Giáo án lớp 4 tuần thứ 28

ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II

Tiết 1

I. MỤC TIÊU :

 1 - Đọc rành mạch tương đối lưu loát bài tập đọc đã học, bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc

 2 -Hiểu nội của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản.

 3- Có ý thức đọc đúng , hiểu đúng tiếng Việt .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - 17 phiếu viết tên từng bài Tập đọc và Học thuộc lòng trong 9 tuần đầu HK II

 - 11 phiếu viết tên từng bài Tập đọc từ tuần 19 đến 27 .

 - 6 phiếu viết tên từng bài Học thuộc lòng từ tuần 19 đến 27 .

 - Một số tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng ở BT2 .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc36 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 840 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 tuần thứ 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áy màu , hồ dán . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Bài cũ : (3’) Vẽ theo mẫu : Vẽ cây . - Nhận xét bài vẽ kì trước . 3. Bài mới : (27’) Vẽ trang trí : Trang trí lọ hoa . a) Giới thiệu bài : Giới thiệu một số mẫu lọ hoa , hình ảnh đã chuẩn bị để HS nhận ra vẻ đẹp của lọ hoa qua sự phong phú về hình dáng , cách trang trí , màu sắc . b) Các hoạt động : Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét . MT : Giúp HS thấy được những đặc điểm về cách trang trí của các lọ hoa . PP : Trực quan , giảng giải , đàm thoại . - Gợi ý HS nhận xét về : + Hình dáng của lọ . + Cấu trúc chung . + Cách trang trí . Hoạt động lớp . - Quan sát mẫu , tìm hiểu theo gợi ý của GV để nhận ra đặc điểm riêng của mỗi lọ thể hiện ở : + Tỉ lệ giữa các bộ phận của lọ . + Các nét tạo hình ở thân lọ . + Cách trang trí và vẽ màu . Hoạt động 2 : Cách trang trí . MT : Giúp HS nắm cách trang trí lọ hoa . PP : Trực quan , giảng giải , đàm thoại . - Giới thiệu vài hình gợi ý những cách trang trí khác nhau để HS nhận ra : + Dựa vào hình dáng lọ , vẽ phác các hình mảng trang trí . + Tìm họa tiết vẽ vào các mảng . + Vẽ màu theo ý thích , có đậm , có nhạt . Có thể vẽ theo men của lọ . - Giới thiệu một số bài vẽ của HS các lớp trước . Hoạt động lớp . - Chọn cách trang trí theo ý thích . Hoạt động 3 : Thực hành . MT : Giúp HS trang trí hoàn chỉnh được một lọ hoa . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . - Quan sát chung , giúp đỡ HS nếu còn lúng túng . Hoạt động cá nhân . - Cả lớp thực hành vào vở theo cảm nhận riêng . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . MT : Giúp HS nhận xét , đánh giá bài vẽ của mình , của bạn . PP : Trực quan , giảng giải , giảng giải . - Chọn một số bài tiêu biểu , gợi ý HS nhận xét về : + Hình dáng lọ . + Cách trang trí . + Màu sắc . Hoạt động lớp . - Xếp loại bài theo ý thích . 4. Củng cố : (3’) - Đánh giá , nhận xét . - Giáo dục HS quý trọng , giữ gìn đồ vật trong gia đình . 5. Dặn dò : (1’) - Nhận xét tiết học . - Sưu tầm , quan sát những hình ảnh về an toàn giao thông . Aâm nhạc (tiết 28) Học hát bài : THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN I. MỤC TIÊU : - Giúp HS hát được bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan . - Hát đúng nhạc và thuộc lời bài hát . Hát đúng những tiếng có luyến hai móc đơn . Tập trình bày cách hát đối đáp và hòa giọng , thể hiện sự nhiệt tình , sôi nổi . - Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi . II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : - Nhạc cụ . - Đàn giai điệu , đệm và hát bài hát trước . - Tranh , ảnh minh họa cho nội dung bài hát . 2. Học sinh : - SGK , vở chép nhạc , nhạc cụ gõ . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Bài cũ : (3’) Oân tập bài hát : Chú voi con ở bản Đôn . Tập đọc nhạc : TĐN số 7 . - Một số em hát lại bài hát Chú voi con ở bản Đôn và bài TĐN số 7 . 3. Bài mới : (27’) Học hát bài : Thiếu nhi thế giới liên hoan . a) Giới thiệu bài : Hàng năm , nhiều nước trên thế giới thường tổ chức trại hè cho thiếu nhi . Tại đó có trẻ em các nước ở khắp năm châu cùng tham gia vào các hoạt động bổ ích như : biểu diễn văn nghệ , thi vẽ tranh , tham gia các diễn đàn về quyền trẻ em , phản đối chiến tranh , bảo vệ môi trường Bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan nói lên tình cảm của tuổi thơ trong các cuộc họp mặt như thế . b) Các hoạt động : Hoạt động 1 : Dạy hát . MT : Giúp HS hát đúng bài hát . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . - Giải nghĩa 2 từ : + Khôn ngăn : Không ngăn được . + Cơn chiến chinh : Cuộc chiến tranh . - Chia bài hát làm 2 đoạn , mỗi đoạn gồm 4 câu ; câu cuối được mở rộng . - Dịch giọng bài hát cho phù hợp với giọng hát của HS . - Hướng dẫn HS hát đúng chỗ luyến hai nốt nhạc . Hoạt động lớp . Hoạt động 2 : Tập trình bày bài hát . MT : Giúp HS biết cách trình bày bài hát PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . - Chia lớp thành 2 nửa ; đoạn 1 hát đối đáp , mỗi nửa hát 1 câu ; đoạn 2 tất cả cùng hát hòa giọng . Hoạt động nhóm . - Tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp , hòa giọng . 4. Củng cố : (3’) - Tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp . - Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi . 5. Dặn dò : (1’) - Nhận xét tiết học . - Nhắc HS học thuộc lời bài hát , tìm động tác phụ họa . Thể dục (tiết 55) MÔN TỰ CHỌN – TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. MỤC TIÊU : - Oân và học mới một số nội dung môn tự chọn . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác . - Chơi trò chơi Dẫn bóng . Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sự nhanh nhẹn , khéo léo . II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : 1. Địa điểm : Sân trường . 2. Phương tiện : Dây nhảy , dụng cụ . III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : Mở đầu : 6 – 10 phút . MT : Giúp HS nắm nội dung sẽ được học PP : Giảng giải , thực hành . - Nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu của giờ học : 1 phút . - Kiểm tra bài cũ : 1 phút . Hoạt động lớp . - Đứng tại chỗ xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông : 1 phút . - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc theo địa hình tự nhiên : 120 – 150 m . - Oân các động tác tay , chân , lườn , bụng , phối hợp , nhảy của bài TD : mỗi động tác 2 x 8 nhịp . - Oân nhảy dây : 1 – 2 phút . Cơ bản : 18 – 22 phút . MT : Giúp HS thực hành đúng bài tập môn tự chọn và chơi được trò chơi thực hành . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . a) Đá cầu : 9 – 11 phút . - Oân tâng cầu bằng đùi : 9 – 10 phút . b) Trò chơi “Dẫn bóng” : 9 – 11 phút . - Cách dạy như bài 54 . Hoạt động lớp, nhóm . - Tập theo đội hình hàng ngang theo từng tổ do tổ trưởng điều khiển ; khoảng cách giữa 2 em tối thiểu 1,5 m . Phần kết thúc : 4 – 6 phút . MT : Giúp HS nắm lại những nội dung đã học và những việc cần làm ở nhà . PP : Giảng giải , thực hành . - Hệ thống bài : 1 – 2 phút . - Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học , giao bài tập về nhà : 1 phút . Hoạt động lớp . - Một số động tác hồi tĩnh : 2 phút . - Trò chơi hồi tĩnh : 1 phút . Thể dục (tiết 56) MÔN TỰ CHỌN TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I. MỤC TIÊU : - Oân và học mới một số nội dung môn tự chọn . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác . - Chơi trò chơi Trao tín gậy . Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động để rèn luyện sức nhanh . II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : 1. Địa điểm : Sân trường . 2. Phương tiện : Còi , bóng , dây nhảy . III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : Mở đầu : 6 – 10 phút . MT : Giúp HS nắm nội dung sẽ được học PP : Giảng giải , thực hành . - Nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu của giờ học : 1 phút . Hoạt động lớp . - Xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông : 1 phút . - Oân các động tác tay , chân , lườn , bụng , phối hợp và nhảy của bài TD : mỗi động tác 2 x 8 nhịp . - Thi nhảy dây : lần đầu thi thử ; lần 2 thi chính thức . Cơ bản : 18 – 22 phút . MT : Giúp HS thực hành đúng động tác của môn tự chọn và chơi được trò chơi thực hành . PP : Trực quan , giảng giải , thực hành . a) Môn tự chọn “Đá cầu” : 9 – 11 phút . - Đá cầu : 9 – 11 phút . + Oân tâng cầu bằng đùi : 2 phút ; cách dạy như bài 55 . + Học đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn chân : 5 – 6 phút . b) Trò chơi “Trao tín gậy” : 9 – 11 phút . - Nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi . Hoạt động lớp, nhóm . - Theo đội hình 2 – 4 hàng ngang quay mặt vào nhau thành từng đôi một cách nhau 2 – 3 m . Trong mỗi hàng , người nọ cách người kia tối thiểu 1,5 m ; một người tâng cầu , người kia đỡ cầu rồi chuyền lại ; sau đó đổi vai . - Chơi thử : 1 – 2 lần . - Chơi chính thức : 1 – 2 lần . Phần kết thúc : 4 – 6 phút . MT : Giúp HS nắm lại những nội dung đã học và những việc cần làm ở nhà . PP : Giảng giải , thực hành . - Hệ thống bài : 1 – 2 phút . - Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học , giao bài tập về nhà : 1 phút . Hoạt động lớp . - Một số động tác hồi tĩnh : 2 phút . - Chơi trò chơi hồi tĩnh : 1 phút . Sinh hoạt TUẦN 28 I . MỤC TIÊU : - Rút kinh nghiệm công tác tuần qua . Nắm kế hoạch công tác tuần tới . - Biết phê và tự phê . Thấy được ưu điểm , khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động . - Hòa đồng trong sinh hoạt tập thể . II. CHUẨN BỊ : - Kế hoạch tuần 29 . - Báo cáo tuần 28 . III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Báo cáo công tác tuần qua : (10’) - Các tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình trong tuần qua . - Lớp trưởng tổng kết chung . - Giáo viên chủ nhiệm có ý kiến . 3. Triển khai công tác tuần tới : (20’) - Tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các Đại hội . - Tham dự Đại hội Liên Đội . - Tích cực đọc và làm theo báo Đội . - Nuôi heo đất lập quỹ Chi Đội . 4. Sinh hoạt tập thể : (5’) - Tiếp tục tập bài hát mới : Rạng ngời trang sử Đội ta . - Chơi trò chơi : Tìm bạn thân . 5. Tổng kết : (1’) - Hát kết thúc . - Chuẩn bị : Tuần 29 . - Nhận xét tiết . 6. Rút kinh nghiệm : - Ưu điểm : . . - Khuyết điểm : .. .

File đính kèm:

  • doclop 4(1).doc
Giáo án liên quan