I/ Mục tiu:
- Giúp học sinh tổ chức được một câu lạc bộ giúp HS trong lớp giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn về môn Tiếng Việt.
- Thấy được tinh thần đoàn kết của các bạn trong lớp góp phần đưa lớp tiến bộ
II/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp
2. Chọn ban cán sự giỏi môn Tiếng Việt và đặt tên là câulạc bộ học tập : Giúp em học tốt môn Tiếng Việt
3. Hướng dẫn lớp trưởng điều khiển các cán sự làm việc trong các giờ truy bài, giờ chơi
4. Hd cán sự chia ra các nhóm ôn bài trước khi vào giờ học ( nếu có gì thắc mắc về bộ môn Tiếng Việt, các cán sự cần giải thích cho các bạn hiểu, nếu quá khó khăn cần tổng hợp ý kiến để hỏi cô giáo CN)
5. Trong giờ sinh hoạt tập thể : cho HS sưu tầm các bài thơ, ca dao, tục ngữ có liê quan đến 1 vài chủ đề cùng tham khảo và đưa ra ý kiến học tập
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1307 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Lớp 3B - Nguyễn Thị Thúy Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh:
-Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải tốn bằng phép nhân
II/ Các hoạt động dạy học:
1.Bài cũ :-Kiểm tra vở học sinh.
2. Bài mới: Luyện tập
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: HD điền số
Bài 3: Giải bài tốn
-YC học sinh giải vào vở
Bài 4: HD đếm thêm 7
Bài 5: HD xếp hình : Xếp 6 hình tam giác thành hình mẫu ở SGK
* Củng cố dặn dị:-HS đọc lại bảng nhân 7
-Về xem lại bài.
-HS nêu YC bài.
-HS trả lời miệng nối tiếp.
-Lớp theo dõi nhận xét
-HS nêu kết quả số cần điền
-HS nêu tĩm tắt-HS nêu cách giải
- 1 HS giải bảng lớp
- Lớp làm vào vở.
-HS điền vào tia số
-HS thi đua xếp hình
***************************************
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHĨA - T7
VUI CHƠI NGỒI TRỜI
I/ Mục tiêu: - Sinh hoạt vui vẻ, thoải mái trong học tập
- HS biết được những chủ điểm mới trong sinh hoạt
- GD đạo đức và phát triển thể lực cho HS
II Đồ dùng dạy học:
III/ Các hoạt động dạy học:
*Kể cho HS nghe một số gương học tốt
- Cho HS nhận xét và cĩ ý kiến về câu chuyện
* Cho HS chơi trị chơi :
+ Bịt mắt bắt dê
+ Nhĩm ba nhĩm bảy
* Nhận xét tiết sinh hoạt
Nghe GV kể
Nhận xét
HS nghe GV nhận xét
*Dặn dị: Noi gương các bạn học tốt-> chăm chỉ học tập, vâng lời thầy cơ
**************************************
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT - 31
TRẬN BĨNG DƯỚI LỊNG ĐƯỜNG
I/ Mục đích yêu cầu:
- Rèn kĩ năng đọc trơn tồn bài – Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật
II/ Các hoạt động dạy học:
-GV đọc mẫu.
-GV hướng dẫn HS đọc nối tiếp, từng câu, từng đoạn, đọc trong nhĩm.
-GV hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn văn, bài văn.
-GV hỏi câu hỏi ND bài.
-HS đọc nối tiếp, từng câu , từng đoạn
-HS thi đọc giữa các nhĩm
-HS đọc đồng thanh
-HS trả lời
Củng cố dặn dị: -Câu chuyện muốn nĩi với chúng ta điều gì?
-Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc.
************************************
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2009.
THỰC HÀNH TỐN T32
LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Củng cố việc HTL và sử dụng bảng nhân 7 để làm tỉnh và giải tốn
II/ Các hoạt động dạy học:
HD học sinh làm bài tập
Bài 1:Tính nhẩm
Bài 2:
-HD HS viết số thích hợp
7 x 2 = 2 x 7
7 x 5 = 5 x 7
Bài 3 HD tính
7 x 5 + 18
7 x 10 + 40
Bài4: Giải vào vở
Bài giải:
Số kilơgam ngơ là:
7 x 10 = 70 (kg)
Đáp số: 70 kg ngơ
Bài 4: HD viết tiếp số thích hợp
-HS nhẩm nối tiếp
-HS làm vở
-3 HS làm bảng lớp
-Lớp chữa bài
-HS nêu cách tính rồi làm vở
-HS nêu cách làm bài
-HS làm vở
-HS nêu cách thực hiện
III. Củng cố dặn dị: 2HS lên bảng HTL bảng nhân 7
-Về nhà xem lại bài.
*********************************************
THỰC HÀNH THỦ CƠNG
GẤP CẮT DÁN BƠNG HOA
I/ Mục tiêu:
-HS biết cách gấp, cắt, dán bơng hoa.
-GD HS yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II/ Chuẩn bị:
Giấy màu, kéo , keo dán...
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ GV hướng dẫn HS quan sát nhận xét:
-GV giới thiệu bơng hoa.
-Màu sắt bơng hoa ntn?
-Các cánh hoa cĩ giống nhau khơng?
-Khoảng cách các cánh hoa ntn?
2/ Hướng dẫn thực hành:
GV nhận xét, cho điểm
GV tuyên dương những SP đẹp
-HS quan sát và nhận xét
-HS trả lời câu hỏi
-HS theo dõi
-HS thực hành
Củng cố dặn dị: -GV nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS.
- Chuẩn bị : Gấp cắt dán bơng hoa.( T .2 )
********************************
THỰC HÀNH
TỰ NHIÊN XÃ HỘI- T7 HOẠT ĐỘNG THẦN KINH
I.Mục tiêu : Sau bài học HS biết :
-Kể tên ,chỉ trên sơ đồ và trên cơ thể vị trí các bo äphận của cơ quan thần kinh .
- Nêu vai trò của não, tuỷ sống, các dây t/k và các giác quan .
II. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Giáo viên hướng dẫn :
Bài 1 : Viết các chữ a,b… vào¨ trên sơ đồ cho phù hợp với lời ghi chú (VBT tr 16)
Bài 2 : Chôn các từ trong khung để điền vào …. cho phù hợp
Bài 3 : Hoàn thành bảng chức năng của các cơ quan thần kinh
HS làm vở bài tập
HS làm vở BT
HS làm vở bài tập
III.Củng cố dặn dò : – Nhận xét. Chuẩn bị bài sau
****************************
Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009.
THỰC HÀNH TỐN - 33
GẤP MỘT SỐ LÊN NHIỀU LẦN
I/MỤC TIÊU-Giúp HS
- Biết thực hiện giải bài tốn gấp một số lên nhiều lần
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
Hd học sinh làm bài tập:
Bài 1/ Viết theo mẫu :
a)Gấp 6kg lên 4 lần được :
6 x 4 = 24 (kg)
b) Gấp 5 lần lên 8 lần được :
5 x 8 = 40 (l)
Bài 2/ Tốn giải : GV hướng dẫn HS tĩm tắt và giảiBT
Bài 3/ Tốn giải : GV hướng dẫn HS tĩm tắt và giải BT
Bài 4/ Viết số thích hợp vào ơ trống
HS làm bảng lớp
- HS làm vở
- Số tuổi của mẹ Lan là :
7 x 5 = 35 (tuổi)
ĐS: 35 tuổi
- HS làm vở BT
HS viết theo mẫu - VBT
III. Củng cố ,dặn dò: Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào?
Về xem lại bài
THỰC HÀNH MỸ THUẬT-T7
VẼ THEO MẪU : CÁI CHAI
I. MỤC TIÊU
- HDHS biết cách quan sát, nhận xét và vẽ được cái chai gần đúng mẫu
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
* Hướng dẫn cách vẽ cái chai :
- Vẽ phác khung hình của chai và đường trục
- Quan sát mẫu để so sánh tỉ lệ các phần: cổ, vai, thân
* Vẽ phác nét mờ hình dáng chai
- HS thực hành
GV quan sát và hướng dẫn những HS vẽ còn yếu
Nhận xét: + Bài vẽ nào giống mẫu hơn
- Bài nào có bố cục đẹp
HS vẽ chai
HS và GV cùng nhận xét xem bài vẽ mà mình thích
III.Dặn dò Về nhà hoàn chỉnh bài vẽ
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT- t 33
LUYỆN ĐỌC : BẬN
I/ Mục đích yêu cầu:
-Rèn HS đọc trơn tồn bài
- Biết ngắt, nghỉ hơi giữa các dịng thơ, khổ thơ
II/ Các hoạt động dạy học:
GV đọc mẫu
Hướng dẫn học sinh đọc kết hợp sửa cách phát âm, ngắt câu văn dài
- Hỏi 1 số câu hỏi về nội dung bài
-Nghe Gv đọc mẫu
- HS đọc nối tiếp mỗi em 2 dịng thơ->nối tiếp từng khổ thơ- đọc từng khổ thơ theo nhĩm
- Thi đua đọc diễn cảm
Củng cố dặn dị: Các em cĩ bận khơng? Tuy bận nhưng các em cảm thấy thế nào?
Về nhà rèn đọc thêm
***************************
Thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2009.
THỰC HÀNH TỐN – T 34
LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
- Củng cố cách tính : Gấp một số lên nhiều lần, rèn giải tốn về gấp 1 số lên nhiều lần
II/ Các hoạt động dạy học:
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1:
Viết theo mẫu
Bài 2 Tính(phép nhân)
Bài 3:
Giải bài tốn
Số cây quýt trong cườn cĩ là:
16 x 4 = 64 (cây)
Đáp số:64 cây quýt
Bài 4: Đo rồi viết số đo độ dài
-3 HS lên bảng làm
- Lớp làm bảng con
- Chữa bài nhận xét
-Nêu YC bài
-HS nêu cách giải
-HS giải vào vở
-HS thực hành đo-HS nêu cách làm
- Làm bài vào vở
III Củng cố dặn dị: -Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm thế nào?
- Về xem lại bài
*******************************************
THỰC HÀNH ÂM NHẠC
HỌC HÁT BÀI GÀ GÁY
I/MỤC TIÊU -
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biế t lấy hơi ở đầu câu hát, hát liền mạch trong mỗi câu
GDHS lòng yêu quý dân ca
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
GV hát mẫu
- Hướng dẫn học sinh đọc lời ca từng câu 1
- GV hướng dẫn hát từng câu
- HD học sinh hát cả lời 1
Học sinh đọc theo GV
- HS hát từng câu
- HS hát cá nhân, dãy bàn,dãy lớp, đồng thanh
III.Củng cố : Cho cả lớp hát đồng thanh 1 lần- Vài HS lên biểu diễn
THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT - 34
ƠN LUYỆN TỪ VÀ CÂU – Tiết 7
I/ Mục đích yêu cầu:
-Củng cố dạng BT so sánh, ơn về từ chỉ hoạt động, trạng thái- Rèn viết văn: câu văn cĩ hình ảnh so sánh
II/ Các hoạt động dạy học:
Bài 1:
a, Trẻ em như búp trên cành
b, Ngơi nhà như trẻ nhỏ
c, Cây pơ- mu đầu dốc
Im như người lính canh
d, Bà như quả ngọt chín rồi
Bài 2:
a, bấm bĩng, cướp bĩng, dẫn bĩng, chuyền bĩng, sút bĩng,..
b, hoảng sợ, sợ tái cả người
Bài 3 : Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài LV ở tuần 6
-HS làm bài vào vở BT
-5 HS đọc bài viết của mình
-Lớp theo dõi nhận xét
-HS nêu các từ chỉ HĐ, trạng thái
-HS làm bài
HS làm phiếu HT
III.Củng cố dặn dị: Nêu vài từ chỉ hoạt động, trạng thái?
Về nhà xem lại bài
*********************************
Thứ sáu ngày 02 tháng 10 năm 2009
THỰC HÀNH TỐN – 35
BẢNG CHIA 7
I/ Mục tiêu:Giúp học sinh:
-Củng cố ý nghĩa của phép chia và giải tốn bằng phép chia
II/ Các hoạt động dạy học:
Hướng dẫn học sinh làm BT
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: Tính nhẩm
- Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia : lấy tích chia cho 1 thừa số ta được thừa số kia
Bài 3: Giải bài tốn
-YC học sinh giải vào vở
Bài 4: Tốn giải
* Củng cố dặn dị:-HS đọc lại bảng chia 7
-Về xem lại bài.
-HS nêu YC bài.
-HS trả lời miệng nối tiếp.
-Lớp theo dõi nhận xét
-HS lên bảng, mỗi em 1 cột
-HS nêu tĩm tắt-HS nêu cách giải
- 1 HS giải bảng lớp
- Lớp làm vào vở.
-HS nêu tĩm tắt-HS nêu cách giải
THỰC HÀNH THỂ DỤC
CHƠI TRÒ CHƠI: “ ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH”
I. Mục tiêu:- Ôn đtác đichuyển hướng phải, trái. - Chơi TC “ Đừng ngồi theo lệnh”
II Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Đ.lượng
x x x x x
x x x x x
x
Phương pháp tổ chức
I. Phần chuẩn bị:
- Oån định tổ chức
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Chạy chậm một hàng dọc
- TC “ Kéo cưa lừa xẻ”
II. Phần cơ bản:
1. Ôn đtác đi chuyển hướng phải trái
. Chơi TC: “ Đứng ngồi theo lệnh”
III. Phần kết thúc:
- Nhận xét tiết học
5
25’
6-8’
6-8’
5’
x x x x x
x x x x x
x
x x
x x
x x
x x
x x
THỰC HÀNG TIẾNG VIỆT – 35
NGHE KỂ : KHÔNG NỠ NHÌN
Tập tổ chức cuộc họp
I/ Mục đích yêu cầu:
Nghe GV kể và kể lại câu chuyện : Không nỡ nhìn
Tập tổ chức một cuộc họp
II/ Các hoạt động dạy học:
1/ GV kể lại câu chuyện Ai nỡ nhìn
Lần 1 – Lần 2
Đặt câu hỏi về câu chuyện
Thi kể
GV nhận xét, ghi điểm
2/ HS cùng bạn trong tổ mình tổ chức 1 cuộc họp
HS nghe GV kể
-Trả lời câu hỏi
HS thi kể 3-4 em
HS thảo luận về nội dung cuộc họp, cách tổ chức cuộc họp
Từng tổ thực hành tổ chức cuộc họp
GV cùng HS nhận xét tổ bạn
III.Củng cố dặn dị: Một cuộc họp diễn ra theo mấy bước ?
Về nhà xem lại bài
File đính kèm:
- giao an 3 chieu.doc