Giáo án buổi sáng Lớp 1 Tuần 11-18

- Kể được với các bạn về ông, bà, bố, mẹ, anh, chị,em ruột trong gia đình của mình

- Biết yêu quý gia đình.

_GDHS yêu qúy gia đình và những người thân trong gia đình

GDKNS:-Kĩ năng tự nhận thức: Xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình*.

-Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1418 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi sáng Lớp 1 Tuần 11-18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủ, nhưng bên cạnh đó còn có một số em chưa làm bài, viết bài đầy đủ Vệ sinh cá nhân tốt Lớp học vệ sinh sạch sẽ -Tuyên dương các em : Hân, Dung, Vũ, Nhi, Ngân, Thanh đã có nhiều cố gắng trong học tập 2) PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN 17 - Thực hiện đi học đúng giờ chuyên cần - Biết vâng lời, lễ phép - Vệ sinh thân thể gọn gàng, sạch sẽ, tóc cắt ngắn - Thi đua ra về thẳng hàng- - Tập thể dục đúng, nghiêm túc và nhanh 3) SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG + Giáo dục các em có ý thức bảo vệ môi trường, làm sạch đẹp trường lớp TUẦN 17 Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2011 TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 17: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH, ĐẸP (GDBVMT+ GDSDNLTK&HQ) I. MỤC TIÊU: Giúp HS biết: - Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp.- Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp GDBVMT: GDHS ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và sẵn sàng tham gia vào những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp GDSDNLTK&HQ :(liên hệ) GDHS ý thức tiết kiệm nước khi sử dụng nước để làm vệ sinh lớp học GDKNS:-Kĩ năng làm chủ bản thân.-Kĩ năng ra quyết định II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Một số đồ dùng như: Chổi có cán, khẩu trang, khăn lau, hốt rác III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: A.Bài cũ : (5’) Hoạt động nào được tổ chức trong lớp? Hoạtđộng nào được tổ chức ngoài sân trường? ( TD,trò chơi,quan sát..) B.Bài mới :Giới thiệu bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Hoạt động 1:(10’) Quan sát theo cặp. _Mục tiêu: Biết giữ lớp học sạch, đẹp. GDKNS:-Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện một số công việc để giữ lớp học sạch đẹp * Bước 1:_GV hướng dẫn HS quan sát tranh ở trang 36 SGK và trả lời với các bạn câu hỏi : + Trong bức tranh thứ nhất, các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì? + Trong bức tranh thứ hai, các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì? *Bước 2: GV gọi một số HS trả lời trước lớp. * Bước 3:_GV và HS thảo luận các câu hỏi: + Lớp học của em đã sạch, đẹp chưa? + Lớp em có những góc trang trí như trong tranh trang 37 SGK không? + Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn không? + Cặp, mũ, nón đã để đúng nơi quy định chưa? + Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không? + Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi ra lớp không? + Em nên làm gì để giữ cho lớp sạch, đẹp? GDBVMT:Giữ gìn lớp học sạch ,đẹp có lợi ích gì ? GDSDNLTK&HQ :(liên hệ) GDHS ý thức tiết kiệm nước khi sử dụng nước để làm vệ sinh lớp học Kết luận: Để lớp học sạch, đẹp mỗi HS phải luôn có ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và tham gia những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp. Hoạt động 2:(15’) Thảo luận và thực hành theo nhóm. _Mục tiêu: Biết cách sử dụng cụ (đồ dùng) để làm vệ sinh lớp học. GDKNS.-Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để giữ lớp học sạch đẹp. * Bước 1: _Chia nhóm theo tổ_Phát cho mỗi tổ một, hai dụng cụ * Bước 2:_ GV nêu câu hỏi gợi ý: + Những dụng cụ đồ dùng này được dùng vào việc gì? + Cách sử dụng từng loại như thế nào? Bước 3: GV gọi đại diện các nhóm lên trình bày và thực hành. GDBVMT: Bạn đã làm gì để lớp học sạch đẹp ? - GD cho HS biết sự cần thiết phải giữ gìn môi trường lớp học sạch đẹp-Biết các công việc cần phải làm để cho lớp học sạch đẹp Có ý thức giữ gìn lớp học sạch sẽ ,không vứt rác ,vẽ bậy bừa bãi ,không leo trèo ,giẫm đạp lên bàn ghế Kết luận: Phải biết sử dụng đồ dùng hợp lí, có như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể. Tổng kết bài học: Lớp học sạch, đẹp sẽ giúp các em khỏe mạnh và học tập tốt hơn. Vì vậy, các em phải luôn có ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp. 2.Nhận xét- dặn dò:(5’)-Lớp học sạch đẹp có lợi gì? _Nhận xét tiết học_Dặn dò: Chuẩn bị bài 18, 19 “Cuộc sống xung quanh” _ Giữ lớp học sạch và đẹp. _HS làm việc theo hướng dẫn của GV. Một số HS trả lời -Có sức khoẻ và học tập tốt _Chia thành 3 nhóm _Mỗi tổ sẽ thảo luận theo các câu hỏi -Không vứt rác bừa bãi ,không bôi bẩn vẽ bậy lên bàn ghế Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2011 HĐTT: Tiết 17 SINH HOẠT LỚP I. Nhận xét đánh giá công tác tuần 17 + Nề nếp: - Đi học đều, xếp hàng vào lớp trật tự Vệ sinh cá nhân sạch sẽ Vệ sinh lớp tốt- Một số em còn gây ồn ào mất trật tự trong giờ học + Học tập : - Học bài và làm bài tương đối đầy đủ - Một số em cần phải phụ đạo thêm Tuyên dương các em :Nhật Anh, Bảo, Lộc. Hân, Dung, Vũ, Nhi, Ngân, Thanh đã có nhiều cố gắng trong học tập 2/ Nội dung Sinh hoạt Sao Nhi đồng - GD truyền thông Quân Đội Nhân dân Việt Nam - Phát động phong trào “Uống nước nhớ nguồn” - Chăm sóc bồn hoa , cây xanh trước lớp - Kể chuyện đạo đức Hồ Chí Minh 3/ Phương hướng T.18 - Về nhà học bài và làm bài tập đầy đủ - Chuẩn bị ôn tập để thi KT chất lượng cuối HK 1 - Thực hiện đi học đúng giờ - Thi đua sinh hoạt giờ chơi nghiêm túc - Thực hiện tốt nội qui trường, lớp - Vệ sinh trướng, lớp, cá nhân thật tốt - Phụ đạo học sinh yếu TUẦN 18 Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2011 TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 18 CUỘC SỐNG XUNG QUANH I. MỤC TIÊU: Giúp HS: _Quan sát và nói một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương _HS có ý thức gắn bó, yêu mến quê hương -GDBVMT :(liên hệ) GDHS ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường địa phương -GDKNS:-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát về cảnh vật và hoạt động sinh sống của người dân địa phương.-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh cuộc sống ở thành thị và nông thôn. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Các hình trong bài 18 và 19 SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: A. Bài cũ :(5’) Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng, tường không? + Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi ra lớp không? + Em nên làm gì để giữ cho lớp sạch, đẹp? B. Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1.Giới thiệu bài: Hoạt động 1:(7’) Tham quan hoạt động sinh sống của nhân dân khu vực chung quanh trường _Mục tiêu: HS quan sát thực tế đường sá, nhà ở, cửa hàng, các cơ quan, chợ, các cơ sở sản xuất… ở khu vực xung quanh trường -GDKNS:-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Quan sát về cảnh vật và hoạt động sinh sống của người dân địa phương *Bước 1:_GV giao nhiệm vụ quan sát: + Nhận xét về quang cảnh trên đường _GV phổ biến nội quy khi đi tham quan: + Yêu cầu HS phải luôn đảm bảo hàng ngũ, không được đi lại tự do+ Phải trật tự, nghe theo hướng dẫn của GV *Bước 2: Đưa HS đi tham quan *Bước 3: Đưa HS về lớp Hoạt động 2:(8’) Thảo luận về những hoạt động sinh sống của nhân dân _Mục tiêu: HS nói được những nét nổi bật về các công việc sản xuất, buôn bán của nhân dân ở địa phương. *Bước 1: Thảo luận nhóm _HS nói với nhau về những gì các em đã được quan sát như đã hướng dẫn ở phần trên *Bước 2: Thảo luận cả lớp _GV yêu cầu đại diện các nhóm lên nói với cả lớp xem các em đã phát hiện được những công việc chủ yếu nào mà đa số người dân ở đây thường làm GDBVMT: GD cho HS cóhiểu biết về cảnh quan thiên nhiên và XH xung quanh từ đó GD các em giữ gìn BVMT Quang cảnh 2 bên đường có những gì ? Người dân địa phương làm công việc gì là chủ yếu Hoạt động 3:(10’) Làm việc theo nhóm với SGK _Mục tiêu: HS biết phân tích hai bức tranh trong SGK để nhận ra bức tranh nào vẽ về cuộc sống ở nông thôn, bức tranh nào vẽ về cuộc sống ở thành phố. GDKNS:.-Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích, so sánh cuộc sống ở thành thị và nông thôn. *Bước 1:_GV yêu cầu HS *Bước 2:_GV gọi một số HS trả lời câu hỏi: + Bức tranh ở trang 38, 39 vẽ về cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết? + Bức tranh ở trang 40, 41 vẽ về cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết? 2.Nhận xét- dặn dò:(5’)_Nhận xét tiết học Hs kể lại một số hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương _Dặn dò: Chuẩn bị bài 20 “An toàn trên đường đi học” _HS đi tham quan _Thảo luận _Quan sát theo hướng dẫn của GV _Thảo luận theo nhóm -Nhà ở,cửa hàng,cơ quan, cây cối, hàng quán, chùa Giết mổ heo ,buôn bán nhỏ ,làm thuê ,…… _Thảo luận cả lớp Thứ sáu ngày 23 tháng12 năm 2011 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TUẦN 18 Tiết18 SINH HOẠT LỚP CUỐI TUẦN I. MỤC TIÊU: Hs thấy được ưu khuyết điểm trong tuần qua. Biết sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại. II. Lên lớp: 1. Kiểm điểm cuối tuần - Hs nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần qua. - Nề nếp : Các em đã thực hiện nghiêm túc – Truy bài đầu giờ còn ồn - Xếp hàng : xếp hàng nhanh nhẹn thẳng. – Có ý thức giữ vệ sinh cá nhân - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ - Học tập : Có chuẩn bị bài ở nhà, có phát biểu xây dựng bài. Tuy nhiên vẫn còn 1 vài em bỏ quên vở ở nhà - Thể dục ; Tập trung còn chậm - GV nhận xét chung -Tuyên dương các em :Nhật Anh, Bảo, Lộc’ Nhi, Ngân, Thanh đã có nhiều cố gắng trong học tập 2.Phương hướng tuần 19 - Duy trì nề nếp cũ - Khắc phục những khuyết điểm trong tuần qua - Nhắc nhở về ATGT-ATTP- Phòng bệnh dịch -Đóng các khoản tiền qui định 3.Sinh hoạt Sao Nhi đồng Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”

File đính kèm:

  • docGABS 11-18.doc
Giáo án liên quan