I.Mục tiu : 1) Kiểm tra lấy điểm đọc học thuộc lòng, kết hợp kiểm tra đọc của HS.
- Yêu cầu kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu lớp 4.
2) Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhân vật của bài tập đọc là kể chuyện thuộc chủ điểm Thường người như thể thương thân.
3) Tìm đúng những đoạn văn cần thể hiện bằng giọng đọc đã nêu trong sách giáo khoa. Đọc diễn cảm những đoạn văn đó đúng với yêu cầu giọng đọc.
II.Đồ dùng dạy- học:Phiếu thăm ghi tên các bài tập đọc, và câu hỏi về nội dung bài.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
25 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 946 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 4 - Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủ trì buổi sinh hoạt
+ Các tổ trưởng lần lượt lên báo cáo
+ Góp ý kiến của các thành viên
+ GV tổng kết đánh giá
Ưu điểm : Đi học đúng giờ , chuyên cần , có sự chuẩn bị bài trước khi đến lớp . Có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến có hiệu quả
-Các em đã biết giữ gìn vở sạch chữ đẹp, vở sách đầy đủ. Khen em:
-Trong tuần qua cĩ những em tiến bộ trong học tập như:
+Hăng say phát biểu xây dựng bài:
+Bên cạnh đĩ cịn cĩ những em chưa chăm học như:
Khuyết điểm:
Phương hướng tuần 11
Thi đua dành nhiều hoa điểm 10 lập thành tích chào mừng ngày 20 / 11
Duy trì tốt mọi nề nếp
Rèn chữ viết
Khắc phục khuyết điểm . Chịu khó học bài làm bài , tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài
Tiếp tục đóng góp các khoản tiền đầu năm .
Duy trì đôi bạn cùng tiến .
---------------------------------------*************------------------------------------------
TiÕt 1Mĩ thuật : VTM – Đồ vật cĩ dạng hình trụ
1/ Mục tiêu : -HS nhận biết được các đồ vật dạng hình trụ và đặc điểm , hình dáng của chúng
HS biết cách vẽ và vẽ được đồ vật dạng hình trụ gần giống mẩu
- Cảm nhận được vẻ đẹp của đồ vật
2/ Chuẩn bị - 1 số đ/v dạng hình trụ ,
3/ Hoạt động dạy –học
Giáo viên
Giới thiệu
HĐ!: Quan sát , nhận xét Giới thiệu mẫu cĩ dạng hình trụ
Nêu cấu tạo của từng đ/v , hình dáng của mỗi đ/v đĩ
Gọi tên các đồ vật ở h1 , tìm ra sự giống và khác nhau của cái chén và cái chai ? ..
-Liên hệ đồ vật xung quanh
HĐ2/ Cách vẽ
Gợi ý hs tìm ra cách vẽ
Giáo viên chốt lại cách vẽ ( SGK)
HĐ3/ Thực hành HD vã cá nhân vào vở
Bày mẫu , giúp em yếu vẽ bài
HĐ4/ Nhận xét , đánh giá
Chọn 1 số bài treo và nhận xét , xếp loại
Động viên ,khuyến khích các bài ht sớm và tốt
Dặn dị tiết sau
Học sinh
Quan sát và trả lời
Gọi đúng tên của các đồ vật
Nêu
Trả lời bài
Nhắc lại nhiều em
-Thực hành vào vở
- Nhận xét về bố cục , hình dáng , tỉ lệ .
ATGT : Bai 2 :Vạch kẻ đường , cọc tiêu và rào chắn
1/mục tiêu ; HS hiểu ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường , cọc tiêu và rào chắn trong giao thơng.
Nhận biết được các loại cọc tiêu , rào chắn ,vạch kẻ đường và xác định đúng nơi cĩ. Biết thực hành đúng quy định
Khi đi đường biết q/s đến mọi tín hiệu gt để chấp hành đúng luạt GTĐB đảm bảo ATGT
2/ Nội dung ATGT(SGV)
3/ Hoạt động dạy – học
Giáo viên
HĐ1 : Ơn bài cũ
- Chơi trị chơi “ Hộp thư chạy ‘’ sgv
HĐ2 : Giới thiệu bài mới
a/ Tìm hiểu về vạch kẻ đường
Những ai đã nhình thấy vạch kẻ trên đường ?
Em mmơ tả lại các vạch kẻ em nhìn thấy ?
Người ta kẻ vạch đĩ trên đường để làm gì ?
GV gải thích và chốt ý
b/ Tìm hiểu về cọc tiêu , rào chắn
Đưa tranh ảnh , cho q/s và giải thích (sgv)
Tác dụng của cộc tiêu? Rào chắn?
Liên hệ ở quê em ?.......
HĐ3/ Kiểm tra hiểu biết
Phát phiếu và h/d làm (sgv)
+ Củng cố và dặn dị
Học sinh
- Trả lời
Nghe
HS mơ tả , trả lời
-Quan sát và trả lời
Làm bài điền nội dung vào phiếu
- Đọc ghi nhớ
Kĩ thuật. Khâu đột mau.( tiết 2)
I Mục tiêu.Biết cách khâu đột mau và ứng dụng của khâu đột mau.
-Khâu được các mũi khâu đột theo đừng vạch dấu.
-Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận.
II Chuẩn bị.Một số sản phẩm năm trước.Tranh quy trình khâu đột mau .Mẫu khâu đột mau.
-Dụng cụ một mảnh vải bông trắng, len, khác màu với vải, Kim khâu len, thước kẻ phấn màu.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới.
HĐ 1:Ôn lại kiến thức đã học.
HĐ 2: Thực hành.
HĐ 3: Nhận xét – đánh giá
3.Củng cố.
Dặn dò:
-Kiểm tra đồ dùng học tập.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
-Treo tranh quy trình thực hiện.
Kl: Nêu tác dụng của đường khâu đột mau.
-Treo tranh quy trình khâu đột mau. Và tranh quy trình khâu đột thưa.
-Nêu yêu cầu và thời gian thực hành.
-Tổ chức trưng bày sản phẩm.
-Khâu đột mau thường được ứng dụng ở đâu?
-Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS chuẩn bị đồ dùng tiết sau.
-Tự kiểm tra đồ dùng của nhau.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát và nêu lại các bước thực hiện.
-Nhận xét – bổ xung:
Bước 1: Vạch dấu đường khâu.
Bước 2: Khâu các mũi khâu đột mau theo đường vạch dấu.
-2HS thực hành lại mẫu.
-Thực hành khâu theo cá nhân.
-Trưng bày sản phẩm theo bàn.
-Bình chọn sản phẩm đẹp.
-Nêu:
-Chuẩn bị kim vải, ...
TiÕt 2
Thể dục : Động tác toµn th©n , Trò chơi:” Con cóc là cậu ơâng Trời”
I- Mục tiêu : - Trò chơi con cóc là cậu Ông Trời . Yêu cầu HS chơi và tham gia chơi nhiệt tình ,chủ động .
- Oân 4 động tác : Vươn thở , tay , chân và lưng bụng .Nắm được thứ tự động tác và thực hiện động tác cơ bản đúng
- Học động tác toµn th©n : Yêu cầu thuộc động tác , nhận biết được chổ sai khi tập luyện .
II- Địa điểm – phương tiện : - Sân trường , vệ sinh nơi tập .- 1 cái còi , các dụng cụ tập
III – Nội dung – phương pháp tổ chức :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1- Phần mở đầu :
- Nhận lớp và phổ biến nội dung yêu câu tiết học .
- Khởi động : - Chạy nhẹ theo hàng dọc 100 m . Xoay khớp tay , chân ,
Gọi 4 HS lên thực hiện 4 động tác thể dục đã học . GV nhận xét , đánh giá
2- Phần cơ bản : a/Trò chơi vận động :
Trò chơi : Con cóc là cậu Ông Trời
GV nêu tên trò chơi , Nhắc lại luật chơi , vần điệu bài hát .Yêu cầu HS chơi.
b/ Bài thể dục phát triển chung :
-Oân 4động tác vươn thở , tay, chân và lưng- bụng.
* Học động tác toµn th©n .
+ Lần 1: Gv vừa hô vừa làm mẫu .
+ Lần 2: GV hô cả lớp thực hiện
Nhận xét sửa sai.
* Chia tổ yêu cầu thực hiện .
theo dõi , sửa sai
Yêu cầu cả lớp thực hiên.
Nhận xét , sửa sai.Tuyên dương những cá nhân thực hiện tốt .
3 – Phần kết thúc :
- Đứng tại chổ thực hiện động tác thả lỏng .
GV hệ thống lại bài .
Nhận xét , đánh giá kết quả giờ học .
6 – 10 ph
2 – 3 ph
4 – 5 ph
18 – 22 ph
3 – 4 ph
14- 16 ph
3 lần . 1 động tác 2 x 8 nhịp
x x x x x x x =>
x x x x x x x =>
x x x x x x x =>
x X
x
x
x
x x x x x x x x x
X
x x x x x x x x x
x x
x X x
x X x
x x
x X
x x x x x x x x x
TiÕt 3
Thể dục ¤n 5 động tác đã học của bài thể dục PTC
Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức.
I- Mục tiêu:-Oân 5 động tác : Vươn thở ,tay chân lưng –bụng và phối hợp . Yêu cầu thực hiện đúng động tác và biết phối hợp giữa các động tác .
trò chơi Nhảy tiếp sức . Yêu cầu tham gia trò chơi nhiệt tình , chủ động .
II- Địa điẻm , phương tiện :Sân tập , vệ sinh nơi tập .- chuẩn bị 1 cái còi .
III- Nội dung – Phương pháp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1- Phần mở đầu : Nhận lớp , Phổ biến ND YC
-Khởi đông : Xoay các khợp tay , chân, chạy tại chổ
- Giậm chân tại chổ , hát + vỗ tay
* Trò chơi : Diệt muỗi
2- Phần cơ bản :a/¤n 5 ®éng t¸c cđa bài thể dục
phát triển chung :
+ Lần 1: GV vừa hô , Làm mẫu cho HS tập .
Lần 2: Hô cho HS tập kết hợp sữa sai
Lần 3,4 Cán sự lớp hô cho cả lớp tập
GV nhận xét , sửa sai .
* Yêu cầu Chia nhóm tập luyện
Gv theo dõi sữa sai.
b/ Trò chơi vận động : “ Nhảy ô tiếp sức “
GV nêu tên trò chơi , cách chơi và thời gian .
Yêu cầu HS thực hiện hiện . Theo dõi nhận xét . Tuyên bố đội thắng cuộc .
3- Phần kết thúc:
_ GV cho HS thực hiện động tác thả lỏng .
Trò chơi : §èn xanh đèn ®á
Hệ thống lại bài
Û Nhận xét đành giá kết quả giờ ø học .
6 – 10 ph
1 – 2ph
2- 3 ph
2- 3 ph
4 -5 ph
12 – 14 ph
3 – 4lần
4 – 6 ph
4 – 6 ph
2- 3 ph
2- 3ph
x x x x x x x =>
x x x x x x x =>
x x x x x x x =>
x x x x x x x =>
x x x x x x x x x X x
x x
x X x
x X x
x x
x X
x x x x x x x x x
x x
HDTH : Thực hành Tiếng Việt – LuyƯn ch÷ viÕt
1/Mục tiêu : Luyện viết chính tả 1 đoạn trong bài : Ca dao về đất Long Thành
Viết đúng cở , mẫu chữ và biết cách trình bày
cĩ ý thức rèn chữ viết
2/ Hoạt động dạy – học
Giáo viên
Nội dung : Luyện chữ viết
GV viÕt mÉu
- Gäi H nhËn xÐt vỊ c¸ch nèi nÐt vµ kho¶ng c¸ch c¸c con ch÷
- Lu ý H ph©n biƯt kiĨu ch÷ th¼ng vµ kiĨu ch÷ xiªn
- Y/c H nªu l¹i nh÷ng quy t¾c khi viÕt bµi
Viết đúng các danh từ riêng, đúng cở chữ , mẫu chữ trong bài
a/ HD chính tả :- Đọc bài , nêu nội dung
HD trình bày . Luyện viÕt 1 số từ khĩ viết
- Nh¾c nhë H c¸ch viÕt, c¸ch nèi nÐt
- Cho H viÕt vµo vë
- Theo dâi, uèn n¾n cho H yÕu
Đọc sốt lỗi
Chấm và nhận xét cụ thể cho số em chưa tiến bộ
b/ HD luyện viết vào vở viết chử đẹp (Bµi 10)
- Đi giúp em viết yếu
Nhận xét chung và giao bài về nhà
Học sinh
HS đọc bài , trả lời nội dung bài
Viết bảng con , nhận xét
Viết bài vào vở theo y/c
TiÕt 2
HDTH : Thực hành tốn – LuyƯn tÝnh gi¸ trÞ biĨu thøc
1/ Mục tiêu : HS tính giá trị của biểu thức và t /h 4 phép tính với số tự nhiên
-Luyện kĩ năng tính tốn và vận dụng tÝnh gi¸ trÞ cđa biĨu thøc sè , gi¶i to¸n.
2/ Hoạt động dạy – học :
Hướng dẫn làm bài tập và chửa bài
Giáo viên
a/ Bài tập 1: củng cố k/n thực hiện 4 phÐp tính với stn
769 564- 50468 39700- 9216
254 x 7 2375: 5
b/ Tíh giá trị biểu thức:
4345+ 573 x 4 357 x 8 – 1362
9 x 394 – 3219: 3 6000- (254 x 2- 358)
GV chửa bà kiểm tra k/n làm bài tập của hs
Nhận xét và bổ sung cách làm
BT2/ Củng cố tính TB cộng của nhiều số
Y/c : a/ Để tính TB cộng của các số 12,19, 27 là :
A, (12 +19 + 27 ): 2 C. 12 +19+27 : 3
B. ( 12+19+27) : 3 D .( 12+19+27 ): 5
b/ TÝnh kÕt qu¶
- Chửa , chốt bài đúng
Giao bài về nhà
Học sinh
- Đọc y/ c và làm bài
bảng con
làm bài vào vở
Đổi chéo vở để kt lẩn nhau
_Suy nghĩ và chọn đáp án đúng
File đính kèm:
- TUAN 10.doc