào lớp chưa nghiêm túc. Một số em cịn thiếu khăn quàng như: Hải, Thảo Vân Tuyên dương một số em cĩ nhiều tiến bộ: Dự, Hùng Nhắc một số em yếu: Hương Biểu dương các em học tốt: Lý, Phương, Dương Dặn dị hs tuần tới vệ sinh sạch sẽ, ổn định lớp. Học bài trước khi đến lớp, chăm sĩc bồn hoa của lớp.

File đính kèm:

  • doctuan10.doc