Giáo án cả ngày lớp 1 tuần 25

Hoạt động của GV

1. Kiểm tra bài cũ:

- Ghi bảng : Điền dấu <, >, = và chỗ chấm.

40 - 30 50 30 + 20 30 + 30

60 - 20 50 20 + 40 70 + 10

40 - 30 .10 60 + 30 30 + 60

- Nhận xét chữa bài.

2. Bài mới: Giới thiệu ghi mục bài.

 Bài 1: Đặt tính rồi tính.

- Gọi 2 em nêu yêu cầu bài.

- Yêu cầu 3 em lên bảng làm.

- Cả lớp mỗi tổ một phép tính làm vào bảng con.

L¬u ý: Viết các số thật thẳng cột với nhau.

- Nhận xét chữa bài.

Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống.

- Hư¬ớng dẫn HS : Đây là một dãy các phép tính liên tiếp với nhau nên các con nhẩm cho kĩ để điền số vào ô trống cho đúng.

- Yêu cầu Hs tự làm vào vở BT.

- Nhận xét chữa bài.

Bài 3: Tiến hành t¬ơng tự bài 2.

L¬u ý: Khi chữa bài Hs nói lên đ¬ợc vì sao lại điền đúng và vì sao lại điền sai

 

doc35 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1505 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án cả ngày lớp 1 tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài 2: a. Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn. b. Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé. - Hướng dẫn mẫu phép tính: VD:So sánh 13 và 30. Vì 13 và 30 có số chục khác nhau, 1 chục bé hơn 3 chục nên 13 < 30. - Tương tự yêu cầu HS làm vào VBT. Lu ý: Khi chữa bài yêu cầu HS đọc thứ tự của các số. ? Số nào là số bé nhất trong các số này? ? Số nào là số lớn nhất trong các số này? Bài 3: Đặt tính rồi tính. - Yêu cầu HS nhắc lại bước đặt tính, bước tính. - Gọi 3 em lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con. - Nhận xét chữa bài. Lu ý: Viết các số thật thẳng cột với nhau. Bài 4: - Yêu cầu 2 em đọc bài toán. - Ghi tóm tắt bài toán lên bảng.( tương tự SGK). - Yêu cầu Hs nhìn vào tóm tắt nêu lại bài toán. ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? ? Muốn biết cả hai bạn hái được bao nhiêu bông hoa làm phép tính gì? - Yêu cầu 1 em làm vào bảng phụ HS, cả lớp làm vào bảng con. - Nhận xét chữa bài. 4. Củng cố dặn dò về nhà: Hoạt động của HS - Đọc bài mẫu. - Làm miệng nêu kết quả. - Theo dõi. - Tự làm vào VBT đổi vở cho nhau kiểm tra - Số 9. - Số 80 - Nhắc lại bước đặt tính và bước tính. - 3 em lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con. - Hai em đọc bài toán. - Nhìn vào tóm tắt đọc lại bài toán. - 1A vẽ đợc 20 bức tranh, 1B vẽ được 30 bức tranh. - Cả hai lớp vẽ được bao nhiêu bức tranh? - Phép cộng. - Một em làm vào bảng phụ - Cả lớp làm vào vở bảng con. ............................................................................... Tiết 4: HƯỚNG DẪN TỰ HỌC HƯỚNG DẪN TỰ HOÀN THÀNH BÀI TẬP I. Mục tiêu -  Giúp học sinh TB trở xuống hoàn thành những bài tập toán((điểm ở trong ,điểm ở ngoài) , bài tập tiếng việt (bài tặng cháu) chưa hoàn thành làm. -  HS tự giác hoàn thành bài tập. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt độngHS * Kiểm tra - Trong tuần được học những tiết toán nào? Gv nêu yêu cầu của tiết học GV lệnh ? Em nào chưa hoàn thành bài tập toán(điểm ở trong ,điểm ở ngoài) , bài tập tiếng việt (bài tặng cháu) chưa hoàn thành làm. Em nào chưa hoàn thành các bài tập trong vở bài tập thì phải hoàn thành trong tiết học này GV yêu cầu HS GV theo dõi và giúp đỡ cho HS Tổ chức kiểm tra việc hoàn thành BT (2 loại vở) - Hai lớp phó Kiểm tra tổ 1. - Ba tổ trưởng Kiểm tra tổ 2 - GV kiểm tra tổ  3 GV và HS thống kê những bạn chưa làm xong bài tập để HS biết .*Nhận xét – Dặn dò về nhà xem trước bài học tiếp theo trong SGK HS lắng nghe và trả lời HS đưa vở bài tập toán (điểm ở trong ,điểm ở ngoài) , bài tập tiếng việt (bài tặng cháu) chưa hoàn thành làm. Từng HS tự nói ra được những bài tập chưa hoàn thành. HS tự hoàn thành bài tập của mình Từng HS tự nói ra được những phần trong vở viết thực hành chưa hoàn thành. HS tự hoàn thành vở viết thực hành của mình - HS giải quyết từng bài theo thứ tự - HS lắng nghe, cổ vũ bạn Tthứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013 Tập đọc: CÁI NHÃN VỞ I. YÊU CẦU: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen. - Biết được tác dụng của nhãn vở. Trả lời được câu hỏi 1, 2(SGK). - HSKG tự viết nhãn vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: - Sử dụng tranh ảnh trong SGK. - Sử dụng bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Bài mới: Giới thiệu ghi mục bài. a. Hướng dẫn đọc tiếng, từ. - Đọc mẫu. ? Tìm tiếng, từ trong bài có vần an, anh, ăn, ot? - Gạch chân tiếng chữa các vần trên. - Yêu cầu HS đọc kết hợp phân tích một số tiếng. b. Hướng dẫn đọc câu: - Hớng dẫn cách đọc, ngắt nghỉ từng câu. - Đọc nối tiếp câu lần 1. - Yêu cầu HS nối tiếp câu lần 2. c. Hướng dẫn đọc đoạn, bài. - Yêu cầu mỗi em đọc một đoạn, bài d. Ôn các vần: ang, ac. ? Vần ang, ac giống và khác nhau chỗ nào? - Yêu cầu HS đọc yêu cầu 2 SGK. Tìm tiếng ngoài bài có chữa vần ao, au. - Lệnh mỗi tổ tìm 1 vần. - Nhận xét. - Gọi vài em đọc câu mẫu trong SGK. - Yêu cầu HS dựa vào tiếng vừa tìm đợc nói thành câu. Giải lao chuyển tiết 2. Tiết 2: Luyện đọc và tìm hiểu bài. a. Luyện đọc, tìm hiểu bài. - Yêu cầu HS mở SGK đọc nối tiếp câu, nối tiếp đoạn bài. - Gọi vài em đoạn 1. ? Bạn Giang viết những gì lên nhãn vở? - Gọi 2 em đọc đoạn còn lại. ? Bố Giang khen bạn ấy ntn? - Hớng dẫn HS tự làm và trang trí một nhãn vở. 4. Củng cố dặn dò: - Dặn dò: về nhà đọc lại bài, đọc trớc bài: Bàn tay mẹ. - Lắng nghe. - Nhãn vở, trang trí, nắn nót. - Đọc kết hợp phân tích một số tiếng. - Đọc từng câu (cá nhân, lớp) - Đọc nối tiếp câu. - Đọc nối tiếp câu. - Đọc nối tiếp đoạn. - Đọc ang, ac. - So sánh hai vần. - Đọc yêu cầu hai. - Thi tìm viết vào bảng con. - Đọc câu mẫu. - Dựa vào tiếng vừa tìm đợc nói thành câu. - Thể dục chống mệt mỏi - Mở SGK. - Đọc nối tiếp. - 2 em đọc bài. - Viết họ và tên. - Đọc bài. - Đã tự viết đợc nhãn vở. - Tự làm và trang trí nhãn vở. ................................................................................. Toán: KIỂM TRA I. YÊU CẦU: - Giúp HS củng cố về phép cộng, phép trừ các số tròn chục trong phạm vi 100. - Luyện giải toán có lời văn; điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình . II.ĐỀ KIỂM TRA: Bài 1: Đặt tính rồi tính 20 + 40 30 + 60 70 – 40 50 + 30 80 – 20 60 – 10 Bài 2: Tính nhẩm 40 + 30 = 30 cm + 20 cm = 60 – 30 = 70 + 10 – 20 = Bài 3: Tóm tắt Có : 30 cái bát Thêm: 10 cái bát Có tất cả: ..... cái bát ? HS giải vào vở rồi chữa bài trên bảng lớp Bài 4: GV vẽ hình vẽ 3 điểm ở trong hình vuông vẽ 3 điểm ở ngoài hình vuông ...................................................................................... Thứ sáu ngày 1 tháng 3 năm 2013 Chính tả TẶNG CHÁU I. Mục tiêu: - HS nhìn bảng chép lại đúng 4 câu thơ bài tặng cháu , trong khoảng 15- 17 phút.. - Điền đúng Chữ l hay n vào chỗ trống; hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng Làm được bài tập 2,(a hoặc b) (SGK) II. Đồ dùng dạy học: Bảng viết sẵn bài tập chép- Bảng con III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài mới: Giới thiệu ghi mục bài a. Hướng dẫn HS tập chép: - Yêu cầu HS đọc bài viết trên bảng. - Gạch chân chữ HS thờng viết sai. - Gọi một số em đọc các chữ trên. - Đọc các chữ trên yêu cầu HS viết vào bảng con. - Nhận xét chữa lỗi. b. Hướng dẫn chép vào vở ô li. Lu ý: Khuyến khích HS viết hoa các chữ cái đầu câu. - Đọc lại bài viết cho HS soát lỗi chính tả. - Thu vở chấm. c. Hướng dẫn làm bài tập.(Tổ chức thành trò chơi). - Gắn nội dung bài tập lên bảng. - Yêu cầu HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - Hớng dẫn cách chơi và luật chơi. - Gọi HS lên tham gia trò chơi. - Nhận xét công bố kết quả. - Yêu cầu HS đọc lại bài tập đã hoàn thành. 4. Củng cố dặn dò. - Về nhà chép lại bài. - Đọc bài trên bảng. Cháu, gọi là, ra sức, mai sau, giúp, nước non - Đọc (cá nhân, tổ lớp) - Viết vào bảng con. Lưu ý : ngồi viết đúng tư thế – cách cầm bút - Chép bài vào vở ô li. - Soát lỗi chính tả. - Đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - Theo dõi. - Thi đua lên gắn đúng và nhanh. - Đọc lại bài. ..................................................................................... Kể chuyện : RÙA VÀ THỎ I. Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn câu chuyện để dựa vào tranh và gợi ý dưới tranh. -Hiểu lời khuyên câu chuyện : chớ nên chủ quan , kiêu ngạo. HSKG kể được 2-3 đoạn của câu chuyện. theo tramh II .Đồ dùng dạy học Tranh kể chuyện Rùa và thỏ được phóng to III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Giới thiệu bài: a. GV kể chuyện Rùa và Thỏ : - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1 Sau đó kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh GV Kể diễn cảm, thể hiện tính cách của từng nhân vật. b. HD HS tập kể từng đoạn theo tranh GV tiến hành với các bức tranh 2,3,4 HDHS kể toàn bộ câu chuyện theo cách phân vai. GV Giúp HS hiểu được ND câu chuyện. ? Vì sao thỏ thua rùa ? Câu chuyện này khuyên em điều gì? GV chốt lại nội dung câu chuyện HS lắng nghe và theo dõi Y/C HS xem tranh và đọc câu hỏi dưới tranh - HD cho HS kể từng đoạn theo tranh. Hsquan sát tranh và hỏi: Rùa đang làm gì? HSKG kể lại nội dung bức tranh 1 . HS kể nếu thiếu chi tiết thì GV bổ sung nội dung cho HS Luyện viết: VIẾT CHỮ HOA A, Ă, Â, B I. Mục tiêu : - HS viết được các chữ hoa A, Ă, Â, B vào vở ô ly - Viết đúng các vần ao, au, mai sau, sao sáng, điều hay - Viết theo chữ thường, cỡ cỡ chữ theo vở ô ly . -HSKG viết điều nét, dãn đúng khoảng cáchvà viết đủ số dòng, II. Đồ dùng dạy học: Bảng con III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài dạy. b. HD viết chữ hoa. A, Ă, Â, B ? Chữ A gồm những nét nào? ? Chữ B gồm những nét nào? GV nêu qui trìnhviết GV HD cho HSY HD viết vần và từ ứng dụng . HD cho HS viết chữ hoa và viết vần, từ ngữ. theo mẫu chữ GV theo dõi quan sát cách cầm bút, tư thế ngồi HD và giúp đỡ HS sửa lỗi trong bài. GV thu chấm - dặn dò. HS quan sát và nhận xét về số lượng chữ và kiểu nét. nét móc dưới và một nét ngang. nét móc dưới và hai nét cong phải có thắt ở giữa HS tập viết trên bảng con HS TB Y đọc lại các vần, từ ngữ ứng dụng cần viết. ao, au, mai sau, sao sáng, điều hay - HD hs tập viết vào bảng con. HS viết và vở thực hành Sinh hoạt lớp: tuần 25 1. Mục tiêu: - Củng cố nề nếp học tập và sinh hoạt cho HS , HS biết giúp đỡ nhau trong học tập . - Rèn luyện cho HS có ý thức học tập, tự nhận xét bản thân của mình và của bạn, đánh giá các phong trào và hoạt động của lớp trong tuần. - Giáo dục HS có ý thức thực hiện tốt các nề nếp. II. Nội dung sinh hoạt: 1. Nhận xét hoạt động của lớp trong tuần qua. a. Ưu điểm - Các em có ý thức trong học tập, làm bài và học bài ở nhà tốt - Sĩ số đảm bảo, đi học đúng giờ. - Duy trì tốt mọi nề nếp đã có.Sinh hoạt 15 phút tốt. - Vệ sinh sạch sẽ theo khu vực đã đợc phân công. b. Tồn tại: - Một số em còn làm việc riêng trong giờ học. 2. Phương hướng tuần tới. - Học chương trình tuần 26. - Tiếp tục nạp các khoản đóng góp. - Tu bổ sách, vở để chuẩn bị chấm vở sạch chữ đẹp. - Nhắc nhở HS giải toán qua mạng vòng tiếp theo.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan.doc
Giáo án liên quan