I-MỤC TIÊU: Giúp HS.
- Củng cố đọc viết các số có bốn chữ số.
- Củng cố tính giá trị biểu thức
-Và giải toán có lời văn bằng hai phép tính .
II- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Củng cố đọc viết các số có bốn chữ số.
55 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2365 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi 2 Lớp 3 Tuần 19-25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p tính.
II- Các hoạt động dạy - học
HĐ1: Rèn kỹ năng tính chia
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
- HS nêu yêu cầu và làm bài – Nhận xét.
- GV nhấn mạnh với HS : Từ lần chia thứ 2, nếu số bị chia bé hơn số chia thì phải viết 0 ở thương rồi mới thực hiện tiếp.
HĐ2: Củng cố tìm thừa số chưa biết
Bài 2 : Tìm x
- Hs nêu yêu cầu và tự làm bài – Nhận xét.
- G/v nhận xét - củng cố bài: Y/caàu HS nhaộc laùi caựch tỡm thừa soỏ.
HĐ3: Rèn kỹ năng giải toán
Bài 3: Giải toán
- G/v hướng dẫn h/s tóm tắt và giải.
+ G/v củng cố dạng toán giải: Đây là dạng toán giải gì ?
HĐNT: Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học.
Thứ tư ngày 3 tháng 2 năm 2010
Luyện viết
Đối đáp với vua
I.MUẽC tiêu:
- Reứn kú naờng vieỏt chớnh taỷ.
II. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
HĐ1. HD chuaồn bũ
- ẹoùc maóu ủoaùn vieỏt - Goùi HS ủoùc.
+ Nhửừng chửừ naứo trong baứi ủửụùc vieỏt hoa ?
+ Những chữ nào khi viết dễ nhàm lẫn?
- ẹoùc cho HS vieỏt baỷng con.
HĐ2. HS vieỏt baứi
- Nhaộc nhụỷ HS tử theỏ ngoài vieỏt - ẹoùc cho HS soát baứi.
HĐ 3. Thu baứi chaỏm ủieồm - nhaọn xeựt.
HĐ NT. Cuỷng coỏ - Daởn dò
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Giao bài về nhà.
Toán
LUYệN TậP CHUNG
I- Mục tiêu:
- Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép tính.
- Rèn luyện kỹ năng giải bài toán có hai phép tính.
II- Các hoạt động dạy - học
HĐ1: Củng cố KN làm tính nhân, chia.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
- G/v viết từng cột bài lên bảng - h/s lên bảng làm.
- G/v nhận xét và củng cố bài.
- Nêu mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia ?
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
- Y/c HS nêu cách thực hiện phép chia
- Từ lần chia thứ hai nếu số bị chia bé hơn số chia ta phải làm thế nào ?
HĐ2: Củng cố về giải toán bằng 2 phép tính.
Bài 3 : Y/c h/s đọc đề bài.
- HS làm bài – Nhận xét.
- Củng cố về giải toán có 2 phép tính.
Bài 4: Gọi h/s đọc đề bài - G/v hướng dẫn h/s làm bài.
G/v củng cố cách tính chu vi HCN:
+ Muốn tính chu vi hình chữ nhật ta làm thế nào ?
HĐNT. Củng cố dặn dò
- Nhắc lại nội dung bài luyện tập.
Thứ sáu ngày 5 tháng 2 năm 2010
Luyện từ và câu
Mở rộng vố từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy
I. Muùc tiêu: - Cuỷng coỏ, heọ thoỏng hoaự vaứ mụỷ roọng voỏn tửứ ngửừ veà ngheọ thuaọt - OÂn luyeọn veà daỏu phaồy
II. Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc
HĐ1: Cuỷng coỏ, heọ thoỏng hoaự vaứ mụỷ roọng voỏn tửứ ngửừ veà ngheọ thuaọt
Bài tập 1: Tìm từ ngữ và ghi vào chỗ chấm
HS nêu yêu cầu - Đọc mẫu - Tự làm bài.
Nêu kết quả làm bài - Nhận xét.
GV nhận xét và củng cố về các từ chỉ nghệ thuật.
HĐ 2: OÂn luyeọn veà daỏu phaồy
Bài tập 2: HS nêu yêu cầu và làm bài – Hs nhận xét.
GV nhận xét và chốt lời giải đúng.
HS đọc đoạn văn hoàn chỉnh.
HĐ nối tiếp: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học – Dặn dò về nhà.
Toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
- Giuựp HS cuỷng coỏ veà ủoùc, vieỏt và nhaọn bieỏt giaự trũ cuỷa caực soỏ La Mã tửứ I ủeỏn XII ủeồ xem ủửụùc ủoàng hoà vaứ caực soỏ XX, XXI khi ủoùc saựch.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC : Moõ hỡnh ủoàng hoà.
II. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
Hẹ1: Củng cố kĩ năng xem đồng hồ với các số la Mã
Baứi 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
- HS quan sát đồng hồ và nêu thời gian tương ứng.
- G/v nhận xét củng cố cách xem đồng hồ số giờ là số La Mã.
HĐ 2: Củng cố kĩ năng đọc và nhận biết giá trị các số La Mã
Baứi 2: Đọc các số sau:
I, III, IV, VI, VII, IX, XI, VIII, XII.
- HS đọc xuôi, đọc ngược các số La Mã.
- G/v chỉ bất kì số nào cho h/s đọc.
- G/v nhận xét củng cố cách đọc số La Mã.
Bài 4: HS nêu yêu cầu và tự làm
HĐ nối tiếp: Cuỷng coỏ, daởn doứ
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Daờn HS veà nhaứ oõn baứi, laứm baứi taọp SGK.
Tuần 25
Thửự hai ngaứy 22 thaựng 2 naờm 2010
Tập đọc – Kể chuyện
HOÄI VAÄT
I. Mục tiêu
1. Reứn kyừ naờng ủoùc thaứnh tieỏng.
2. Reứn kú naờng kể chuyện.
II Các hoạt động dạy học
HĐ1 : Luyeọn ủoùc laùi
- G/v đọc mẫu lại toàn bài.
- GV choùn ủoaùn 2 HD HS luyeọn ủoùc ủuựng, ngaột nghổ hụi vaứ nhaỏn gioùng caực tửứ : laờn xaỷ, vụứn beõn traự, ủaựnh beõn phaỷi, dửự treõn, ủaựnh dửụựi, thoaột bieỏn ,thoaột hoaự ....
- Cho HS ủoùc noỏi tieỏp 5 ủoaùn.
- GV theo doừi - Nhaọn xeựt
HĐ 2. Keồ chuyeọn
1. Neõu nhieọm vuù :
- Dửùa vaứo trớ nhụự vaứ vaứ caực gụùi yự, HS keồ ủửụùc tửứng ủoaùn caõu chuyeọn Hoọi vaọt vụựi gioùng soõi noồi, haứo hửựng phuứ hụùp vụựi noọi dung ủoaùn.
2. HD HS keồ theo gụùi yự :
- HS ủoùc y/c ủeà baứi vaứ 5 gụùi yự .
- GV nhắc HS : caực em haừy tửụỷng tửụùng nhử ủang thaỏy trửụực maởt quang caỷnh hoọi vaọt ủeồ keồ laùi chuyeọn – HS keồ theo caởp.
- 5HS noỏi tieỏp keồ 5 ủoaùn caõuchuyeọn
- GVvaứ HS theo doừi nhaọn xeựt - Goùi 1 HS keồ laùi toaứn boọ caõu chuyện .
HĐNT. Cuỷng coỏ daởn doứ : Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Toán
THệẽC HAỉNH XEM ẹOÀNG HOÀ
I. MUẽC TIEÂU : Giuựp HS:
- Cuỷng coỏ bieồu tửụùng veà thụứi gian (Thụứi ủieồm, khoaỷng thụứi gian).
- Cuỷng coỏ caựch xem ủoàng hoà (Chớnh xaực ủeỏn tửứng phuựt, keồ caỷ ủoàng hoà coự ghi soỏ la maừ)
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC
- GV: ẹoàng hoà moõ hỡnh.
III - CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
Hẹ1. Cuỷng coỏ bieồu tửụùng veà thụứi gian
Baứi 1: Xem tranh rồi trả lời câu hỏi.
- GV cho HS quan saựt laàn lửụùt tửứng tranh HD HS laứm miệng.
+ GV nhaọn xeựt cuỷng coỏ bieồu tửụùng veà thụứi gian trong ngày của một bạn h/s.
Hẹ2. Cuỷng coỏ caựch xem ủoàng hoà
Baứi 2: Y/C HS xem ủoàng hoà coự kim giụứ, kim phuựt vaứ ủoàng hoà ủieọn tửỷ ủeồ thaỏy ủửụùc hai ủoàng hoà naứo chổ ủửụùc cuứng thụứi gian.
- GV hửụựng daón HS laứm 1 caõu.
- Cho HS tửù laứm , chửừa baứi.
+ G/v cuỷng coỏ caựch xem ủoàng hoà.
Baứi 3: HD HS laứm phaàn a
- GV HD HS quan saựt ủoàng hoà tranh thửự nhaỏt và tranh thứ hai.
+ G/v nhận xét và củng cố về khoảng thời gian.
HĐNT. Củng cố dặn dò
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Cuỷng coỏ caựch xem ủoàng hoà.
- Veà taọp vaọn duùng ủeồ xem ủoàng hoà.
Thứ ba ngày 23 tháng 2 năm 2010
Toán
BAỉI TOAÙN LIEÂN QUAN ẹEÁN RUÙT VEÀ ẹễN Về
I - MUẽC TIEÂU :
- Củng cố giaỷi baứi toaựn lieõn quan ủeỏn ruựt veà ủụn vũ.
- Củng cố caựch trỡnh baứy baứi toaựn hụùp.
II - ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC
- GV. Caột saỹn caực hỡnh tam giaực ụỷ baứi taọp 3
- HS: VBT
III - CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
A. Bài cũ: H/s nêu thời gian học ở nhà của mình.
B. Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1: - Củng cố giaỷi baứi toaựn lieõn quan ủeỏn ruựt veà ủụn vũ.
Baứi 1: Goùi HS ủoùc yeõu caàu.
- Yeõu caàu HS toựm taột roài giaỷi - Goùi HS nhaọn xeựt.
- ẹaõy laứ daùng toaựn gỡ? Neõu caực bửụực giaỷi daùng toaựn naứy.
HĐ2. Củng cố caựch trỡnh baứy baứi toaựn hụùp.
Baứi 2: HD HS giaỷi - HS tự làm bài – Chấm điểm – Nhận xét.
C. Cuỷng coỏ daởn doứ
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Veà nhaứ laứm baứi taọp.
Thứ tư ngày 24 tháng 2 năm 2010
Luyện viết
Hội vật
I.MUẽC tiêu:
- Reứn kú naờng vieỏt chớnh taỷ.
II. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
HĐ1. HD chuaồn bũ
- ẹoùc maóu ủoaùn vieỏt - Goùi HS ủoùc.
+ Nhửừng chửừ naứo trong baứi ủửụùc vieỏt hoa ?
+ Những chữ nào khi viết dễ nhàm lẫn?
- ẹoùc cho HS vieỏt baỷng con.
HĐ2. HS vieỏt baứi
- Nhaộc nhụỷ HS tử theỏ ngoài vieỏt - ẹoùc cho HS soát baứi.
HĐ 3. Thu baứi chaỏm ủieồm - nhaọn xeựt.
HĐ NT. Cuỷng coỏ - Daởn dò
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Giao bài về nhà.
Toán
LUYEÄN TAÄP
I - MUẽC TIEÂU : Giuựp HS :
- Reứn luyeọn kú naờng giaỷi “Giaỷi toaựn lieõn quan ủeỏn ruựt veà ủụn vũ ”
- Cuỷng coỏ caựch tớnh giaự trũ cuỷa bieồu thửực.
II - ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC
GV: Baỷng phuù
III - CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
Hẹ1. Reứn luyeọn KN “Giaỷi toaựn lieõn quan ủeỏn ruựt veà ủụn vũ ”
Baứi 1.HS ủoùc yeõu caàu
- Cho HS tửù laứm roài chửừa baứi - Goùi 1HS leõn chửừa baứi.
- G/v nhaọn xeựt cuỷng coỏ daùng toaựn ủụn vaọn duùng pheựp chia.
Baứi 2. Yeõu caàu tửù laứm roài chửừabaứi
- Goùi HS chửừa baứi - Goùi HS nhaọn xeựt
+ Neõu caực bửụực giaỷi baứi toaựn?
+ ẹaõy laứ daùng toaựn gỡ?
Baứi 3. Neõu yeõu caàu baứi taọp
- Laọp ủeà toaựn theo toựm taột roài giaỷi
- HS neõu mieọng ủeà toaựn – HS làm bài và chửừa baứi
* Cuỷng coỏ daùng toaựn ruựt veà ủụn vũ.
Hẹ2. Cuỷng coỏ về tính giá trị của biểu thức
Baứi 4 . H/s đọc y/c bài giải.
+ G/v nhận xét y/c h/s nêu quy tắc đã vận dụng để làm bài.
+ G/v nhận xét củng cố về tính gt biểu thức.
HĐNT. Cuỷng coỏ daởn doứ
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Thứ sáu ngày 26 tháng 2 năm 2010
Toán
TIEÀN VIEÄT NAM
I - MUẽC TIEÂU : Giuựp HS:
- Nhaọn bieỏt caực tụứ giaỏy baùc: 2.000 ủoàng, 5.000 ủoàng, 10.000 ủoàng.
- Bửụực ủaàu bieỏt ủoồi tieàn.
- Bieỏt thửùc hieọn caực pheựp tớnh coọng, trửứ treõn caực soỏ vụựi ủụn vũ laứ ủoàng.
II - ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC
- GV: Caực tụứ giaỏy baùc coự meọnh giaự: 2.000 ủoàng, 5.000 ủoàng, 10.000 ủoàng.
III - CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC CHUÛ YEÁU
Baứi 1: Cho HS tửù laứm vaứ chửừa baứi.
- Lửu yự: caực em caàn coọng nhaồm roài mụựi traỷ lụứi caõu hoỷi cuỷa baứi.
- Goùi HS neõu mieọng baứi laứm.
Baứi 2: Toõ maứu vaứo caực tụứ giaỏy baùc ủeồ ủửụùc soỏ tieàn tửụng ửựng ụỷ beõn phaỷi. Y/C HS dửùa vaứo caõu maóu ủeồ laứm.
- Yeõu caàu HS tửù laứm baứi .
- GV hoỷi theõm: 1 tụứ giaỏy baùc 2000 ủoàng ủoồi ủửụùc maỏy tụứ giaỏy baùc 1000 ủoàng.
- GV cho HS thửùc haứnh ủoồi tieàn.
Baứi 3: HD HS quan saựt tranh veừ, quan saựt giaự tieàn cuỷa caực ủoà vaọt.
- So saựnh giaự tieàn cuỷa caực ủoà vaọt.
- HS tửù laứm caõu b, c - Neõu mieọng keỏt quaỷ.
* Cuỷng coỏ caựch tớnh nhaồm.
C. Nhận xét dặn dò
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc .
- Veà laứm baứi taọp SGK.
Luyện từ và câu
Mở rộng vố từ: Nghệ thuật. Dấu phẩy
I. Muùc tiêu: - Cuỷng coỏ, heọ thoỏng hoaự vaứ mụỷ roọng voỏn tửứ ngửừ veà ngheọ thuaọt. - OÂn luyeọn veà daỏu phaồy.
II. Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc
HĐ1: Cuỷng coỏ, heọ thoỏng hoaự vaứ mụỷ roọng voỏn tửứ ngửừ veà ngheọ thuaọt
Bài tập 1: Tìm từ ngữ và ghi vào chỗ chấm
HS nêu yêu cầu - Đọc mẫu - Tự làm bài.
Nêu kết quả làm bài - Nhận xét.
GV nhận xét và củng cố về các từ chỉ nghệ thuật.
HĐ 2: OÂn luyeọn veà daỏu phaồy
Bài tập 2: HS nêu yêu cầu và làm bài – Hs nhận xét.
GV nhận xét và chốt lời giải đúng.
HS đọc đoạn văn hoàn chỉnh.
HĐ nối tiếp: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học – Dặn dò về nhà.
File đính kèm:
- GA BUOI 2 THANG1 & 2.doc