Giáo án (buổi chiều) - Lớp 4 - Trường TH Phan Rí Thành 2 - Tuần 32

I. MỤC TIÊU :

 1. Kiến thức: Hiểu cấu tạo và đặc điểm của mẫu có dạng hình trụ và hình cầu

 2. Kĩ năng: Biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu .

 3. Thái độ: Ham thích tìm hiểu các vật xung quanh .

II. CHUẨN BỊ :

 1. Giáo viên :

 - SGK , SGV .

 - Mẫu vẽ .

 - Hình gợi ý cách vẽ .

 - Bài vẽ của HS các lớp trước .

 2. Học sinh :

 

doc8 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 914 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án (buổi chiều) - Lớp 4 - Trường TH Phan Rí Thành 2 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
õ hình . - Gợi ý cụ thể hơn với những em còn lúng túng . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . MT : Giúp HS nhận xét , đánh giá sản phẩm của mình , của bạn . PP : Trực quan , giảng giải , đàm thoại . - Gợi ý HS nhận xét một số bài đã hoàn thành về : + Bố cục . + Hình vẽ . 4. Củng cố : (3’) - Đánh giá , nhận xét . - Giáo dục HS ham thích tìm hiểu các vật xung quanh . 5. Dặn dò : (1’) - Nhận xét tiết học . - Quan sát và nhận xét một số đồ vật trong gia đình về hình dáng , cấu trúc ; quan sát chậu cảnh . **************************************** ĐẠO ĐỨC TÌM HIỂU VỀ ĐỊA PHƯƠNG ******************************************************************************** Thứ ba ngày 21 tháng 4 năm 2009 KHOA HỌC ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG ? I- MỤC TIÊU: Sau bài này học sinh biết: -Phân loại thức động vật theo thức ăn của chúng. -Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Hình trang 126,127 SGK. -Sưu tầm tranh ảnh con vật ăn các loại thức ăn khác nhau III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: 1-Khởi động: 2-Bài cũ: -Động vật cần gì để sống? 3-Bài mới: Giới thiệu: Bài “Động vật cần ăn gì để sống?” Phát triển: * HĐ1: Tìm hiểu nhu cầu thức ăn của các loài động vật khác nhau -Các nhóm thu gom tranh ảnh đã sưu tầm về động vật và thức ăn của chúng. -Yêu cầu hs phân chia động vật theo các nhóm thức ăn cảu chúng. Kết luận: Như mục “Bạn cần biết” trang 117 SGK. * HĐ2: Trò chơi đố bạn “Con gì?” -Hs đeo hình hay ảnh một con vật nào đó và úp mặt lại, hs đó phải nêu từng đặc điểm của con vật và các bạn trong lớp đoán. * Củng cố Dặn dò: -Động vật ăn gì để sống? Chuẩn bị bài sau, nhận xét tiết học. **************************************** TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Củng cố kiến thức về đoạn văn . Thực hành , vận dụng viết đoạn văn tả ngoại hình , tả hoạt động của con vật . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC 1. Khởi động: 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu: * HĐ1: Hướng dẫn HS luyện tập . Bài tập 1: GV treo tranh GV nhận xét và chốt lại: Câu a: Đoạn 1: Mở bài – giới thiệu chung về con tê tê. Đoạn 2: Miêu tả bộ vẩy của con tê tê. Đoạn 3: Miêu tả miệng, hàm, lưỡi của tê tê và cách tê tê săn mồi. Đoạn 4: Miêu tả chân, bộ móng và cách tê tê đào đất. Đoạn 5: Miêu tả nhược điểm của tê tê. Đoạn 6: Kết bài – tê tê là con vật có ích, con người cần bào vệ nó. Câu b: Bộ vẩy, miệng, hàm, lưỡi – bốn chân. Câu c: Cách tê tê bắt kiến, cách tê tê đào đất được tác giả tả tỉ mỉ. Bài tập 2: GV cho HS xem tranh các con vật để làm bài. Lưu ý HS : tả ngoại hình. Bài tập 3: tương tự như BT 2 nhưng tả hoạt động. Sau khi HS làm GV nhận xét, chốt lại. * Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học. Yêu cầu những HS làm chưa kịp về nhà làm cho đầy đủ. ******************************************************************************** Thứ tư ngày 22 tháng 4 năm 2009 To¸n ¤n tËp vỊ ph©n sè I. MơC tiªu Giĩp HS «n tËp , cđng cè kÜ n¨ng thùc hiƯn c¸c phÐp céng va trõ ph©n sè. * Gi¶m t¶i: - Gi¶m bµi 5/168 II. ®å dïng d¹y häc - B¶ng phơ vÏ h×nh minh ho¹ cđa bµi tËp 4 - B¶ng nhãm iii. Ho¹t ®éng d¹y häc 1. Bµi cị : - Gäi HS gi¶i l¹i bµi 3, 4/ 167 2. Bµi míi : Bµi 1 : - Gäi HS nªu c¸ch céng- trõ ph©n sè - Yªu cÇu tù lµm bµi råi ®ỉi vë kiĨm tra chÐo Bµi 2 : - Thùc hiƯn t­¬ng tù bµi 1 + L­u ý khi thùc hiƯn quy ®ång c¸c ph©n sè cã mÉu chia hÕt cho nhau - Qua BT 1 vµ 2, giĩp HS nªu tÝnh chÊt giao ho¸n cđa phÐp céng . Bµi 3 : - Gäi HS nªu tªn gäi c¸c thµnh phÇn ch­a biÕt vµ c¸ch t×m : sè h¹ng- sè trõ- sè bÞ trõ - Yªu cÇu tù lµm bµi Bµi 4: - Gäi 1 em ®äc ®Ị - HD ph©n tÝch ®Ị - Gäi HS nªu c¸c b­íc gi¶i - Yªu cÇu HS lµm VT - GV cïng c¶ líp sưa bµi 3. DỈn dß: - NhËn xÐt - ChuÈn bÞ : Bµi 161 **************************************** Địa lí KHAI THÁC KHOÁNG SẢN VÀ HẢI SẢN Ở VÙNG BIỂN VIỆT NAM I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1.Kiến thức: HS biết vùng biển nước ta có nhiều hải sản, dầu khí. 2.Kĩ năng: - Nêu thứ tự tên các công việc trong quá trình khai thác & sử dụng dầu khí, hải sản của nước ta. - Chỉ trên bản đồ Việt Nam vùng khai thác dầu khí, đánh bắt nhiều hải sản ở nước ta. - Biết một số nguyên nhân làm cạn kiệt nguồn hải sản & ô nhiễm môi trường biển. II.CHUẨN BỊ: - Bản đồ tự nhiên Việt Nam. - Bản đồ công nghiệp, ngư nghiệp Việt Nam. - Tranh ảnh về khai thác dầu khí, khai thác & nuôi hải sản, ô nhiễm môi trường. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1-Khởi động: 2-Bài cũ: Biển ,đảo và quần đảo - Chỉ trên bản đồ & mô tả về biển, đảo của nước ta? - Nêu vai trò của biển & đảo của nước ta? - GV nhận xét 3-Bài mới: * Giới thiệu: * HĐ1: Hoạt động theo từng cặp - HS dựa vào SGK , tranh ảnh, vốn hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi: - Tài nguyên khoáng sản quan trọng nhất của vùng biển nước ta là gì? - Nước ta đang khai thác những khoáng sản nào ở vùng biển Việt Nam? Ở đâu? Dùng làm gì? - Tìm và chỉ trên bản đồ vị trí nơi đang khai thác các khoáng sản đó. GV: Hiện nay dầu khí của nước ta khai thác được chủ yếu dùng cho xuất khẩu , nước ta đang xây dựng các nhà máy lọc và chế biến dầu. * HĐ2: Hoạt động nhóm - Nêu những dẫn chứng thể hiện biển nước ta có rất nhiều hải sản? - Hoạt động đánh bắt hải sản của nước ta diễn ra như thế nào? Những nơi nào khai thác nhiều hải sản? Hãy tìm những nơi đó trên bản đồ? - Trả lời những câu hỏi của mục 2 trong SGK - Ngoài việc đánh bắt hải sản, nhân dân còn làm gì để có thêm nhiều hải sản? - GV mô tả thêm về việc đánh bắt, tiêu thụ hải sản của nước ta. - GV yêu cầu HS kể về các loại hải sản (tôm, cua, cá) mà các em đã trông thấy hoặc đã được ăn. * Củng cố Dặn dò: - GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK - Chuẩn bị bài: Ôn tập ******************************************************************************** Thứ năm ngày 23 tháng 4 năm 2009 To¸n ¤n tËp vỊ c¸c phÐp tính víi ph©n sè I. MơC tiªu Giĩp HS «n tËp , cđng cè kÜ n¨ng thùc hiƯn c¸c phÐp céng va trõ ph©n sè. * Gi¶m t¶i: - Gi¶m bµi 5/168 II. ®å dïng d¹y häc - B¶ng phơ vÏ h×nh minh ho¹ cđa bµi tËp 4 - B¶ng nhãm iii. Ho¹t ®éng d¹y häc 1. Bµi cị : - Gäi HS gi¶i l¹i bµi 3, 4/ 167 2. Bµi míi : Bµi 1 : - Gäi HS nªu c¸ch céng- trõ ph©n sè - Yªu cÇu tù lµm bµi råi ®ỉi vë kiĨm tra chÐo Bµi 2 : - Thùc hiƯn t­¬ng tù bµi 1 + L­u ý khi thùc hiƯn quy ®ång c¸c ph©n sè cã mÉu chia hÕt cho nhau - Qua BT 1 vµ 2, giĩp HS nªu tÝnh chÊt giao ho¸n cđa phÐp céng . Bµi 3 : - Gäi HS nªu tªn gäi c¸c thµnh phÇn ch­a biÕt vµ c¸ch t×m : sè h¹ng- sè trõ- sè bÞ trõ - Yªu cÇu tù lµm bµi Bµi 4: - Gäi 1 em ®äc ®Ị - HD ph©n tÝch ®Ị - Gäi HS nªu c¸c b­íc gi¶i - Yªu cÇu HS lµm VT - GV cïng c¶ líp sưa bµi 3. DỈn dß: - NhËn xÐt - ChuÈn bÞ : Bµi 161 **************************************** LUYỆN TỪ VÀ CÂU THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU I - MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu (trả lời câu hỏi Vì sao ? Nhờ đâu ? Tại đâu ?). 2. Nhận biết được trạng ngữ chỉ nguyên nhân trong câu ; thêm được trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu . II CHUẨN BỊ: Bảng phụ viết nội dung bài tập 1. SGK. III- CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Khởi động: 2-Bài cũ: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu. - 2 HS đặt câu có dùng trạng ngữ chỉ thời gian. - GV nhận xét. 3-Bài mới: * Giới thiệu bài: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu. Hướng dẫn: * HĐ1: Phần nhận xét: a) Bài 1: - Thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi. - GV nhận xét: “Vì vắng tiếng cười” là trạng ngữ bổ sung cho câu ý nghĩa nguyên nhân: vì vắng tiếng cười mà vương quốc nọ buồn chán kinh khủng? * HĐ2: Ghi nhớ * HĐ3: Luyện tập Bài tập 1: - Trao đổi nhóm đôi, gạch dưới các trạng ngữ chỉ nguyên nhân. - GV chốt lại. Nhờ siêng năng, cần cù. Vì rét. Tại Hoa. Bài tập 2: - Làm việc cá nhân: điền nhanh bằng bút chì các từ đã cho vào chỗ trống trong SGK Bài tập 3: - Làm việc cá nhân, mỗi HS đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân. - GV nhận xét. * Củng cố – dặn dò: - Chuẩn bị bài: MRVT: Lạc quan-Yêu đời. ******************************************************************************** Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009 ĐẠO ĐỨC DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG TÍCH CỰC THAM GIA CÁC PHONG TRÀO VĂN HỐ Xà HỘI Ở ĐỊA PHƯƠNG I-Mục tiêu : Học xong bài này hs cĩ khả năng: 1: Hiểu - Thế nào là hoạt động văn hố , xã hội. - Vì sao phải tích cực tham gia các phong trào VH – XH. 2.Biết: tích cực tham gia một số hoạt động VH-XH ở địa phương. Phù hợp với khả năng của các em. 3. Cĩ thái độ tơn trọng, đồng tình và ủng hộ. II. Các hoạt động dạy học: * HĐ 1: xử lý tình huống. BT 3 SGK * HĐ 2: báo cáo BT4 * HĐ31: trị chơi “ ai nhanh – ai đúng” Chia làm 2 đội Nam – Nữ Phổ biến luật chơi – Hs thực hiện 2 Hs đọc ghi nhớ. * Củng cố dặn dị. **************************************** SINH HOẠT LỚP Kiểm điểm các hoạt đợng tuần 32. - Nhắc nhở hs thực hiện đúng nội quy trường lớp. - Tuyên dương hs thực hiện tốt. - Phở biến hoạt đợng tuần 33. Hết tuần32 ********************************************************************************

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc