1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài.
- Biết đọc bài thơ với giọng trìu mến, thể hiện tình cảm yêu quý cô giáo; nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả: thật tươi, thoảng, thơm tho, ngắm mãi,
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ được chú giải: ghé (ghé mắt), ngắm.
- Nắm được ý của mỗi khổ thơ trong bài.
- Hiểu tình cảm yêu quý cô giáo của bạn HS.
3. Học thuộc lòng bài thơ.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1373 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi 2 Tuần 7 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Thứ ba ngày 6 tháng 10 năm 2009
Tập đọc
Luyện đọc bài: Cô giáo lớp em
I. Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài.
- Biết đọc bài thơ với giọng trìu mến, thể hiện tình cảm yêu quý cô giáo; nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả: thật tươi, thoảng, thơm tho, ngắm mãi,…
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ được chú giải: ghé (ghé mắt), ngắm.
- Nắm được ý của mỗi khổ thơ trong bài.
- Hiểu tình cảm yêu quý cô giáo của bạn HS.
3. Học thuộc lòng bài thơ.
II. Đồ DùNG DạY HọC:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS đọc bài “ Thời khoá biểu”, 1 HS đọc thời khoá biểu từng ngày, 1 HS đọc thời biểu theo buổi.
- GV nhận xét, cho điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài – ghi bảng – 2 HS nhắc lại tên bài.
b. Luyện đọc:
*GV đọc mẫu – HS lắng nghe.
*Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- HS đọc từng khổ thơ trước lớp.
+ HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ - Chú ý đọc đúng các từ: sáng nào, đến lớp. lời cô giáo, trong vở.
+ GV hướng dẫn HS ngắt nhịp, nhấn giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm:
- Thi đọc giữa các nhóm cả bài.
c. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
- Lần lượt gọi HS đọc từng khổ thơ và TLCH trong SGK
d. Học thuộc lòng bài thơ:
- HS tự đọc nhẩm bài thơ 2, 3 lượt.
- GV ghi bảng 1 số từ ngữ để HS nhìn bảng đọc thuộc rồi xoá bảng
- GV cho HS đọc thuộc toàn bài.
- HS đọc thuộc bài theo nhóm sau đó cử đại diện thi đọc thuộc lòng.
đ. Củng cố, dặn dò:
H: Bài thơ cho các em thấy điều gì?
- Nhận xét giờ, dặn HS về học thuộc lòng bài thơ.
****************************************
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố lại cách giải bài toán về ít hơn.
- Rèn kỹ năng làm bài cho học sinh.
II. CáC HOạT ĐộNG DạY HọC:
1. Hướng dẫn cho học sinh làm Bài 30 ở vở luyện toán tiểu học:
*Bài 1 ( tr 25)
- HS đọc đầu bài
- H: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
- HS làm bài và chữa bài
- Hai học sinh đọc bài giải của mình
- GV nhận xét, bổ sung
*Bài 2( tr 25)
- HS nêu yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở
- HS hiểu “ con kém mẹ 25 tuổi” tức là con ít hơn mẹ 25 tuổi.
- HS lên bảng chữa bài
- Gọi học sinh đọc bài giải của mình
*Bài 3 ( tr 25)
- Hai học sinh đọc đề bài
- H: Đề bài cho biết gì? Hỏi gì?
- HS làm bài và chữa bài
- GV nhận xét bổ sung
2.Củng cố - dặn dò: - Gv nhận xét giờ học - Chấm 1 số bài.
*********************************************************************
Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm 2009
Luyện từ và câu
Luyện tập: Từ ngữ về môn học – Từ chỉ hoạt động
I. Mục tiêu:
- Củng cố vốn từ về các môn học và hoạt động của người.
- Rèn kĩ năng đặt câu với từ chỉ hoạt động.
II. Các hoạt động dạy học;
1. Hướng dẫn HS làm bài tập:
*Bài 1: Đọc thời khoá biểu từng ngày trong tuần sau để chép lại các môn học trong 3 ngày: Thứ hai, thứ ba, thư tư:
a. Thứ hai: …..
b. Thứ ba: …...
c. Thứ tư: ……
- GV nêu y/c và giải thích rõ y/c bài.
- Lần lượt gọi HS đọc thời khoá biểu, mỗi HS đọc 1 ngày trong tuần, sau đó chép lại các môn học trong thứ hai, thứ ba, thứ tư vào vở.
- 3 HS lên bảng viết – HS dưới lớp nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
*Bài 2: Hãy quan sát 4 bức tranh trong bài kể chuyện Mẩu giấy vụn trang 49. Mỗi bức tranh vẽ một số hoạt động của người, em hãy nêu nội dung mỗi bức tranh bằng 1 câu:
- Gọi HS nêu y/c bài.
- HS làm vào vở nháp – Gọi 4 HS lên bảng viết câu cho mỗi bức tranh.
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt ý đúng.
*Bài 3: Chọn từ chỉ hoạt động thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau:
a. Bạn Hà … rất giỏi môn tiếng Việt.
b. Bạn Lan … chữ rất đẹp.
c. Bạn Tuyết … rất dẻo.
d. Nông dân … trên ruộng đồng.
- Gọi 1 HS đọc đề bài và nêu y/c
- HS tự làm bài vào vở – 1 HS lên bảng làm bài.
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài.
- HS đổi vở kiểm tra bài nhau.
2. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét giờ – Dặn HS về ôn bài.
***************************************
Hoạt động tập thể
Bảo vệ môi trường
I. Mục tiêu:
- Giúp cho học sinh năm được nội dung của bài : Bảo vệ môi trường
- Giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường
II. Lên lớp:
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích yêu cầu của bài
2. Bài mới:
- GV nêu: HS chúng ta phải có ý thức giữ gìn môi trường.
- Không được vứt rác, con vật chết xuống sông ngòi.
- Biết ngăn lại khi nhìn thấy ai vứt rác bừa bãi và nhắc họ cần giữ vệ sinh chung.
- Cho học sinh thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
+. Muốn cho môi trường sạch sẽ chúng ta cần làm gì?
+. Muốn cho không khí trong lành chúng ta cần làm gì?
- Đại diện các nhóm trả lời, các nhóm khác nhận xét.
- Giáo viên nhận xét, chốt lại ý đúng.
3. Củng cố- dặn dò:
- Về nhà các em giúp cha mẹ vệ sinh sạch sẽ ở nhà.
*********************************************************************
Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009
Tự nhiên xã hội
Thực hành bài: Ăn uống đầy đủ
I. Mục tiêu: Luyện cho HS
- Hiểu đầy đủ, uống đầy đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh.
- Có ý thức ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn HS làm bài tập:
*Bài 1: Đánh dấu x vào trước câu trả lời đúng nhất.
Thế nào là ăn uống đầy đủ?
- 2HS đọc đầu bài, nêu yêu cầu của bài.
- HS làm bài và chữa bài.
- HS nhận xét bổ sung, GV nhận xét đánh giá.
*Bài 2 ( trang 7)
- 2 HS đọc bài, nêu yêu cầu của bài.
- HS suy nghĩ và làm bài vào vở.
- HS đọc chữa bài.
- GV nhận xét đánh giá.
*Bài 3 ( trang 7): Bạn nên ăn uống như thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
- 3HS đọc đề bài.
- HS đọc yêu cầu của bài.
- HS suy nghĩ và làm bài vào vở.
- HS lên bảng chữa bài.
- HS dưới lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chốt lại những ý đúng.
2. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Chấm 1 số bài.
********************************************************************
Thứ bảy ngày 10 tháng 10 năm 2009
Âm nhạc
Ôn tập bài hát: Múa vui
I. Mục tiêu :
- Thuộc bài hát, kết hợp hát + múa đơn giản.
- Tập biểu diễn bài hát.
II. Chuẩn bị :
- Một số động tác phụ hoạ.
III. Các hoạt động dạỵ học:
1. Giới thiệu nội dung tiết học:
2. Hướng dẫn HS ôn tập bài hát: Múa vui
*Hoạt động 1: Ôn bài hát Múa vui.
- Bắt nhịp cho HS hát ôn bài hát.
- Tổ chức cho HS hát ôn theo nhóm, mỗi nhóm thực hiện một cách vỗ tay đệm .
- Cho HS tập hát với 2 tốc độ khác nhau. Lần đầu với tốc độ vừa phải, lần 2 nhanh hơn.
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS múa phụ hoạ .
- GV hướng dẫn và tổ chức nhóm 6 HS lên bảng đứng thành vòng tròn nắm tay nhau hát múa.
+ Câu 1:
“ Cùng nhau múa ……….cùng vui”.
- Cả nhóm chuyển động về phía phải.
+ Câu 2 :
“ Cùng nhau múa ………múa đều”.
- Cả nhóm chuyển động về phía trái .
+ Câu 3 - 4:
- Từng đôi 2 em quay về phía nhau làm động tác bắt tay nhau ở câu:
“ Nắm tay nhau , bắt tay nhau”
- Vỗ tay 2 lần sang 2 bên ở những tiếng:
“ Ta cùng vui múa ca”
“ Ta cùng vui múa đều”.
- Gọi một số nhóm lên bảng thực hiện.
- GV nhận xét - đánh giá
3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ – Dặn HS về ôn lại bài hát.
***********************************
Toán
Luyện: 6 cộng với một số 6 + 5
I. Mục tiêu:
- Củng cố lại cách thực hiện phép tính dạng 6 + 5
- Rèn kỹ năng tính nhẩm và giải toán có lời và điền dấu thích hợp vào ô trống.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn cho HS làm Bài 33 ở vở luyện toán tiểu học.
*Bài 1 ( Trang 26)
- HS nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS làm bài. HS dựa vào bảng cộng 6 , cộng với một số để làm.
- HS làm bài và chữa bào, HS đọc kết quả của bài.
- Cho HS đọc từng cột tính;
*Bài 2 ( trang 26)
- HS tự làm bài và chữa bài.
- Cho HS nhận xét từng cột tính.
- HS nêu cách làm.
*Bài 3 ( trang 27)
- HS đọc đầu bài
- Hỏi HS bài toán cho biết gì? cần tìm gì?
- HS tự làm bài và chữa bài.
- HS nhận xét bài của bạn.
*Bài 4 ( trang 27)
- Hỏi HS bài toán yêu cầu gì?
- HS làm bài vào vở
- HS lên bảng chữa bài và nêu cách làm.
- HS đổi vở để kiểm tra kết quả?
2. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét dặn dò
- Chấm một số bài của HS.
***************************************
Tập làm văn
Luyện tập: Kể ngắn theo tranh
I. Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nghe, nói:
- Dựa vào 4 bức tranh vẽ liên hoàn kể được 1 câu chuyện đơn giản có tên: Mẩu giấyvụn.
2. Rèn kĩ năng viết: Biết viết lại câu chuyện Mẩu giấy vụn và viết lại được các môn học của 2 ngày cuối tuần.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Hướng dẫn HS làm bài tập:
*Bài 1: Dựa vào 4 bức tranh trong bài kể chuyện Mẩu giấy vụn, em hãy kể lại câu chuyện cho các bạn trong nhóm nghe.
- Gọi 2 HS nêu y/c bài.
- Y/c HS quan sát tranh và kể lại câu chuyện trong nhóm.
- Gọi đại diện nhóm len kể trước lớp.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể tốt.
*Bài 2: Viết thành văn câu chuyện
- Cho HS tự viết lại thành văn câu chuyện vào vở.
- GV chấm 1 số em – Nhận xét.
*Bài 3: Viết lại các môn học trong 2 ngày cuối tuần
- GV nêu y/c bài tập
- HS làm bài vào vở – 2 HS lên bảng viết.
- Gọi 1 số em đọc bài mình.
- Cả lớp và Gv nhận xét, chữa bài.
2. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ – Dặn HS về ôn bài.
********************************************************************ban giám hiệu kí duyệt:
File đính kèm:
- BUOI 2 TUAN 7 LOP 2.doc