I . Mục tiêu
- Nắm chắc cách viết chữ hoa B và các từ “ Ba Bể” kiểu chữ đứng, chữ nghiêng. Hiểu được nghĩa từ, câu “Biển bạc rừng vàng . Bạn bố sum họp”.
- Rèn kỹ năng viết chữ đúng ly đã học. Giáo dục HS có ý thức tự rèn chữ trong khi viết.
II . Đồ dùng dạy học:
- Gv chuẩn bị mẫu chữ viết hoa. Viết mẫu tên riêng trên dòng kẻ ô ly
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Lớp 3A Tuần 3, 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, dặn dò
+ Gọi hs lên làm: 315 – 203 ; 134+ 259
- N.xét, cho điểm.
GVnêu YC bài tập
+ Gọi hs đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu hs làm (2 hs lên bảng làm).
- N.xét, chữa và cho điểm.
+ Gọi hs đọc yêu cầu bài tập.
- Bài tập yêu cầu ta làm gì?
- Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm ntn?
- Muốn tìm số bị chia chưa biết ta làm ntn?
- Yêu cầu hs làm. Chấm từ 3 – 4 bài
+ Gọi hs đọc bài toán.
- Bài toán này thuộc dạng toán nào?
- Yêu cầu hs làm. Gọi hs trình bày cách làm.
Tổ chức cho hs vẽ hình
GV quan sát giúp đỡ chung
+ Tóm tắt nội dung bài.
+ N.xét giờ học. Nhắc nhở chuẩn bị bài sau.
+ Hai hs lên bảng làm.
- Nhận xét.
+ Đọc đề bài
- Tự làm.
+ Nêu yêu cầu bài
… lấy tích chia cho thừa số đã biết.
… Hs tự làm
+ Bài toán thuộc dạng toán nhiều hơn
- Hs tự làm. Đáp số: 245 kg
HS tự vẽ hình theo mẫu
+ Hs cùng giáo viên hệ thống kiến thức bài
Thủ công
Gấp con ếch (tiết 2)
I. Mục tiêu: Giúp hs:
- Biết cách gấp con ếch. Gấp được con ếch bằng giấy đúng quy trình kỹ thuật
- Rèn kĩ năng gấp.
- Giúp hs có hứng thú trong giờ học gấp hình.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh quy trình gấp con ếch. Giấy màu, kéo, bút dạ màu đen.
III. Hoạt động dạy học :
1. KTBC:2’
2. Giơí thiệu bài
2’
3. Thực hành gấp con ếch.
20’
4. Nhận xét đánh giá sản phẩm.
6’
5. Củng cố,dặn dò
+Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
Nhận xét đánh giá.
Gv nêu YC giờ học
+Gọi hs nhắc lại quy trình gấp con ếch.
- Gv treo tranh quy trình cách gấp con ếch lên bảng và nhắc lại cách gấp con ếch.
+ Cho hs tự gấp
- Tổ chức cho hs trưng bầy và nhận xét sản phẩm. Bình chọn xem bạn nào gấp con ếch đẹp nhất.
- Đánh giá kết quả thực hành của hs.
+ Tóm tắt nội dung bài, nhận xét giờ học, nhắc hs chuẩn bị bài sau.
+ Để giấy thủ công, kéo, bút mầu trên bàn.
+ Nhắc lại cách gấp con ếch.
Quan sát và ghi nhớ
+HS thực hành gấp
- Hs đưa sản phẩm vừa gấp được lên trưng bầy.
- Nhận xét sản phẩm của bạn
+Cùng giáo viên hệ thống lại bài.
Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2009
Toán Tự kiểm tra
I. Mục tiêu: Giúp hs:
- Hoàn thành bài kiểm tra trong vở bài tập toán
- GiáO dục ý thức tự giác làm bài
II. Đồ dùng dạy học: Vở BTT
III. Hoạt động dạy học :
1. Giơí thiệu bài
2. HS làm bài
3.Củng cố dặn dò
Hôm nay chúng ta làm tiết tự KT trong vở BTT
YC hs đọc đề và làm bài
GV bao quát giúp đỡ chung
- Chấm bài tay đôi với 1 số HS
Thu bài chấm, nhận xét
GV chữa bài 3 và bài 4
Bài 3: Lưu ý câu trả lời và tên đơn vị
Bài 4: YC hs nhận xét độ dài các đoạn thẳng trên đường gấp khúc
Lưu ý đổi tên đơn vị
100 cm = 1 m
Nhận xét giờ học. Dặn hs về xem lại bài
HS mở vở BTT
Đọc đề và làm bài
Chữa bài
2 hs lên bảng chữa bài 3, 4
Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2008
Luyện toán
Bài 18: Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố, ghi nhớ bảng nhân 6. Vận dụng tính giá trị biểu thức.
- Rèn kĩ năng làm bài và trình bầy bài. Giáo dục hs ham học môn toán.
II. Đồ dùng dạy học Vở luyện toán, bảng phụ
II. Các hoạt động dạy học:
1. KTBC
2-3p
2. Giơí thiệu bài
3. Luyện tập
Bài 1. Tính nhẩm
5p
Bài 2. Tính: 6p
6 x 4 + 8 = 24 + 8
= 32
Bài 3. > < =?
6p
Bài 4. Vẽ hình theo mẫu
6p
4. Củng cố, dặn dò
+ K.tra hs học thuộc lòng bảng nhân 6.
GVnêu YC giờ học
+ Gọi hs nối tiếp nhau đọc KQ phép tính.
- Cho hs làm vào vở, đổi chéo kiểm tra.
- Chấm 1 đến 3 bài.
+ Gọi hs lên làm và trình bày cách làm.
- N. xét, chữa.
+ Tổ chức cho hs làm dưới hình thức tham gia trò chơi “ tiếp sức’.
- N.xét, đánh giá.
Tổ chức cho hs tự vẽ hình
Gv nhận xét bài 1 số em
+ Tóm tắt ND tiết học, nhắc nhở chuẩn bị bài sau
+ Hs đọc bảng nhân 6.
- Nghe, nhận xét
+ Đứng tại chỗ nhẩm
+ Trình bầy trên vở .
- Đổi bài kiểm tra
Hs làm bài
HS lên bảng
+ Chia làm 2 tổ. Tham gia trò chơi.
Hs thực hành vẽ
+ Cùng Gv hệ thống bài
Rèn chữ
Chú sẻ và bông hoa bằng lăng
I. Mục tiêu:
- Học sinh viết đúng đẹp đoạn 3 của bài
- Rèn kĩ năng viết chữ đúng đẹp cho h/s thông qua bài viết
- Giáo dục ý thức tự rèn chữ trong khi viết
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Giới thiệu bài:
2p
2. Hướng dẫn h/s nghe viết:
24p
- Viết đúng và trình bày đẹp đoạn văn
3. Củng cố dặn dò
- G/v nêu yêu cầu giờ học
- Ghi tên bài lên bảng
* Hướng dẫn h/s tìm hiểu nội dung bài
- G/v đọc bài một lượt
? Sẻ con đã làm gì để giúp đỡ 2 bạn của mình.
- G/v nhận xét giảng thêm
* H/dẫn cách trình bày
- Trong bài những chữ nào được viết hoa ?Tại sao những chữ đó phải viết hoa ?
* Hướng dẫn h/s viết từ khó
- Y/c h/s tìm từ khó dễ lẫn khi viết-đọc và viết ra vở nháp
- G/v nhận xét sửa và lưu ý thêm
* Đọc bài cho h/s viết. Lưu ý hs viết đều, đẹp, viết liền mạch.
- Gv bao quát, uốn nắn. - Y/c h/s tự soát lỗi
* G/v thu chấm nhận xét 5-7 bài
- Nhận xét giờ học. Dặn hs về đọc thêm bài
- H/s mở vở
- Hai h/s đọc lại
- H/s đọc thầm và trả lời
- Nhận xét bổ sung
Hs đọc thầm lại đoạn 3 và trả lời
- Nhận xét,bổ sung
- H/s nêu từ khó
- Viết nháp
- Đọc từ khó
- H/s viết bài
- Tự soát lỗi
Luyện từ và câu
Từ ngữ về gia đình.
Ôn tập câu: Ai là gì ?
I . Mục tiêu:
1. Tiếp tục mở rộng vốn từ về gia đình, ôn kiểu câu : ai ( cái gì , con gì ) là gì ?
2. Vận dụng làm bài tập thành thạo. Giáo dục hs ham học môn LTVC.
II . Đồ dùng dạy học: Giấy khổ to:
III. Các hoạt động dạy học :
1. KTBC
5’
2. Giới thiệu bài
3. Hd hs ôn tập
Bài 1 : Viết tiếp các từ ngữ chỉ gộp những người thân trong gia đình vào chỗ chấm
9’
Bài 2 : Ghi các thành ngữ, tục ngữ vào nhóm thích hợp
8’
Bài 3: Đặt câu theo mẫu ai là gì ?
8’
4. Củng cố, dặn dò.
+ Y.cầu hs tìm hình ảnh so sánh trong câu sau “ Dù ai nói ngả nói nghiêng
Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”
GVnêu Yc giờ học
Gọi hs nêu YC bài tập
Tổ chức cho hs làm bài
+ Những từ nào chỉ người trong gia đình?
? Những từ nào chỉ tình cảm của những người trong gia đình?
- Gọi hs đặt 5 câu, mỗi câu có 1 từ vừa tìm ở trên.
- N.xét, cho điểm.
+ Gọi hs đọc yêu cầu bài 2.
- Gọi hs lên bảng làm bài, những hs khác làm trên vở
+ Cho hs làm luôn bài 3 vào VBT rồi chữa.
+ GV nhắc h/s về nhà học thuộc lòng 3 câu thành ngữ ở bài tập 2
. Nhận xét tiết học.
+ Hs tìm và nói miệng
- Nghe, nhận xét.
+ Nghe HD và tìm từ.
Nhận xét
+ Hs tự làm trên vở.
- Đổi chéo vở kiểm tra.
+ Nêu, đọc thầm bài.
- Đặt câu theo mẫu:Ai là gì?
+ Nhớ lời cô dặn.
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2009
Sinh hoạt tập thể
Bình xét thi đua
I . Mục tiêu:
- Đánh giá những ưu khuyết điểm của tuần qua.
- Tuyên dương, khuyến khích những HS chăm ngoan, học giỏi. Động viên, nhắc nhở những HS chưa ngoan, còn lười học.
II. Các hoạt động trên lớp:
1. Nhận xét của tổ trưởng, lớp trưởng
2. G/v nhận xét tuần 4
* Ưu điểm:
- Trang phục:………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
- Học tập:…………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
- Các hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
* Tồn tại:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3. H/s bình xét thi đua:
- Bình bầu thi đua cho tổ:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
- Bình bầu thi đua cá nhân xuất sắc trong tuần:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
4. G/v phổ biến công tác tuần 5.
- Phấn đấu học tập tốt, tiếp tục rèn đọc hay , đọc diễn cảm
- Tiếp tục thi đua rèn chữ giữ vở
- Duy trì tốt nề nếp và tác phong học tập.
- Rèn luyện ý thức đạo đức cho tốt hơn./. _________________________________________________________________________
Ký duyệt của Giám hiệu
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 26 tháng 9 năm 2008
Luyện toán
Bài 19: nhân số có 2 chữ số với số có một chữ số
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố phép nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số. Vận dụng làm các bài tập.
- Rèn kĩ năng làm bài và trình bầy bài. Giáo dục hs ham học môn toán.
II. Các hoạt động dạy học:
A. Bài cũ:
B. Bài mới.
1. Tính
2. Đặt tính rồi tính
3. Toán có lời văn
4. Số?
5. Xếp hình.
C. Củng cố, dặn dò
+ K.tra hs tính nhẩm bài số 1 (trang 25)
- N.xét
+ Gọi hs nêu cách nhân số có 2 chữ số với số có 1 chữ số. Sau đó cho hs tự làm trên vở.
+ Bài 2 ( tương tự.)
+ Gọi hs đọc bài toán số 3.
- Muốn tìm 4 tá khăn ta làm thế nào? (…)
- Chấm 1 đến 3 bài.
+ Bài 4 yêu cầu làm gì? (điền số thích hợp)
- Để hs tự làm; nhận xét, chữa.
+ Hs ghép hình ngay trên mặt bàn.
- Gv quan sát nhận xét.
+ Tóm tắt ND tiết học, nhắc nhở chuẩn bị bài sau
+ Hs đứng tại chỗ nhẩm
- Nghe, nhận xét
+ Hs làm ngay trên vở của mình. 28; 39;68; …
+ Trình bầy bài 2 trên vở của mình. 64;88;…
- Đổi bài kiểm tra
+ Hs đọc đề, trả lời.
- Tự trình bày bài trên vở
Đáp số: 48 chiếc
+ Nêu yêu cầu và tự nhẩm và điền số.
+ Tập ghép hình trong bộ đồ dùng.
+ Cùng Gv hệ thống bài
Luyện tập làm văn
NGhe kể; điền vào giấy tờ in sẵn
I .Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng nói: Nghe kể câu chuyện “ Dại gì mà đổi”.
- Rèn kỹ năng viết đúng ND theo mẫu đã có sẵn.
- Giáo dục HS ham học bộ môn tập làm văn.
II . Các hoạt động dạy học
A. Bài cũ
B . Bài mới
Bài 1.
Bài 2: Điền ND vào bức điện báo
C.Củng cố
dặn dò
+ Yêu cầu 2 hs kể về gia đình của mình
+ Gọi hs đọc yêu cầu và các câu hỏi gợi ý.
- Gọi hs lên kể câu chuyện “ Dại gì mà đổi”
?. vì sao mẹ lại doạ đổi cậu bé?
?. Cậu bé trả lời mẹ ntn?
- Kể lại chuyện.
- Cho hs thi kể
+ Gọi hs đọc yêu cầu bài 2.
? tình huống cần viết điện báo là gì?
- Gọi 1 hs làm miệng.
- Cho hs viết vào mẫu đơn.
- Thu chấm.
+ Tóm tắt nội dung bài. N.xét giờ học, nhắc nhở hs chuẩn bị bài sau
+ Hs kể.
+ Hs nêu yêu cầu.
- Hs trả lời …
- Kể lại ND câu chuyện, thi kể trước lớp.
+ Đọc yêu cầu và trả lời.
- Trình bày miệng bức điện báo.
- Trình bày trên mẫu đơn.
+ Cùng giáo viên hệ thống kiến thức của bài.
File đính kèm:
- Giao an chieu tuan 3, 4, 5.doc