I. Mục tiêu:- Viết đúng chữ hoa H (1 dòng), N, V (1 dòng)
- HS viết đúng tên riêng : Hàm Nghi (1 dòng) bằng cỡ chữ nhỏ .
- Viết câu ca dao: Hải Vân vịnh Hàn (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ :
II .Chuẩn bị:
- Mẫu chữ viết hoa : H , N , V ,
- Các chữ : Hàm Nghi và câu lục bát trên dòng kẻ ô li .
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1664 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Buổi Chiều Lớp 3 Tuần 12 Trường tiểu học Hòa Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Y/C3HS giới thiệu con đường emđi từ nhà đến trường
GVphân tích ý đúng ,chưa đúng.
GV nhận xét tuyên dương.
Kết luận :khi đi từ nhà đến trường em chọn con đường an toàn ít xe cộ để đi để đảm bảo an toàn .
Củõng cố: Em vừa học an toàn giao thông bài gì?
Qua bài em nắm được điều gì?
Trò chơi đóng vai
GV nhận xét tuyên dương
Gv liên hệ thực tế.
Lớp Trưởng Báo Cáo .
Nhắc Tựa .
Hs Quan Sát
T/L:-
Lớp N/X bổ sung
Lớp quan sát .Phân biệt đường an toàn và không an toàn .
HS quan sát ,thảo luận, nêu NX về những nơi qua đường không an toàn
HS lên bảng giới thiệu con đường từ nhà em đến trường.
-Nêu những đoạn đường an toàn , những đoạn đường không an toàn.
Các bạn đi cùng đường cho ý kiến và nhận xét.
Lớp lắng nghe N/X
Con đường an toàn đến trường
Biết chọn con đường an toàn để đi
HS đóng vai. HS nhìn bên trái trước sau đó nhìn bên phải, nhìn đằng trước ,nhìn đằng sau, lắng tai nghecó nhiều xe đi tới không.Khi không có xe đến gần hoặc có đủ thời gian để qua đường trước khi xe tới,em đi qua đường theo đường thẳngvì đó là đường ngắn nhất.
Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2012
Tự nhiên xã hội:
Một số hoạt động ở trường
I .Mục tiêu:
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của Hs khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao , vệ sinh, tham quan ngoại khóa.
-Nêu được trách nhiệm của học sinh khi tham gia các hoạt động đó
-Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chứcù .
-(Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt.
GDKNS: +Kĩ năng hợp tác:hợp tác trong nhóm lớp để chia sẻ, đưa ra các cách học giúp đỡ các bạn học kém.
+Kĩ năng giao tiếp: Bày tỏ suy nghĩ cảm thông, chia sẻ với người khác.
II .Chuẩn bị:
- Các hình trong sách giáo khoa trang 46 , 47
III .Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A . Bài cũ
- GV nhận xét
B .: Bài mới 1, Giới thiệu bài - Ghi tựa.
*Hoạt động 1: Quan sát theo cặp
* Cách tiến hành :
Bước 1 : GV hướng dẫn HS quan sát hình và trả lời bạn theo gợi ý sau
+ Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học
+ Trong từng hoạt động đó , HS làm gì ? GV làm gì ? .
GV vẽ mẫu và giơiù thiệu sơ đồ gia đình .
Bước 2 : Một số HS lên hỏi và trả lời trước lớp
Gv chốt ý:
Hình 1 : quan sát cây hoa trong giờ tự nhiện xã hội ;
Hình 2 Kể cguyện theo tranh trong giờ Tiếng Việt ;
Hình 3 : Thảo luận nhóm trong giờø đạo đức ; Hình 4 : trình bày sản phẩm trong giờ thủ công ;
hình 5 : làm việc cá nhân trong giờ toán ; hình 6 : Tập thể dục .
GV nhận xét
Bước 3 : + Em thường làm gì trong giờ học ?
+ Em có thích học theo nhóm không ?
+ Em thường được học nhóm trong giờ học nào ?
+ Em thường làm gì khi học nhóm ?
+ Em có thích được đánh giá bài làm của bạn không ? Vì sao ?
* GV kết luận : Ở trường trong giờ học các em được khuyến khích tham gia vào nhiều hoạt động
* Hoạt động 2 : Làm việc theo tổ
Cách tiến hành
Bước 1 : Thảo luận nhóm:
+ Ở trường, công việc chính của HS là làm gì ?
+ Kể tên các môn học bạn được học ở trường
+ nói tên những môn học mình thích nhất và giải thích tại sao ?
+ nói tên những môn học mình thích nhất và giải thích tại sao ?
+ Kể những việc mình đã làm để giúp đỡ các bạn trong học tập .
Bước 2 :
4 . Củng cố - Dặn dò:
GV liện hệ ngắn gọn đến tình hình học tập của HS trong lớp , khen ngợi nhũng HS học chăm , học giỏi biết giúp đỡ các bạn và nhắc nhở , động viên những em học còn kém , chưa chăm .
-Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài để tiết sau.
1 HS lên kể về những thiệt hại do hoả hoạn gây ra ?
-HS nhắc lại tựa bài.
HS hỏi bạn
+ Hình 1 thể hiện hoạt động gì ?
+ Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào?
+ Trong hoạt động đó , GV làm gì , HS làm gì ?
* HS thảo luận một số câu hỏi nhằm giúp các em liên hệ thực tế bản thân .
Hs nhắc lại
HS thảo luận nhóm
Hs trao đổi các câu hỏi
Từng HS sẽ
nói tên những môn học thường được điểm tốt hoặc điểm xấu và nêu lí do .
- Cả tổ cùng nhận xét xem ai trong nhóm học tốt , ai cần phải cố gắng và cố gắng đối với môn học nào ?
- Cả tổ cùng suy nghĩ đưa ra một số hình thức để giúp đỡ các bạn học kém trong nhóm .
- Đại diện các tổ báo cáo kết quả thảo luận .
Hs tự liên hệ đến việc học của em trong năm học này
Toán:
Ôn tập
I .Mục tiêu: Giúp Hs ôn luyện phép nhân, so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
II .Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài cũ:Gv cho Hs chữa bài trong vở bài tập.
Bài mới:
1. Gv nêu mục tiêu nhiệm vụ của tiết học
2. Hướng dẫn Hs làm bài tập
Bài tập 1:Điền số vào ô trống
Số lớn
10
21
36
Số bé
2
3
6
Số lớn gấp mấy lần số bé
Số lớn hơn số bé mấy đơn vị
Gv bổ sung.
Bài tập 2.
Năm nay bố An 40 tuổi, An lên 8 tuổi .Hỏi tuổi bố gấp mấy lần tuổi An ?
Gv chốt kết quả đúng.
Bài tập 3: Đặt tính rồi tính;
241 x 4 213 x 3
137 x 6 426 x 2
Gv nhận xét kết quả.
Bài tập 4: HSKG
Năm nay bà 64 tuổi, tuổi bà gấp đôi tuổi mẹ, tuổi mẹ gấp 4 lần tuổi Minh. Hỏi năm nay Minh bao nhiêu tuổi?( giải theo 2 cách).
Gv chấm chữa bài.
C. Củng cố – Dặn dò: Nhắc Hs về nhà xem lại bài.
3 Hs lên bảng chữa bài.
Hs nhận xét.
Hs lắng nghe.
Hs đọc yêu cầu của bài
Hs làm vào nháp
3 Hs lên bảng điền 3 phần.
Hs nhận xét .
Hs đọc bài tập
Phân tích và tóm tắt rồi giải vào vở
1 Hs lên bảng chữa bài.
Hs nhận xét
Hs làm vào bảng con
2 Hs làm ở bảng lớp.
Hs khá giỏi đọc đề , phân tích và giải vào vở.
Giải
Năm nay mẹ có số tuổi là:
64 : 2 = 32 (tuổi)
Năm nay Minh có số tuổi là:
32 : 4 = 8 ( tuổi)
Đáp số: 8 Tuổi
Tiếng Việt: Ôn tập.
I .Mục tiêu:
-Tiếp tục giúp Hs ôn tập củng cố về so sánh giữa hoạt động với hoạt động.
-Củng cố về từ chỉ hoạt động và mẫu câu : Ai – làm gì?
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài cũ: Gv cho Hs chữa bài tiết trước.
Bài mới:
1.Gv nêu mục tiêu nhiệm vụ của tiết học.
2. Hướng dẫn Hs làm bài tập:
Bài tập 1; Gạch dưới các từ chỉ hoạt động có trong đoạn văn sau:
Hai chú chim non há mỏ kêu chíp chíp đòi ăn. Hai anh em tôi đi bắt sâu non, cào cào, châu chấu về cho chim ăn. Hậu pha nước đường cho chim uống. Đôi chim lớn thật nhanh . Chúng tập bay, tập nhảy, quanh quẩn bên chân Hậu như những đứa con bám theo mẹ.
Gv chốt kết quả đúng.
Bài tập 2: Chép lại câu văn có hình ảnh so sánh ở bài tập 1 vào vở.
Bài tập 3:Đọc các câu văn sau và điền
vào ô trống thích hợp:
a,Rễ cây nổi lên trên mặt đất thành những hình thù quái lạ như những con răn hổ mang giận dữ.
b, Gió chiều gảy lên những điệu nhạc li kì tưởng như có ai đang cười nói trong vòm la.ù
Gv chấm bài và chữa bài
Bài tập 4: Cho Hs đặt câu theo mẫu nói về việc học tập của lớp em.
Gv cho Hs nêu nối tiếp các câu đã đặt.
Gv nhận xét và bổ sung.
3. Củng cố –Dặn dò: Nhắc Hs về nhà xem lại bài.
2 Hs chữa bài ở VBT.
Hs lắng nghe.
Hs đọc kĩ bài tập
Ghi bài rồi gạch dưới những từ chỉ hoạt động có trong đoạn văn trên.
Hs đổi vở kiểm tra kết quả
Hs lên bảng gạch dưới các từ chỉ hoạt động trong bài tập ghi ở bảng.
Hs chép câu:Chúng tậïp bay, tập nhảy, quanh quẩn bên chân Hậu như những đứa con bám theo mẹ.
Từ chỉ hoạt động a
Từ chỉ hoạt độngb
Hs ghi lại các hoạt động được so sánh với nhau. Các hoạt động đó của các sự vật nào ,Gv cho Hs ghi vào ngoặc đơn.
M: Cả lớp đang viết bài chính tả.
Hs tự đặt các câu khác.
Luyện viết:
Bài 12: Ôn chữ hoa I
I .Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố viết chữ hoa i đã học.
-Viết đúng các từ ứng dụng I - ran, Phan Huy Ích bằng chữ cỡ nhỏ
-Viết đúng đoạn văn bằng chữ cỡ nhỏ.
.II Hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
A Bài cũ: Gv kiểm tra phần viết ở nhà của Hs.
B .Bài mới:
1. Gv nêu mục tiêu nhiệm vụ của tiết học
2. Hướng dẫn Hs luyện viết.
a. Luyện viết chữ hoa:I,
Cho Hs quan sát vở luyện viết chữ đẹp.
Nêu các chữ hoa có trong bài?
GV cho Hs quan sát chữ mẫu và nhận xét các nét.
Cho Hs luyện viết các chữ hoa vào bảng con
Gv nhận xét bổ sung.
b. Luyện viết từ ứng dụng:
Cho Hs đọc từ ứng dụng:I - ran, Phan Huy Ích.
I- ran là tên một nước ở Tây Á
Phan Huy Ích là tên của nhà sử học nổi tiếng của nước ta.
Gv nêu cách viết và cho Hs viết trên bảng lớp
c, Luyện viết đoạn văn
Cho Hs đọc đoạn văn
3. Luyện viết vào vở
Gv nêu yêu cầu viết.
Gv quan sát nhắc nhở Hs viết đúng viết đẹp.
Chấm bài và nhận xét:
C. Củng cố dặn dò: nhắc Hs về nhà luyện viết bài.
Hs đổi vở để kiểm tra cho nhau.
Hs quan sát và nêu các chữ hoa có trong bài: H, L, Q, R,P
Hs quan sát và nêu các nét.
Hs viết lần lượt các chữ vào bảng con
Các chữ: H, L,Q, R, P
Hs đọc từ
I- ran, Phan Huy Ích.
Hs tìm hiểu nước I- ran trên bản đồ.
2Hs viết 2 từ ở bảng lớp.
Hs đọc và hiểu nội dung đoạn văn
Nêu cách viết một số từ trong đoạn.
Hs viết bài.
File đính kèm:
- giao an buoi chieu tuan 12.doc