1. Giới thiệu bài.
- GV giới thiệu nội dung bài.
2. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu toàn bài.
a, Đọc câu.
- Đọc từ : thám hiểm, khoái chí, dũi mõm, gớm ghiếc, ngoắt.
b, Đọc đoạn trước lớp.
- Kết hợp giải nghĩa từ, đọc câu dài.
c, Đọc đoạn trong nhóm.
d, Thi đọc.
- Nhận xét.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
109 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2505 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi chiều Lớp 2 Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ổi đánh Sơn Tinh .
Toán.
Luyện tập chung .
I - Mục tiêu :
Giúp HS củng cố :
- Kĩ năng tính tính ( cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi chương trình .
- Sắp xếp các số theo thứ tự xác định .
- Xem đồng hồ. Tính chu vi hình tam giác .
II - Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III- Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
1, Kiểm tra bài cũ:
2, Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài, ghi bảng:
b / HD làm bài tập
Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ
- HS nêu yêu cầu.
- HS quan sát đồng hồ .
- HS nêu số giờ trên đồng hồ .
- Nhận xét.
Bài 2 : Viết các số 728, 699, 801, 740 theo thứ tự từ lớn đến bé .
- HS đọc yêu cầu
- HS làm vở
- 1 HS lên bảng.
- Đọc lại các số .
- Nhận xét
Bài 3: Đặt tính rồi tính
- HS đọc yêu cầu .
- 3 HS lên bảng .
- Nêu lại cách đặt tính rồi tính
-GV nhận xét, sửa sai.
Bài 4 : Tính
- HS đọc yêu cầu .
- 2 HS lên bảng .
- Nêu cách làm .
- Nhận xét .
Bài 5 :
- HS đọc bài toán .
? Bài toán cho biết gì .
? Bài toán hỏi gì
? Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm như thế nào
3, Củng cố - dặn dò:
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời .
Đồng hồ A chỉ 5 giờ 15 phút .
Đồng hồ B chỉ 9 giờ 30 phút .
Đồng hồ C chỉ 12 giờ 15 phút .
- Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn :
699, 728, 740, 801
a/ 85- 39 75 + 25 312 + 7
85 75 312
- + +
39 25 7
46 100 319
24 + 18 – 28 = 14 3 x 6 : 2 = 9
5 x 8 – 11 = 29 30 : 3 : 5 = 2
Bài giải :
Chu vi hình tam giác là :
5 x 3 = 15 ( cm )
Đáp số : 15 cm
Tập viết
Ôn tập và kiểm tra cuối học kì 2 .( tiết 6 )
I - Mục tiêu :
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc .
- Biết nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp .
- Tìm bộ phận mỗi câu trả lời câu hỏi để làm gì- Điền dấu chấm dấu phẩy .
II - Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
- Bảng phụ , vở bài tập .
III- Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Kiểm tra bài cũ
2, Dạy học bài mới:
a, Giới thiệu bài .
- Gv nêu mục tiêu giờ học,ghi đầu bài.
b, Kiểm tra tập đọc.
- Kiểm tra HS đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài tập đọc đó.
- GV nhận xét chấm điểm.
c, Luyện tập “
Bài 1 : Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau.
- HS đọc yêu cầu.
- GV chia lớp thành 2 đội.
- 1 đội nêu tính huống – 1 đội nói lời đáp .
- Nhận xét.
Bài 2 : Tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi để làm gì
- HS đọc yêu cầu
- HS đọc câu .
? Tìm bộ phận trả lời câu hỏi để làm gì.
- HS tìm – GV gạch chân.
- Nhận xét .
Bài 3 : Điền dấu chấm dấu phẩy .
- HS đọc yêu cầu .
- Đọc lại truyện vui .
- HS làm vở .
- 1 HS lên bảng .
- Nhận xét .
3/ Củng cố – Dặn dò
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà làm bài tập.
.
- 5 HS lên bốc thăm đọc bài.
a/ Em xin anh cho em đi xem lớp anh đá bóng. Anh nói ; “ Em ở nhà làm cho hết abif tập đi ’’
- Vâng, thế cũng được anh ạ !
b/ Em sang nhà bạn mượn bạn quả bóng. Bạn bảo : “ Mình cũng đang chuẩn bị đi đá bóng’’
- Hay quá !Thế hai đứa mình cùng đi đá bóng
a/ Để người khác qua suối không bị ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh .
b/ Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt để an ủi sơn ca .
c/ Hao dạ hương xin Trời cho đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niền vui cho ông lão tốt bụng .
Dũng rất hay nghịch bẩn nên ngày nào bố mẹ cũng phải tắm cho cậu dưới vòi hoa sen .
Một hôm ở trường thầy giáo nói với Dũng: - Ô Dạo này em chóng lớn quá Dũng trả lời :
- Thưa thầy đó là vì ngày nào ngày nào bố mẹ em cũng tươis cho em đấy ạ.
--------------------------o0o-----------------------
Tự nhiên xã hội.
Ôn tập : Tự nhiên
I - Mục tiêu:
- Gv hệ thống những kiến thức đã học về tự nhiên .
- Yêu thích thiên nhiên có ý thức bảo vệ thiên nhiên .
- Củng cố những hiểu biết về mặt Trời, mặt Trăng và các vì sao .
II - Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh về tự nhiên, VBT, bảng phụ .
III- Các hoạt động dạy học :
1, Kiểm tra bài cũ:
2, Dạy học bài mới: 30'
a, Giới thiệu bài:
b, Các hoạt động:
- Gv chia lớp thành 3 nhóm .
+ Nhóm 1 : Tìm hiểu về mặt trời .
+ Nhóm 2 : Tìm hiểu về mặt Trăng
+ Nhóm 3 : Tìm hiểu về các vì sao .
- Các nhóm almf việc .
- Dựa vào HD của Gv các nhóm sẽ phân vai và hội ý về lời thoại .
- Các nhóm lần lượt trình bày trước lớp .
- Gv nhẫn ét tuyên dương nhóm làm hay .
3/ , Củng cố - dặn dò .
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc HS về nhà tập .
Ngày soạn : 20/ 5
Ngày giảng 22/ 5
Thứ năm ngày 22 tháng 5 năm 2008
Thể dục
Tổng kết môn học
I - Mục tiêu:
- Yêu cầu HS nhắc lại một cách hệ thống những kiến thức, kĩ năng đã học, đánh giá được sự cố gắng, tiến bộ và một số hạn chế để HS phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
II - Địa điểm - phương tiện:
- Trong lớp học
III- Các hoạt động dạy học :
Nội dung
T. T. Lượng
Phương pháp .
1, Phần mở đầu: 5'
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát .
- Trò chơi : “ Diệt các con vật có hại ’’
2, Phần cơ bản:
- Gv cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm bằng hình thức cùng nhớ lại và ghi bảng .
- 1 số HS lên bục thực hành động tác .
- Gv đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của HS trong năm đối với môn Thể dục .
- Nhắc nhở một số hạn chế cần khắc phục trong năm học tới.
- Tuyên dương một số tổ các nhân .
3, Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát .
- Trò chơi
- Gv dặn về ôn tập trong dịp hè, giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an toàn trong tập luyện.
2 phút
2 phút
2 phút
20 phút
2 phút
1 phút
2 phút
Toán
Luyện tập chung .
I - Mục tiêu :
Củng cố về :
- Kĩ năng tính trong phạm vi Chương trình Toán 2 .
- So sánh các số. Tính chui vi hình tam giác
- Giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị .
II - Đồ dùng dạy học:
III- Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của hS
1, Kiểm tra bài cũ:
2, Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài, ghi bảng:
b/ Bài tập.
Bài 1: Tính nhẩm :
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm vở
- Nối tiếp nêu kết quả.
- Nhận xét.
Bài 2: > < = .
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm vở .
-2 HS lên bảng .
- Nêu cách làm .
- Nhận xét
Bài 3 : Đặt tính rồi tính .
- HS đọc yêu cầu .
- HS làm vở .
- 3 HS lên bảng .
- HS nêu cách tính .
- Nhận xét .
Bài 4 :
- HS đọc yêu cầu .
? Bài yêu cầu gì
? Bài toán cho biết gì ?
? Bài toán hỏi gì ?
- 1 HS lên bảng.
- Nhận xét kết quả .
Bài 5 : Đo độ dài các cạnh rồi tính chu vi hình tam giác ,
3, Củng cố - dặn dò:
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
5 x 6 = 30 36 :4 = 9 1 x 5 : 5 = 1
4 x 7 = 28 25 : 5 = 5 0 x 5 : 5 = 0
3 x 8= 24 16 : 4 = 4 0 : 3 : 2 = 0
2 x 9 = 18 9 : 3 = 3 4 : 4 x 1 = 1
428 …480 300 + 20 + 8 …338
987 … 989 400 + 60 + 9 …469 1000 … 600 + 400 700 + 300 … 999
72 – 27 602 + 35 323 + 6
72 602 323
- + +
27 35 6
45 637 329
Bài giải :
Tấm vải hoa dài số mét là :
40 – 16 = 24 (m )
Đáp số : 24 m
Bài giải :
Chu vi hình tam giác ABC là
4 + 4 + 3 = 11 ( cm
Đáp số : 11 cm
---------------------------o0o------------------------
Luyện từ và câu
Ôn tập và kiểm tra cuối học kì 2 .( tiết 7 )
I - Mục tiêu :
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc .
- Ôn luyện cách đáp lại lời an ủi : cách tổ chức câu thành bài .
II - Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
- Bảng phụ , vở bài tập .
III- Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Kiểm tra bài cũ
2, Dạy học bài mới:
a, Giới thiệu bài .
- Gv nêu mục tiêu giờ học,ghi đầu bài.
b, Kiểm tra tập đọc.
- Kiểm tra HS đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài tập đọc đó.
- GV nhận xét chấm điểm.
c, Luyện tập “
Bài 1 : Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau
- HS đọc yêu cầu và các câu hỏi.
- Chia lớp thành 4 nhóm làm vào khổ giấy to.
- Các nhóm trình bày kết quả của nhóm.
- GV nhận xét.
Bài 2 : Kể chuyện theo tranh và đặt tên cho câu chuyện .
- HS quan sát tranh.
-HS kể chuyện .
- HS đặt tên cho chuyện .
3/ Củng cố – Dặn dò
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà làm bài tập.
.
- 5 HS lên bốc thăm đọc bài.
a/ Em ngã đau. Bạn chạy đến đỡ em dậy, vừa xoa chỗ đau cho em vừa nói : “ Bạn đau lắm phải không .
- Tớ không đau lắm đâu ! Tớ cảm ơn bạn .
b/ Em rất buồn vì lỡ làm vở chiếc ấm pha trà của ông. Ông bảo : “ Đừng tiếc nữa cháu ạ ! Ông sẽ mua chiếc khác .’’
- Cháu xin lỗi ông. Cháu cảm ơn ông .
- HS kể chuyện .
- Làm anh .
Thủ công
Trưng bày sản phẩm .
I - Mục tiêu:
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng của HS qua sản phẩm là một trong những sản phẩm thủ công đã học .
II - Đồ dùng dạy học:
III- Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
1, Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
2, Dạy học bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- GV ghi đầu bài
b/ Trưng bày .
- Yêu cầu HD trưng bày các sản phẩm cảu mình đã làm ra trước mặt bàn .
- Gv quan sát đánh giá .
- Bình chọn sản phẩm đẹp .
- Nhận xét đánh giá theo 2 mức hòan thành tốt , hoàn thành .
- Tuyên dương một số em hoàn thành tốt .
3, Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét, bình chọn nhóm làm dây đều và đẹp .
--------------------------------o0o-------------------
Ngày soạn : 21/ 5
Ngày giảng : 23/ 5
Thứ sáu ngày 23 tháng 5 năm 2008
Toán
Kiểm tra cuối học kì 2
Đề do phòng giáo dục ra
-------------------------------o0o-------------------------
Chính tả
Kiểm tra đọc .
Đề do phòng giáo dục ra.
-----------------------------o0o-------------------------
Tập làm văn
Kiểm tra viết .
Đề do phòng giáo dục ra .
-----------------------------o0o-------------------------------
Mĩ thuật
GV bộ môn dạy
-------------------------o0o---------------------
Sinh hoạt
Nhận xét tuần 35
I/ Mục tiêu
- Cho HS thấy được ưu khuyết điểm trong trong tuần vừa qua.
II/ Nội dung.
* Ưu điểm .
- Nhận xét tình hình học tập của từng HS .
- Gv đọc điểm thi cuối năm .
- Xếp loại HS : Giỏi ; Khá ; Trung bình ; Yếu
* Khuyết điểm .
- Phê bình một số em điểm thi còn thấp .
- Vệ sinh tuần vừa qua chưa sạch sẽ .
- Một số em chưa đóng hết các khoản tiền .
- Lớp còn một bạn học yếu ; Tính
III/ Phương hướng tuần sau .
- Tổng kết lớp .
- Bàn giao HS về hè .
File đính kèm:
- giao an chieu.doc