+ Rèn kỹ năng đọc thành tiếng
- Đọc đúng các từ ngữ: Ngự giá, truyền lệnh, vùng.
- Giọng đọc phù hợp với trạng thái bất ngờ, ngạc nhiên ở đoạn 4.
+ Rèn kỹ năng đọc hiểu
- Hiểu nghĩa các từ mới:
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi Cao Bá Quát thông minh, đối đáp giỏi, có bản lnh từ nhỏ.
B. KĨ chuyƯn
+ Rèn kĩ năng kĨ: Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa, hs biết nhập vai kể lại câu chuyện Đối đáp với vua.
+ Rèn kĩ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể
104 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi 2 Lớp 3 Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số 10 000
+ Gắn 8 thẻ ghi số 10 000, mỗi thẻ biểu diễn 10 000 gắn lên bảng và cũng yêu cầu học sinh lấy 8 thẻ như thế .
- Có mấy chục nghìn ?
+ Lấy thêm 1 thẻ gắn lên bảng và Y/C HS lấy thêm 1 thẻ và đặt vào cạnh 8 thẻ .
- Tám chục nghìn thêm 1 chục nghìn là máy chục nghìn ?
- Chín chơc ngh×n thêm1 chục nghìn là mấy chục nghìn ?
* Chín chục nghìn thêm một chục nghìn nữa là mười chục nghìn . Để biểu diễn số mười chục nghìn người ta viết số 100 000
( vừa nói vừa viết số 100 000 ) .
- Số mười chục nghìn có mấy chữ số ? đó là những chữ số nào ?
- GV : Mười chục nghìn gọi là một trăm nghìn .
HĐ2: Luyện tập
+ Bài1: Số
- Xác định yêu cầu của bài .
- Yêu cầu HS đọc dãy số a .
- Cho HS tìm ra qui luật của từng dãy số rồi làm VBT .
+ G/v nhËn xÐt vµ cđng cè quy luËt viÕt tõng d·y sè.
+ Bài2: Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch .
- Hai vạch biểu diễn hai số liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
- Y/C HS làm bài vào VBT .
- Nhận xét
- Gọi học sinh đọc các số trên tia số .
+ G/v nhËn xÐt vµ cđng cè c¸ch viÕt d·y sè trªn ttõng tia sè.
+ Bài3: Số
- GV kẻ bảng gọi HS lên bảng làm
GV chốt về số liền trước số liền sau
3. Cđng cè dỈn dß:
- Gọi HS đọc lại số 100 000.
- Về nhà làm bài tập SGK.
- Nhận xét tiết học .
43 567; 87 907,..
- Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
- Có 8 chục nghìn .
- Thực hiện thao tác .
- Là chín chục nghìn .
- Là mười chục nghìn .
- Nhìn bảng đọc số 100 000
- Số 100 000 có sáu chữ số , chữ số 1 đứng đầu và 5 chữ số 0 đứng liên tiếp .
- Lắng nghe .
- Viết số thích hợp vào chỗ trống trong dãy số .dãy
- Đọc thầm .
- 2 HS lên bảng , cả lớp làm bài vào vở .
- 50000, 60000,…………,100000.
- 17000, 18000,…………,22000.
- 16500, 16600,…………,17000.
- 23475, 23476, …………, 23479
- Hơn kém nhau 10 000
- 2 HS lên bảng chữa , cả lớp làm bài vào VBT .
a) ….., 80000,90000 ,100000
b) …….95400, 95600. ……96000
- 2 HS lên bảng làm – Lớp làm VBT , nhận xét bài bạn .
- HS nêu
TIẾNG VIỆT: TiÕt 7 – 8 KiĨm tra gi÷a k×
§Ị cđa së gi¸o dơc
TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN III
( Theo đề chung của sở giáo dục )
Tuần 26: THỂ DỤC
NHẢY DÂY- TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH – HOÀNG YẾN"
I- MỤC TIÊU:
Ôân bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tưong đối đúng.
Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và nâng cao thành tích.
- Học trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II- ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm :Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ,
-Phương tiện :Chuẩn bị còi, dụng cụ, hai em một dây nhảy,
III NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung và phương pháp lên lớp
Định lượng
Đội hình tập luyện
1.Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến ND,Y/C giờ học
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu: 8-10 lần.-Trò chơi“Tìm những con vật bay được “
* Chạy chậm trên địa hình tự nhiên :
2.Phần cơ bản
* Ôn bài TD phát triển chung với cờ
- GV cho tập 8 động tác. 2 x 8 nhịp. Lần 1:GV chỉ huy; lần 2:để cán sự hô nhịp, GV đi giúp đỡ, sửa sai cho HS.
* Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân :
- HS tập theo tổ
- GV theo dõi
* Ttrò chơi “Hoàng Anh –Hoàng Yến :
+GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, sau đó cho HS chơi thử 1, 2 lần để hiểu cách chơi và nhớ tên hàng của mình- HS tự chơi .
- GV theo dõi HS chơi
3. Phần kết thúc
- Đi chậm theo vòng tròn, vừa đi vừa hít thở sâu - GV cùng HS hệ thống bài :
- GV nhận xét giờ học :Về nhà oÂn bài .
1-2 phút
1-2 phút
1-2 phút
6-8 phút
6-8 phút
6-8 phút
1-2 phút
2 phút
1 phút
- Tập hợp 2 hàng ngang
- Tập hợp 4 hàng ngang
- Vòng tròn
- Vòng tròn
THỂ DỤC
KIỂM TRA NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAICHÂN-TRÒ CHƠI “HÒANG ANH – HOÀNG YẾN”
I- MỤC TIÊU
- Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm hai chân. Y/C thực hiện được động táctương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “Hoàng Anh –Hoàng Yến”. Y/C bước đầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm:Trên sân trừơng, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
-Phương tiện: Chuẩn bị hai em một dây nhảy, bàn ghế
III- NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung và phương pháp lên lớp
Định lượng
Đội hình luyện tập
1. Phần mở đầu
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên:
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp :
*Trò chơi “Chim bay cò bay” :
2. Phần cơ bản
* Oân bài thể dục phát triển chung :
GV cho HS thực hiện bài thể dục 1-2 lần, mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
_ Kiểm tra nhảy dây kiểu chụm hai chân
Cả lớp đứng theo đội hình kiểm tra thành hình chữ U.Mỗi lần kiểm tra khoảng 3-4 em thực hiện đồng loạt một lượt nhảy.
Đánh giá ở hai mức:Hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Chơi trò chơi”HoàngAnh–Hoàng Yến”
GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi rồi cho HS chơi thử 1 lần.
- GV cho HS chơi , theo dõi HS chơi .
3. Phần kết thúc
- Đi lại hít thở sâu
- GV cùng HS hệ thống bài:
- GV nhận xét và công bố kết quả kiểm tra. Về nhà ôn bài thể dục.
1-2 phút
1-2 phút
1-2 phút
1-2 phút
1-2 lần
15-18 phút
2-3 phút
1-2 phút
1 phút
2-3 phút
- Tập hợp 2 hàng ngang
- 4 hàng ngang
- Hình chữ U
- Vòng tròn
4 hàng ngang
Tuần27TUẦN 28: THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG –
TRÒ CHƠI “ HOÀNG ANH – HOÀNG YẾN”
I – MỤC TIÊU
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ . Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác.
- Trơi trò chơi “ Hoàng Anh – Hoàng Yến ” hoặc trò chơi HS yêu thích. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II – ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị sân cho trò chơi và mỗi HS một bông hoa để đeo ở ngón tay hoặc cờ nhỏ để cầm.
III – NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung và phương pháp lên lớp
Định lượng
Đội hình tập luyện
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học :
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên :
* Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” :
2. Phần cơ bản
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ :
+ GV cho lớp triển khai đội hình đồng diễn( trống) sau đó tập bài thể dục phát triển chung 2 – 3 lần, mỗi động tác 3 x 8 nhịp.
* Cho một tổ thực hiện tốt lên biểu diễn để cả lớp xem và nhận xét :
- Chơi trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến ” hoặc trò chơi HS ưa thích :
Chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau, khi chơi yêu cầu HS phải tập trung chú ý, phản ứng nhanh nhẹn theo lệnh, chạy hoặc đuổi thật nhanh.
3. Phần kết thúc
- Đi lại hít thở sâu :
- GV cùng HS hệ thống lại bài :
- GV nhận xét giờ học :
- GV về nhà : Ôân bài thể dục .
1 – 2ph
1 – 2ph
3ph
10 – 12ph
10– 12ph
2ph
1ph
1ph
- 2 hàng ngang
- Tập theo đội hình hàng ngang
- Vòng tròn
THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG –
TRÒ CHƠI “ NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I – MỤC TIÊU
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ . Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác.
- Trơi trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức ”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II – ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : Kẻ sân cho trò chơi. GV chuẩn bị mỗi HS một bông hoa để đeo ở ngón tay hoặc cờ nhỏ để cầm.
III – NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung và phương pháp lên lớp
Định lượng
Đội hình tập luyện
1. Phần mở đầu
-GVnhận lớp,phổ biến ND,Y/C giơ øhọc
- Khởi động các khớp :
- Chơi trò chơi “ Kết bạn” :
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên :
2. Phần cơ bản
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ :
+ Cả lớp tập theo đội hình đồng diễn thể dục. 2 x 8 nhịp, cán sự lớp điều khiển GV giúp đỡ, sửa sai cho HS.
+ Luyện tập theo tổ, GV bao quát lớp * Mỗi tổ lên thực hiện 4 – 5 động tác bất kì theo yêu cầu của GV
- Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức ” :
Chia HS theo tổ . GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử một lần, sau đó cho chơi chính thức :
3. Phần kết thúc
- Đi lại thả lỏng hít thở sâu
- GV cùng HS hệ thống lại bài :
- GV nhận xét giờ học :
- Về nhà ôn bài thể dục.
1 – 2ph
1 – 2ph
2ph
10 – 12ph
8 – 10ph
2 – 3 lần
1 - 2ph
2ph
1ph
- 2 hàng ngang
- Tập theo đội hình hàng ngang
- Vòng tròn
Tiết 27:
KIỂM TRA GIỮA KÌ II
CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN
( Thời gian làm bài: 40 phút)
I/ Mục đích, yêu cầu:
1.Chính tả: HS viết đúng chính tả một đoạn văn xuơi hoặc thơ cĩ độ dài khoảng 55 chữ viết trong thời gian khoảng 12 phút.
2.Tập làm văn: HS viết được 1 đoạn văn ngắn ( từ 7 đến 10 câu) cĩ nội dung liên quan đến những chủ điểm đã học trong thời gian khoảng 28 phút.
II/ Chuẩn bị:
GV photo đề kiểm tra.
III/ Các hoạt động của GV và HS:
1.Giới thiệu tiết kiểm tra chính tả – tập làm văn.
2.GV nhắc nhở HS cách trình bày bài kiểm tra.
a/ Chính tả: GV đọc cho HS viết trong thời gian 12 phút.
b/ Tập làm văn: GV phát đề cho HS làm bài trong thời gian 28 phút.
HS làm đúng thời gian quy định. GV thu bài.
File đính kèm:
- L3 thg 2.doc