HỌC VẦN
BÀI 29: ÔN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
-Đọc được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y ,tr .Các từ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
-Viết được:p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y ,tr ; các từ ngữ ứng dụng.
-Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: tre ngà.
* Giáo dục môi trường:
Hs biết yêu thích môn học vần
II/ CHUẨN BỊ:
Bảng ôn
Tranh minh họa câu ứng dụng :Quê bé hà có nghề xẻ gỗ,
phố bé nga có nghề giã giò.
Truyện kể ;Tre ngà.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài dạy tuần 7 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ính 2+1 và 1+2 tương tự
- Hướng dẫn hs quan sát hình vẽ cuối cùng trong bài học,nêu các câu hỏi để hs bước đầu biết 2+1=3,1+2=3 tức là 2+1 cũng giống 1+2 vì cũng bằng 3
Chỉ vào 3 phép tính trên và nói . Đây là các phép cộng.
Chỉ bảng cho hs đọc thuộc bảng cộng
1+1=2
1+2=3
2+1=3
c/ Thực hành:
*Bài 1: Gọi hs nêu yêu cầu của bài
Gv ghi bảng 1+1= ,1+2= ,2+1=
Chia tổ làm bảng con
Gọi từng tổ đọc kết quả
*Bài 2: Nêu yêu cầu của bài.
Gv ghi bảng 1 1 2
+1 +2 +1
Giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc,cách làm tính theo cột dọc.
Gọi 3 hs lên làm
*Bài 3:
Nêu yêu cầu của bài
Nối phép tính với số thích hợp
1+2
1+1
2+1
2
1
3
Hướng dẫn cách làm
Chia nhóm thảo luận
Các nhóm trình bày kết quả
4/Củng cố
Hỏi lại tựa bài
Đọc lại bảng cộng
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn các em về nhà xem lại các bài tập và học thuộc bảng cộng.
Nhận xét tiết học
Lớp hát vui.
Kiểm tra
2
Lần lượt nhắc lại
Hs trả lời
Cá nhân, tổ , lớp
Lớp làm bảng con theo tổ
Tổ khác nhận xét
Làm vào phiếu bài tập
Lớp theo dõi nhận xét
Thảo luận nhóm
Nhóm khác nhận xét
Phép cộng trong phạm vi 3
Thứ năm ngày 4 tháng 10 năm 2012
TẬP VIẾT
Tuần 5:Cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ.
I/ MỤC TIÊU:
-Viết được các từ : cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ.
-Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập 1.
* Giáo dục môi trường:
Hs biết cẩn thận khi tập viết chữ
II/ CHUẨN BỊ:
Mẫu chữ viết trong bài.
Khung chữ mẫu.
Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài. Gọi hs lên bảng viết từ bất kỳ do gv đọc
Nhận xét đánh giá
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Trực tiếp ghi bảng
b/ Hướng dẫn viết
Cho hs xem mẫu các từ : cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ.
Lần lượt hướng dẫn hs phân tích các từ
+ Từ cử tạ có mấy tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 3 ô li
+ Từ thợ xẻ có mấy con tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 3 ô li
-Con chữ nào cao 5 ô li
Các từ khác hướng dẫn tương tự
Viết mẫu trên bảng lớp và h/d quy trình viết từng từ để hs quan sát
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ
c/ Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài cho hs viết.
Theo dõi và sửa sai.
d/ Chấm bài:
Thu bài một số em đã viết xong chấm điểm và nhận xét bài chấm
4/ Củng cố
Hỏi lại tựa bài
Hs thi viết nhanh
Giáo dục hs
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà viết tiếp nếu chưa viết xong
Nhận xét tiết học
Lớp hát vui.
mơ ,do,ta,thơ
2 hs
Lớp viết bảng con.
Nhắc lại
Lần lượt trả lời
c,ư,a
t
Lần lượt trả lời
ơ,x,e
t
h
Lớp viết bảng con
Lớp viết vào vở tập viết
Cử tạ, thợ xẻ….
TOÁN
Bài 27: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
-Biết làm tính cộng trong phạm vi 3
-Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
* Giáo dục môi trường:
Hs biết tính toán
II/CHUẨN BỊ:
Các bài tập
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ
Hỏi lại tựa bài cũ.
Viết bảng :
1+ 1 = ,2+1= ,1+2=
Gọi 3 hs lên bảng làm.
Nhận xét ghi điểm.
3/Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
Giới thiệu bài học và ghi bảng Luyện tập .
b/ Thực hành
Yêu cầu hs mở sách giáo khoa.
*Bài 1 :
Nêu yêu cầu của bài ,quan sát tranh rồi viết phép tính thích hợp.
Theo dõi và giúp đỡ hs
Gọi 2 hs lên bảng điền kết quả
*Bài 2:
Nêu yêu cầu của bài.Tính.
1 2 1
+1 +1 +2
Hướng dẫn hs cách làm.
Chia tổ làm bảng con
Hs đọc kết quả
*Bài 3: Cột 1
Nêu yêu cầu của bài.
Chia lớp thành 8 nhóm, mỗi nhóm làm 1 bài.
1+1=…; 1+…=2 ; ….+1=2
Đại diện nhóm trình bày kết quả.
Gv nhận xét bổ sung.
*Bài 5: (a)
Viết phép tính thích hợp
Hd học sinh quan sát tranh và nêu được “có 1 quả bóng thêm 2 quả bóng có tất cả mấy quả bóng”
Viết dấu + để có 1+2=3
Hs nêu phép tính tương ứng
1
2
=
3
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài.
Hs thi tính nhanh
5/Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà xem lại bài tập và xem trước bài mới
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Phép cộng trong phạm vi 3.
Lớp làm bảng con.
Nhắc lại .
Làm vào phiếu bài tập.
Lớp theo dõi n/x.
Làm vào bảng con
Tổ khác nhận xét
Thảo luận nhóm
Lớp nhận xét
Lớp theo dõi
Luyện tập.
Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
TẬP VIẾT
Tuần 6: Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
I/MỤC TIÊU:
-Viết được các từ : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
-Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập 1.
* Giáo dục môi trường:
Hs biết cẩn thận khi tập viết chữ
II/ CHUẨN BỊ:
Mẫu chữ viết trong bài.
Khung chữ mẫu.
Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài. Gọi hs lên bảng viết từ bất kỳ do gv đọc
Nhận xét đánh giá
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Trực tiếp ghi bảng
b/ Hướng dẫn viết
Cho hs xem mẫu các từ : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía. Lần lượt hướng dẫn hs phân tích các từ
+ Từ nho khô có mấy tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 5 ô li
+ Từ nghé ọ có mấy tiếng ?tiếng nào viết trước tiếng nào viết sau ?
-Con chữ nào cao 2 ô li
-Con chữ nào cao 5 ô li
Các từ khác hướng dẫn tương tự
Viết mẫu trên bảng lớp và h/d quy trình viết từng từ để hs quan sát
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
c/ Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài cho hs viết.
Theo dõi và sửa sai.
d/ Chấm bài:
Thu bài một số em đã viết xong chấm điểm và nhận xét bài chấm
4/ Củng cố
Hỏi lại tựa bài
Hs thi viết nhanh
Giáo dục hs
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà viết tiếp nếu chưa viết xong
Nhận xét tiết học
Lớp hát vui.
Cử tạ,thợ xẻ,chữ số…
2 hs
Lớp viết bảng con.
Nhắc lại
Lần lượt trả lời
n,o,ô
h,k
Lần lượt trả lời
n,e,o
g,h
Lớp viết bảng con
Lớp viết vào vở tập viết
nho khô, nghé ọ...
TOÁN
Bài 28 :PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
I/ MỤC TIÊU:
-Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4.
-Biết làm tính cộng trong phạm vi 4.
* Giáo dục môi trường:
Hs biết yêu thích môn toán
II/ CHUẨN BỊ:
-Bộ toán thực hành
-Các mô hình vật thật phù hợp.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định lớp
2/Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ.
Viết bảng:
1+1= 2+1= 1+2=
Gọi 3 hs lên bảng làm.
* / * *
Gọi 1 hs lên bảng làm.
Nhận xét tuyên dương.
3/Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài và ghi bảng
b/ Giới thiệu phép cộng,bảng cộng trong phạm vi 4
* Hướng dẫn phép tính 3 +1=4,1+3=4
+Yêu cầu hs lấy 3 hình tròn rồi lấy thêm 1 hình tròn nữa.
Hỏi:
-Ba hình tròn thêm một hình tròn được mấy hình tròn ?
Chỉ vào mô hình gv thao tác trên bảng và nói: ba hình tròn thêm một hình tròn nửa được bốn hình tròn .
Gọi hs nêu phép tính tương ứng.
Gv ghi bảng 3+1=4
+ Yêu cầu hs lấy 1 hình vuông rồi lấy thêm 3 hình vuông nữa.
1 hình vuông thêm 3 hình vuông được mấy hình vuông ?
Vậy 1 hình vuông thêm 3 hình vuông được 4 hình vuông .
Gọi hs nêu phép tính tương ứng.
Gv ghi bảng 1+3=4
+Hướng dẫn phép tính 2+2=4 tương tự trên que tính
- Hướng dẫn hs quan sát sơ đồ trong bài học,nêu các câu hỏi để hs nhận biết 3+1=4,1+3=4 tức là 3+1 cũng giống 1+3 vì cũng bằng 4
Chỉ bảng cho hs đọc thuộc bảng cộng
3+1=4
1+3=4
2+2=4
c/ Thực hành:
*Bài 1: Tính
Nêu yêu cầu của bài
Chia lớp thành 8 nhóm mỗi nhóm làm 2 bài
Chia nhóm thảo luận
Đại diện nhóm trình bày kết quả
Gv nhận xét
*Bài 2:
Hs nêu yêu cầu .
Gv ghi bảng
2 3 1 1 1
+2 +1 +2 +3 +1
Chia tổ làm bảng con
*Bài 3: (cột 2)
Nêu yêu cầu của bài: , =
4…1+2
4…1+3
4…2+2
Hướng dẫn cách làm
Giải thích cho hs Ví dụ: 1+3…4 viết dấu lớn vì 1+3=4 mà 3 và 4 thì 4 lớn hơn nên ta điền dấu >
Theo dõi giúp đỡ hs
Gọi 3 hs lên bảng điền
*Bài 4:
Hs nêu yêu cầu
Gọi hs nêu bài toán “Có 3 con chim ,thêm 1 con chim,có tất cả mấy con chim?”
Gọi hs nêu phép tính
Gọi 1hs lên bảng làm : 1+3=4
4/Củng cố
Hỏi lại tựa bài
Hs thi tính nhanh
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn các em về nhà xem lại các bài tập.
Nhận xét tiết học
Lớp hát vui.
Luyện tập
Lớp bảng con.
Quan sát nhận xét
Nhắc lại
Thực hành
4
Hs nêu 3+1=4
Nhắc lại
4
Hs nêu 1+3=4
Nhắc lại
Hs đọc lần lượt
Thảo luận nhóm
Nhóm khác nhận xét
Lớp làm bảng con theo tổ
Làm vào phiếu bài tập.
2-3 hs
Hs ghi phép tính bảng con
Phép cộng trong phạm vi 4
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Tháng 10:
Chủ điểm : Chào mừng ngày phụ nữ việt Nam 20/10
Tháng An toàn giao thông
( Tuần 7 )
I/ YÊU CẦU GIÁO DỤC
Gíup HS nắm vững những kiến thức cơ bản về An toàn giao thông ,ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
- Hát những bài hát về mẹ và cô.
II.CHUẨN BỊ :
a.Giáo viên :- Kieán thức về ngày phụ nữ Việt nam ,kiến thức về an toàn giao thông
-Bảng phụ viết sẵn bảng cộng trừ trong phạm vi 3,4,5.
-Bài hát về mẹ và cô.
b.Học sinh : bài hát , thơ...
c. Địa điểm tổ chức : Lớp học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG :
Giáo viên
Học sinh
*Khởi động :
Gv giới thiệu chủ điểm của tiết học
-Cho cả lớp hát bài “Mẹ và cô ”
*Hoạt động 1 : Sinh hoạt kĩ niệm ngày 20/10
-Gv ôn lại những thông tin về ngày 20/10
-Gv giáo dục học sinh Thương yêu ,kính trọng
Mẹ và cô.
* Hoạt động 2 : Tổ chức hát những bài hát về mẹ và cô
-Gv cho HS hát bài về mẹ và cô
-GV hát mẫu :
- GV cho HS hát thi hát cá nhân ,nhóm
-Tuyên dương những cá nhân nhóm hát hay
-GV giáo dục HS phải yêu thương mẹ và kính trong biết ơn cô giáo .
* Hoạt động 3 : Giáo dục An toàn giao thông
-GV nĩi cho HS biết về tình hình An tồn giao thơng hiện nay
-Hỏi HS một số hành vi thực hiện An toàn giao thông như:
+ Đội nón bảo hiểm khi đi xe máy
+ Đi bộ bên phải ,trên vỉa hè
+Đèn đỏ dừng lại ,đèn xanh mới đi ...
-GV nhận xét giáo dục HS thực hiện An toàn giao thông Khi tham gia giao thông .
* Kết thúc tiết học : GV nhận xét ,tuyên dương những HS thực hiện tốt
-GV dặn dị kế hoạch thng tới
-HS lắng nghe
-HS hát ,vỗ tay
-Hs nghe
-HS lắng nghe
-HS hát
-HS lắng nghe
-HS trả lời
File đính kèm:
- TUAN 7doc.doc