- Kể được với các bạn về ông, bà, bố, mẹ, anh, chị,em ruột trong gia đình của mình
- Biết yêu quý gia đình.
_GDHS yêu qúy gia đình và những người thân trong gia đình
GDKNS:-Kĩ năng tự nhận thức: Xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình*.
-Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1409 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi sáng Lớp 1 Tuần 11-18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủ, nhưng bên cạnh đó còn có một số em chưa làm bài, viết bài đầy đủ
Vệ sinh cá nhân tốt
Lớp học vệ sinh sạch sẽ
-Tuyên dương các em : Hân, Dung, Vũ, Nhi, Ngân, Thanh đã có nhiều cố gắng trong học tập
2) PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 17
- Thực hiện đi học đúng giờ chuyên cần
- Biết vâng lời, lễ phép
- Vệ sinh thân thể gọn gàng, sạch sẽ, tóc cắt ngắn
- Thi đua ra về thẳng hàng-
- Tập thể dục đúng, nghiêm túc và nhanh
3) SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG
+ Giáo dục các em có ý thức bảo vệ môi trường, làm sạch đẹp trường lớp
TUẦN 17
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2011
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH, ĐẸP
(GDBVMT+ GDSDNLTK&HQ)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS biết:
- Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp.- Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp
GDBVMT: GDHS ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và sẵn sàng tham gia vào những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp
GDSDNLTK&HQ :(liên hệ) GDHS ý thức tiết kiệm nước khi sử dụng nước để làm vệ sinh lớp học
GDKNS:-Kĩ năng làm chủ bản thân.-Kĩ năng ra quyết định
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Một số đồ dùng như: Chổi có cán, khẩu trang, khăn lau, hốt rác
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
A.Bài cũ : (5’) Hoạt động nào được tổ chức trong lớp? Hoạtđộng nào được tổ chức ngoài sân trường? ( TD,trò chơi,quan sát..)
B.Bài mới :Giới thiệu bài:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:(10’) Quan sát theo cặp.
_Mục tiêu: Biết giữ lớp học sạch, đẹp.
GDKNS:-Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện một số công việc để giữ lớp học sạch đẹp
* Bước 1:_GV hướng dẫn HS quan sát tranh ở trang 36 SGK và trả lời với các bạn câu hỏi :
+ Trong bức tranh thứ nhất, các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
+ Trong bức tranh thứ hai, các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
*Bước 2: GV gọi một số HS trả lời trước lớp.
* Bước 3:_GV và HS thảo luận các câu hỏi:
+ Lớp học của em đã sạch, đẹp chưa?
+ Lớp em có những góc trang trí như trong tranh trang 37 SGK không?
+ Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn không?
+ Cặp, mũ, nón đã để đúng nơi quy định chưa?
+ Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không?
+ Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi ra lớp không?
+ Em nên làm gì để giữ cho lớp sạch, đẹp?
GDBVMT:Giữ gìn lớp học sạch ,đẹp có lợi ích gì ?
GDSDNLTK&HQ :(liên hệ) GDHS ý thức tiết kiệm nước khi sử dụng nước để làm vệ sinh lớp học
Kết luận:
Để lớp học sạch, đẹp mỗi HS phải luôn có ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp.
Hoạt động 2:(15’) Thảo luận và thực hành theo nhóm.
_Mục tiêu: Biết cách sử dụng cụ (đồ dùng) để làm vệ sinh lớp học.
GDKNS.-Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để giữ lớp học sạch đẹp.
* Bước 1: _Chia nhóm theo tổ_Phát cho mỗi tổ một, hai dụng cụ
* Bước 2:_ GV nêu câu hỏi gợi ý:
+ Những dụng cụ đồ dùng này được dùng vào việc gì?
+ Cách sử dụng từng loại như thế nào?
Bước 3: GV gọi đại diện các nhóm lên trình bày và thực hành.
GDBVMT: Bạn đã làm gì để lớp học sạch đẹp ?
- GD cho HS biết sự cần thiết phải giữ gìn môi trường lớp học sạch đẹp-Biết các công việc cần phải làm để cho lớp học sạch đẹp
Có ý thức giữ gìn lớp học sạch sẽ ,không vứt rác ,vẽ bậy bừa bãi ,không leo trèo ,giẫm đạp lên bàn ghế
Kết luận:
Phải biết sử dụng đồ dùng hợp lí, có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể.
Tổng kết bài học:
Lớp học sạch, đẹp sẽ giúp các em khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Vì vậy, các em phải luôn có ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp.
2.Nhận xét- dặn dò:(5’)-Lớp học sạch đẹp có lợi gì?
_Nhận xét tiết học_Dặn dò: Chuẩn bị bài 18, 19 “Cuộc sống xung quanh”
_ Giữ lớp học sạch và đẹp.
_HS làm việc theo hướng dẫn của GV.
Một số HS trả lời
-Có sức khoẻ và học tập tốt
_Chia thành 3 nhóm
_Mỗi tổ sẽ thảo luận theo các câu hỏi
-Không vứt rác bừa bãi ,không bôi bẩn vẽ bậy lên bàn ghế
Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2011
HĐTT: Tiết 17
SINH HOẠT LỚP
I. Nhận xét đánh giá công tác tuần 17
+ Nề nếp: - Đi học đều, xếp hàng vào lớp trật tự Vệ sinh cá nhân sạch sẽ
Vệ sinh lớp tốt- Một số em còn gây ồn ào mất trật tự trong giờ học
+ Học tập : - Học bài và làm bài tương đối đầy đủ
- Một số em cần phải phụ đạo thêm
Tuyên dương các em :Nhật Anh, Bảo, Lộc. Hân, Dung, Vũ, Nhi, Ngân, Thanh đã có nhiều cố gắng trong học tập
2/ Nội dung Sinh hoạt Sao Nhi đồng
- GD truyền thông Quân Đội Nhân dân Việt Nam
- Phát động phong trào “Uống nước nhớ nguồn”
- Chăm sóc bồn hoa , cây xanh trước lớp
- Kể chuyện đạo đức Hồ Chí Minh
3/ Phương hướng T.18
- Về nhà học bài và làm bài tập đầy đủ
- Chuẩn bị ôn tập để thi KT chất lượng cuối HK 1
- Thực hiện đi học đúng giờ
- Thi đua sinh hoạt giờ chơi nghiêm túc
- Thực hiện tốt nội qui trường, lớp
- Vệ sinh trướng, lớp, cá nhân thật tốt
- Phụ đạo học sinh yếu
TUẦN 18
Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2011
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết 18 CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
_Quan sát và nói một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương
_HS có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương
-GDBVMT :(liên hệ) GDHS ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường địa phương
-GDKNS:-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát về cảnh vật và hoạt động sinh sống của người dân địa phương.-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh cuộc sống ở thành thị và nông thôn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Các hình trong bài 18 và 19 SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
A. Bài cũ :(5’) Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không?
+ Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi ra lớp không?
+ Em nên làm gì để giữ cho lớp sạch, đẹp?
B. Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài:
Hoạt động 1:(7’) Tham quan hoạt động sinh sống của nhân dân khu vực chung quanh trường
_Mục tiêu: HS quan sát thực tế đường sá, nhà ở, cửa hàng, các cơ quan, chợ, các cơ sở sản xuất… ở khu vực xung quanh trường
-GDKNS:-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát về cảnh vật và hoạt động sinh sống của người dân địa phương
*Bước 1:_GV giao nhiệm vụ quan sát:
+ Nhận xét về quang cảnh trên đường _GV phổ biến nội quy khi đi tham quan:
+ Yêu cầu HS phải luôn đảm bảo hàng ngũ, không được đi lại tự do+ Phải trật tự, nghe theo hướng dẫn của GV
*Bước 2: Đưa HS đi tham quan
*Bước 3: Đưa HS về lớp
Hoạt động 2:(8’) Thảo luận về những hoạt động sinh sống của nhân dân
_Mục tiêu: HS nói được những nét nổi bật về các công việc sản xuất, buôn bán của nhân dân ở địa phương.
*Bước 1: Thảo luận nhóm
_HS nói với nhau về những gì các em đã được quan sát như đã hướng dẫn ở phần trên
*Bước 2: Thảo luận cả lớp
_GV yêu cầu đại diện các nhóm lên nói với cả lớp xem các em đã phát hiện được những công việc chủ yếu nào mà đa số người dân ở đây thường làm
GDBVMT: GD cho HS cóhiểu biết về cảnh quan thiên nhiên và XH xung quanh từ đó GD các em giữ gìn BVMT
Quang cảnh 2 bên đường có những gì ?
Người dân địa phương làm công việc gì là chủ yếu
Hoạt động 3:(10’) Làm việc theo nhóm với SGK
_Mục tiêu: HS biết phân tích hai bức tranh trong SGK để nhận ra bức tranh nào vẽ về cuộc sống ở nông thôn, bức tranh nào vẽ về cuộc sống ở thành phố.
GDKNS:.-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh cuộc sống ở thành thị và nông thôn.
*Bước 1:_GV yêu cầu HS
*Bước 2:_GV gọi một số HS trả lời câu hỏi:
+ Bức tranh ở trang 38, 39 vẽ về cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết?
+ Bức tranh ở trang 40, 41 vẽ về cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết?
2.Nhận xét- dặn dò:(5’)_Nhận xét tiết học
Hs kể lại một số hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương
_Dặn dò: Chuẩn bị bài 20 “An toàn trên đường đi học”
_HS đi tham quan
_Thảo luận
_Quan sát theo hướng dẫn của GV
_Thảo luận theo nhóm
-Nhà ở,cửa hàng,cơ quan, cây cối, hàng quán, chùa
Giết mổ heo ,buôn bán nhỏ ,làm thuê ,……
_Thảo luận cả lớp
Thứ sáu ngày 23 tháng12 năm 2011
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
TUẦN 18 Tiết18
SINH HOẠT LỚP CUỐI TUẦN
I. MỤC TIÊU:
Hs thấy được ưu khuyết điểm trong tuần qua.
Biết sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại.
II. Lên lớp:
1. Kiểm điểm cuối tuần - Hs nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần qua.
- Nề nếp : Các em đã thực hiện nghiêm túc
– Truy bài đầu giờ còn ồn
- Xếp hàng : xếp hàng nhanh nhẹn thẳng.
– Có ý thức giữ vệ sinh cá nhân
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
- Học tập : Có chuẩn bị bài ở nhà, có phát biểu xây dựng bài. Tuy nhiên vẫn còn 1 vài em bỏ quên vở ở nhà - Thể dục ; Tập trung còn chậm
- GV nhận xét chung -Tuyên dương các em :Nhật Anh, Bảo, Lộc’ Nhi, Ngân, Thanh đã có nhiều cố gắng trong học tập
2.Phương hướng tuần 19
- Duy trì nề nếp cũ
- Khắc phục những khuyết điểm trong tuần qua
- Nhắc nhở về ATGT-ATTP- Phòng bệnh dịch
-Đóng các khoản tiền qui định
3.Sinh hoạt Sao Nhi đồng Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
File đính kèm:
- GABS 11-18.doc