Môn: Đạo đức Tiết 15 Bài: Biết ơn thương binh liệt sĩ

1-BÀI CŨ :

-GV y/c HS kể về việc giúp đỡ hàng xóm láng giềng.

-Nhận xét.

2-BÀI MỚI :

 Giới thiệu bài – Ghi tựa.

H Đ 1 : Phân tích truyện.

· Mục tiêu : HS hiểu thế nào là thương binh, liệt sĩ ; có thái độ biết ơn đối với các thương binh và gia đình liệt sĩ.

· Tiến hành :

1.GV kể chuyện Một chuyến đi bổ ích, cho HS thảo luận theo các câu hỏi :

-Các bạn lớp 3A đi đâu vào ngày 27/7 ?

-Qua câu chuyện trên, em hiểu thương binh liệt sĩ là những người như thế

nào ?

-Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ ?

2.GV kếtluận : Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu để giành độc lập, tự do, hoà bình cho Tổ quốc. Chúng ta cần phải kính trọng, biết ơn các thương binh, liệt sĩ.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tiết 15 Bài: Biết ơn thương binh liệt sĩ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : ĐẠO ĐỨC Tiết 15 Bài : BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ I-Mục đích yêu cầu : SGV/66-67. II-Đồ dùng dạy học : SGV/66-67. III-Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ : -GV y/c HS kể về việc giúp đỡ hàng xóm láng giềng. -Nhận xét. 2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa. H Đ 1 : Phân tích truyện. Mục tiêu : HS hiểu thế nào là thương binh, liệt sĩ ; có thái độ biết ơn đối với các thương binh và gia đình liệt sĩ. Tiến hành : 1.GV kể chuyện Một chuyến đi bổ ích, cho HS thảo luận theo các câu hỏi : -Các bạn lớp 3A đi đâu vào ngày 27/7 ? -Qua câu chuyện trên, em hiểu thương binh liệt sĩ là những người như thế nào ? -Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ ? 2.GV kếtluận : Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu để giành độc lập, tự do, hoà bình cho Tổ quốc. Chúng ta cần phải kính trọng, biết ơn các thương binh, liệt sĩ. H Đ 2 : Thảo luận nhóm. Mục tiêu : HS phân biệt được 1số việc cần làm để tỏ lòng biết ơn thương binh, gia đình liệt sĩ và những việc không nên làm. Tiến hành : 1.GV HS giơ thẻ xanh là những việc nên làm, thẻ trắng là việc không nên làm. a.Nhân ngày 27/7 lớp em tổ chức đi viếng nghĩa trang liệt sĩ. b.Chào hỏi lễ phép các chú thương binh. c.Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ neo đơn bằng những việc làm phù hợp với khả năng. d.Cười đùa làm việc riêng trong khi chú thương binh đang nói chuyện với HS toàn trường. 2.GV kết luận : Các việc a, b, c là những việc nên làm ; việc d không nên làm 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -Về nhà tìm hiểu về các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. -2 HS. -HS thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm nêu. -HS giơ thẻ.

File đính kèm:

  • docDD 3 - T15.doc
Giáo án liên quan