HỌC VẦN
Bài 24: ph , nh.
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc được: p , ph , nh , phố xá ,nhà lá .Từ và câu ứng dụng
- Viết được ; p , ph , nh , phố xá ,nhà lá
- Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : chợ, phố, thị xã.
* Giáo dục môi trường:
Hs biết ở quê và ở thành phố
II/CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa các từ khóa : phố xá ,nhà lá
Tranh minh họa câu ứng dụng :nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù, phần luyện nói:
chợ, phố, thị xã
Bộ chữ thực hành-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài dạy tuần 6 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : bê ,nghé ,bé.
II/CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa các từ khóa : cá ngừ , củ nghệ .
Tranh minh họa câu ứng dụng :nghỉ hè ,chị kha ra nhà bé nga, phần luyện nói:
bê ,nghé ,bé.
Bộ chữ thực hành-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Gọi hs đọc bài trong SGK.
Hs viết bảng con :
qu ,gi ,chợ quê ,cụ già
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới:
Tiết 1
a/ Giới thiệu bài.
Trực tiếp ghi bảng
b/ Dạy chữ ghi âm:
* Nhận diện chữ:
Gv ghi bảng giới thiệu âm ng.
* Phát âm và đánh vần:
Phát âm mẫu ; ngờ
Chỉ bảng âm ng cho hs phát âm. Theo dõi và sửa sai.
Yêu cầu hs ghép âm ng
Thêm vào sau âm ng âm ư và dấu huyền để tạo thành tiếng .
Gv ghi bảng : ngừ
Gọi lần lượt hs đọc : ngờ - ư – ngư –huyền - ngừ
Cho hs xem tranh rồi hỏi:
Tranh vẽ gì?
Giới thiệu từ khóa và ghi bảng: cá ngừ Chỉ bảng cho hs đọc lại bài:
ng
ngừ
cá ngừ
Âm ngh h/d tương tự : ngh – nghệ – củ nghệ
* So sánh ng - ngh
-Giống nhau:
-Khác nhau:
* Hướng dẫn viết.
Viết mẫu trên bảng lớp ng , ngh , cá ngừ , củ nghệ .để hs quan sát.
Nêu quy trình viết
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
Cho hs viết bảng con.
* H/d đọc từ ngữ ứng dụng:
Viết mẫu trên bảng từ ứng dụng.
ngã tư nghệ sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ
Đọc mẫu và h/d học sinh đọc .
Giải nghĩa từ
Hs tìm tiếng chứa âm mới
Chỉ bảng cho hs đọc
Tiết 2
c/ Luyện tập:
* Luyện đọc:
Chỉ cho hs đọc lại bài trên bảng lớp ở tiết 1 theo và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs .
Cho hs quan sát tranh giới thiệu câu ứng dụng:nghỉ hè ,chị kha ra nhà bé nga .
Viết bảng câu ứng dụng: nghỉ hè ,chị kha ra nhà bé nga .
Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc
Hs tìm tiếng chứa âm mới
Chỉ bảng cho hs đọc
* Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách viết để hs quan sát.
Theo dõi và uốn nắn.
* Luyện nói:
Cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
-Trong tranh vẽ gì ?
- Các vật vẽ trong tranh có gì giống nhau?
-Bê là con của con gì?
-Bê nghé ăn gì?
Em hãy đọc bài luyện nói hôm nay.
Viết bảng: bê ,nghé ,bé
Giáo dục hs
Hs luyện đọc bài trong SGK
4/ Củng cố :
Hỏi lại tựa bài
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài
Trò chơi: thi ghép tiếng chứa âm mới
5/ Nhận xét dặn dò:
Dặn hs về nhà học bài ,viết bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Đọc 5 điều bác hồ dạy.
qu ,gi
4-5 hs
Cả lớp bảng con
Nhắc lại.
Đọc theo
Cá nhân,nhóm,lớp.
Hs đọc lần lượt
Hs ghép ngừ
Hs đọc.
Lần lượt trả lời
Đọc cá nhân, nhóm,lớp.
Đều có âm ng
ngh có thêm âm h
Lớp viết bảng con.
Cá nhân ,nhóm , lớp.
Hát vui
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs đọc cá nhân ,lớp
Học sinh viết vào vở tập viết.
Hs luyện nói
Hs lần lượt đọc
Hs đọc
Âm ng ,ngh
TOÁN
Bài 23 : LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
Biết đọc, viết ,so sánh các số trong phạm vi 10 .Thứ tự của môĩ số trong dãy số từ 0 đến 10
II/ CHUẨN BỊ:
Các bài tập trong SGK
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/Ổn định tổ chức:
2/Kiểm tra bài
Hỏi lại tựa bài cũ
Gv ghi bảng
1……10 10……10 6………5
9……10 8……..7 3………2
Gọi 3 hs lên bảng làm .
Nhận xét đánh giá
3/Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng
b / Thực hành
*Bài 1:
Nêu yêu cầu
Yêu cầu hs đếm mỗi nhóm đồ vật rồi nối theo mẫu
Gọi lần lượt hs đọc kết quả.
*Bài 3:
Yêu cầu hs đếm xuôi từ 0 đến 10, ngược từ 10 xuống 0 rồi điền số thích hợp vào ô trống
Theo dõi và giúp đỡ hs
Gọi 2 hs lên bảng điền
*Bài 4:
Viết bảng:
Viết các số: 6, 1 ,3, 7, 10.
a)Theo thứ tự từ bé đến lớn
b)Theo thứ tự từ lớn đến bé.
Hướng dẫn cách làm
Chia nhóm thảo luận
Đại diện nhóm trình bày kết quả
Gv nhận xét chốt ý
4/Củng cố:
Hỏi lại tựa bài
Thi viết các số từ 0 đến 10
5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà xem lại các bài tập đã làm.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Luyện tập
Lớp bảng con
Nhắc lại.
Làm vào phiếu bài tập
Lớp theo dõi nhận xét.
Làm vào phiếu bài tập.
Lớp nhận xét
Thảo luận nhóm
Lớp theo dõi nhận xét.
Luyện tập chung.
Thứ sáu ngày 28 tháng 9 năm 2012
HỌC VẦN
Bài 28: y , tr.
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc được: y , tr , y tá , tre ngà .Từ và câu ứng dụng
- Viết được : y , tr , y tá , tre ngà
- Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : nhà trẻ.
II/CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa các từ khóa : y tá , tre ngà.
Tranh minh họa câu ứng dụng :bé bị ho ,mẹ cho bé ra y tế xã, phần luyện nói:
nhà trẻ.
Bộ chữ thực hành-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Gọi hs đọc bài trong SGK.
Hs viết bảng con :
ng , ngh , cá ngừ , củ nghệ
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới:
Tiết 1
a/ Giới thiệu bài.
Trực tiếp ghi bảng
b/ Dạy chữ ghi âm:
* Nhận diện chữ:
Gv ghi bảng giới thiệu âm y.
* Phát âm và đánh vần:
Phát âm mẫu ;y
Chỉ bảng âm y cho hs phát âm. Theo dõi và sửa sai.
Yêu cầu hs ghép âm y
Am y cũng là tiếng y
Gv ghi bảng : y
Gọi lần lượt hs đọc : y
Cho hs xem tranh rồi hỏi:
Tranh vẽ gì?
Giới thiệu từ khóa và ghi bảng:
y tá
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài:
y
y
y tá
Âm tr h/d tương tự : tr – tre – tre ngà
* So sánh y - tr
-Giống nhau:
-Khác nhau:
* Hướng dẫn viết.
Viết mẫu trên bảng lớp y , tr , y tá , tre ngà .để hs quan sát.
Nêu quy trình viết
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
Cho hs viết bảng con.
* H/d đọc từ ngữ ứng dụng:
Viết mẫu trên bảng từ ứng dụng.
y tế cá trê
chú ý trí nhớ
Đọc mẫu và h/d học sinh đọc .
Giải nghĩa từ
Hs tìm tiếng chứa âm mới
Chỉ bảng cho hs đọc
Tiết 2
c/ Luyện tập:
* Luyện đọc:
Chỉ cho hs đọc lại bài trên bảng lớp ở tiết 1 theo và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs .
Cho hs quan sát tranh giới thiệu câu ứng dụng: bé bị ho ,mẹ cho bé ra y tế xã
Viết bảng câu ứng dụng: bé bị ho ,mẹ cho bé ra y tế xã .
Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc
Hs tìm tiếng chứa âm mới
Chỉ bảng cho hs đọc
* Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách viết để hs quan sát.
Theo dõi và uốn nắn.
* Luyện nói:
Cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
-Trong tranh vẽ gì ?
- Các em bé đang làm gì?
-Người lớn trong bức tranh gọi là gì?
-Em còn nhớ bài hát nào khi đi học mẫu giáo?
Em hãy đọc bài luyện nói hôm nay.
Viết bảng: nhà trẻ
Giáo dục hs
Hs luyện đọc bài trong SGK
4/ Củng cố :
Hỏi lại tựa bài
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài
Trò chơi: thi ghép tiếng chứa âm mới
5/ Nhận xét dặn dò:
Dặn hs về nhà học bài ,viết bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Đọc 5 điều bác hồ dạy.
ng ,ngh
4-5 hs
Cả lớp bảng con
Nhắc lại.
Đọc theo
Đọc lần lượt
Đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Hs ghép y
Hs đọc.
Lần lượt trả lời
Đọc cá nhân, nhóm,lớp.
Lớp viết bảng con.
Cá nhân ,nhóm , lớp.
Hát vui
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs đọccá nhân ,lớp
Học sinh viết vào vở tập viết.
Hs luyện nói
Hs lần lượt đọc
Hs đọc
Âm y ,tr
TOÁN
Bài 24: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
So sánh được các số trong phạm vi 10
Cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
II/ CHUẨN BỊ:
Các bài tập trong SGK
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/Ổn định tổ chức:
2/Kiểm tra bài
Hỏi lại tựa bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng viết các số từ 0 đến 10 và ngược lại
Nhận xét tuyên dương
3/Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
Giới thiệu bài học và ghi bảng
b/ Thực hành :
*Bài 1:
Nêu yêu cầu
Yêu cầu hs điền số còn thiếu vào ô trống.
Gọi lần lượt hs đọc kết quả.
*Bài 2:
Nêu yêu cầu của bài ,điền dấu >, <, = .
Chia tổ làm bảng con
4…5 2…5 8….10 7….7 3….2
7…5 4….4 10….9 7…..9 1…..0
Gọi đại diện các tổ đọc kết quả.
Bài 3:
Viết bảng:
... 9 , 3 < ...< 5
Hướng dẫn cách làm và gọi lần lượt hs lên bảng làm.
Bài 4:
Viết bảng:
Viết các số: 8 ,5, 2,9,6
a)Theo thứ tự từ bé đến lớn
.............................................
b)Theo thứ tự từ lớn đến bé.
............................................
Hướng dẫn cách làm
Chia nhóm thảo luận
Đại diện nêu kết quả
Gv nhận xét
4/Củng cố:
Hỏi lại tựa bài
Hs thi xếp đúng thứ tự các số
5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà xem lại các bài tập đã làm.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Luyện tập chung
Lớp đọc các số từ 0 đến 10 và ngược lại
Nhắc lại.
Làm vào phiếu bài tập.
Lớp theo dõi nhận xét.
Làm vào bảng con
Hs nhận xét
Gọi 3 hs làm
Lớp theo dõi nhận xét.
Thảo luận nhóm
Nhóm khác nhận xét
Luyện tập chung.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Tháng 10:
Chủ điểm : Chào mừng ngày phụ nữ việt Nam 20/10
Tháng An toàn giao thông
( Tuần 6 )
I/ YÊU CẦU GIÁO DỤC
Gíup HS nắm vững những kiến thức cơ bản về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
- HS đọc thuộc bảng cộng và trừ trong phạm vi 3,4,5.
- Hát những bài hát về mẹ và cô.
II.CHUẨN BỊ :
a.Giáo viên :- Kiến thức về ngày phụ nữ Việt nam ,kiến thức về an toàn giao thông
-Bảng phụ viết sẵn bảng cộng trừ trong phạm vi 3,4,5.
-Bài hát về mẹ và cô.
b.Học sinh : bài hát , thơ...
c. Địa điểm tổ chức : Lớp học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG :
Giáo viên
Học sinh
*Khởi động :
Gv giới thiệu chủ điểm của tiết học
-Cho cả lớp hát bài “Mẹ và cô ”
* Hoạt động 2 : Sinh hoạt kĩ niệm ngày 20/10
-Gv nêu những thông tin về ngày 20/10
-Gv giáo dục học sinh Thương yêu ,kính trọng Mẹ và cô.
* Hoạt động 2 : Học sinh luyện đọc thuộc bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 3,4,5.
- GV treo bảng phụ viết sẵn công thức cộng ,trừ cho HS thực hành đọc theo tổ , nhóm ,cá nhân
-GV cho HS thi đọc giữa các tổ
-GV nhận xét tuyên dương nhóm
đọc đúng ,chính xác
* Hoạt động 3 : Tổ chức hát những bài hát về mẹ và cô
-Gv cho HS hát bài về mẹ và cô
-GV hát mẫu :
- GV cho HS hát thi hát cá nhân ,nhóm
-Tuyên dương những cá nhân nhóm hát hay
-GV giáo dục HS phải yêu thương mẹ và kính trong biết ơn cô giáo .
* Kết thúc tiết học : GV nhận xét ,tuyên dương những HS thực hiện tốt
-GV dặn dị kế hoạch thng tới
-HS lắng nghe
-HS hát ,vỗ tay
-Hs nghe
-HS đọc theo nhóm
-HS các nhóm thi đọc thuộc bảng cộng và bảng trừ
-HS lắng nghe
-HS hát
File đính kèm:
- TUAN 6.doc