Giáo án bài dạy tuần 12 lớp 1

Bài 51: ôn - ơn

I/ MỤC TIÊU:

 -Học sinh đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca từ và câu ứng dụng

 -Viết được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca .

 -Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn.

II/ CHUẨN BỊ:

.Tranh minh họa các từ khóa : con chồn, sơn ca .

.Tranh minh họa câu ứng dụng :

 Sau cơn mưa,cả nhà cá bơi đi bơi lại bận rộn.

phần luyện nói: Mai sau khôn lớn .

.Bộ chữ thực hành-Bảng con.

III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án bài dạy tuần 12 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ứng dụng: Sau cơn bão. Kiến đen lại xây nhà. Cả nhà kiên nhẫn chở lá khô về tổ mới. Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc Hs tìm tiếng chứa vần mới Chỉ bảng cho hs đọc * Luyện viết: Yêu cầu hs mở vở tập viết. Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách viết để hs quan sát. iên, yên, đèn điện, con yến. Theo dõi và uốn nắn. * Luyện nói: Cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - Trong tranh vẽ gì ? -Nhìn hình vẽ em hãy nói một vài câu về biển cả? - Nước ta có biển không? -Người dân có hay đến biển không? người dân thành phố thường đến biển để làm gì? Nước biển mặn hay ngọt? Em hãy đọc bài luyện nói hôm nay. Viết bảng: Biển cả. Giáo dục hs Hs luyện đọc bài trong SGK 4/ Củng cố : Hỏi lại tựa bài Chỉ bảng cho hs đọc lại bài 5/ Nhận xét dặn dò: Dặn hs về nhà học bài ,viết bài và xem trước bài mới. Nhận xét tiết học. Đọc 5 điều bác hồ dạy Vần in, un 3-4 hs Lớp viết bảng con Nhắc lại. Đọc theo Có 3 âm i ,ê và n Hs ghép Hs đọc cá nhân ,tổ,lớp Hs ghép điện Hs đọc. Lần lượt trả lời Hs phân tích từ đèn điện có 2 tiếng,tiếng đèn và tiếng điện Cá nhân, nhóm,lớp. Đều có âm ê, n Vần iên có i,vần yên có y Lớp viết bảng con. Cá nhân ,nhóm , lớp. Hát vui Cá nhân, nhóm, lớp. Hs đọc cá nhân ,lớp Học sinh viết vào vở tập viết. Hs luyện nói Hs lần lượt đọc Hs đọc Vần iên, yên TOÁN Bài 47 :PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 I/ MỤC TIÊU: -Thuộc bảng trừ biết làm tính trừ trong phạm vi 6. - Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ. II/CHUẨN BỊ: -Bộ toán thực hành - Tranh vẽ, mô hình phù hợp III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1/ Ổn định lớp: 2/Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài cũ. Viết bảng: 2+4= 6+0= 2+3= 1+2+3= 5+1= 4+0+2= Gọi 3 hs lên bảng làm. Nhận xét ghi điểm. 3/Bài mới: a/ Giới thiệu bài : Giới thiệu bài học và ghi bảng: Phép trừ trong phạm vi 6 b/ Giới thiệu phép trừ,bảng trừ trong phạm vi 6 * Hướng dẫn phép tính 5-1=4 +Yêu cầu hs lấy 6 hình tròn rồi bớt 1 hình tròn. Hỏi: -Sáu hình tròn bớt một hình tròn còn mấy hình tròn ? Gọi hs nêu:sáu hình tròn bớt một hình tròn còn năm hình tròn . Gọi hs nêu phép tính tương ứng. Gv ghi bảng 6-1=5 * Hướng dẫn phép tính 6-5=1 + Yêu cầu hs lấy 6 hình vuông rồi bớt 5 hình vuông . 6 hình vuông bớt 5 hình vuông còn mấy hình vuông ? Gọi hs nêu: có 6 hình vuông bớt 5 hình vuông còn 1 hình vuông . Gọi hs nêu phép tính tương ứng. Gv ghi bảng 6-5=1 +Hướng dẫn phép tính 6-4=2, 6-2=4,6-3=3 tương tự. Chỉ bảng cho hs đọc thuộc bảng trừ bằng cách xóa dần 6-1= 5 6-5=1 6-2=4 6-4=2 6-3=3 6-3=3 c/ Thực hành: Yêu cầu học sinh mở sách giáo khoa. *Bài 1: Hs nêu yêu cầu của bài Viết bảng: 6 6 6 6 6 6 - 3 -4 -1 - 5 -2 -0 Chia tổ làm bảng con Gọi hs lần lượt đọc kết quả. Gv nhận xét *Bài 2: Nêu yêu cầu Ghi bảng: 5+1= 4+2= 3+3= 6-1= 6-2= 6-3= 6-5= 6-4= 6-6= Gọi hs lần lượt đọc kết quả. Gv nhận xét *Bài 3 : (cột 1,2) Nêu yêu cầu 6-4-2=..; 6-2-1=…; 6-2-4=….; 6-1-2=…. Chia nhóm thảo luận Lần lượt nêu kết quả *Bài 4: Hs nêu yêu cầu Gọi hs nêu bài toán và viết phép tính thích hợp Gọi 2 hs lên bảng làm a/ 6-1=5 b/ 6-2=4 Lớp nhận xét 4/Củng cố: Hỏi lại tựa bài. Chơi trò chơi :nối phép tính với kết quả đúng 5/ Nhận xét dặn dò: Dặn hs về nhà xem lại bài tập Nhận xét tiết học. Hát vui. Phép cộng trong phạm vi 6 Lớp làm bảng con. 3+3= Nhắc lại . 5 6-1=5 Nhắc lại 1 Nhắc lại 6-5=1 Nhắc lại Hs đọc Làm vào bảng con theo tổ Tổ khác nhận xét Lớp làm vào phiếu bài tập Hs khác nhận xét Thảo luận nhóm Nhóm khác nhận xét Ghi phép tính vào bảng con Phép trừ trong phạm vi 6 Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 HỌC VẦN Bài 55: uôn - ươn I/ MỤC TIÊU: -Học sinh đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai. Đọc các từ và câu ứng dụng -Viết được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai. -Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: Biển cả II/ CHUẨN BỊ: .Tranh minh họa các từ khóa : chuồn chuồn, vươn vai. .Tranh minh họa câu ứng dụng : phần luyện nói: Chuồn chuồn,châu chấu,cào cào. .Bộ chữ thực hành-Bảng con. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1/ Ổn định lớp: 2/Kiểm tra bài cũ Hỏi lại tựa bài cũ. Gọi hs đọc bài trong SGK. Cho hs viết bảng con : đèn điện, con yến. Nhận xét chung. 3/ Bài mới: Tiết 1 a/ Giới thiệu bài. Trực tiếp ghi bảng b/ Dạy vần: * Nhận diện vần: Gv ghi bảng giới thiệu vần uôn . * Đánh vần và đọc: Đọc mẫu vần uôn Phân tích vần uôn Yêu cầu hs ghép vần uôn Hướng dẫn hs đánh vần u – ô- n- uôn Thêm vào trước vần uôn âm ch và dấu huyền để tạo thành tiếng . Gv ghi bảng : chuồn Gọi lần lượt hs đọc : chờ - uôn – chuôn –huyền - chuồn . Cho hs xem tranh rồi hỏi: Tranh vẽ gì? Giới thiệu từ khóa và ghi bảng: chuồn chuồn Chỉ bảng cho hs đọc lại bài: u –ô- n - uôn chờ –uôn – chuôn-huyền-chuồn chuồn chuồn + Vần ươn hướng dẫn tương tự : ươn – vươn - vươn vai *So sánh uôn – ươn -Giống nhau : - Khác nhau: * Hướng dẫn viết. Viết mẫu trên bảng lớp : uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai. để hs quan sát. Nêu quy trình viết Cho hs xem mẫu ở bảng con. Cho hs viết bảng con. * H/d đọc từ ngữ ứng dụng: Viết mẫu trên bảng từ ứng dụng. cuộn dây con lươn ý muốn vườn nhãn Đọc mẫu và h/d học sinh đọc . Giải nghĩa từ Hs tìm tiếng chứa vần mới Chỉ bảng cho hs đọc Tiết 2 c/ Luyện tập: * Luyện đọc: Chỉ cho hs đọc lại bài trên bảng lớp ở tiết 1 theo và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs . Cho hs quan sát tranh giới thiệu câu ứng dụng . Viết bảng câu ứng dụng: Mùa thu, bầu trời như cao hơn.Trên giàn thiên lí ,lũ chuồn chuồn ngẩn ngơ bay lượn Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc Hs tìm tiếng chứa vần mới Chỉ bảng cho hs đọc * Luyện viết: Yêu cầu hs mở vở tập viết. Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách viết để hs quan sát. uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai. Theo dõi và uốn nắn. * Luyện nói: Cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - Trong tranh vẽ gì ? -Nhìn hình vẽ em hãy chỉ rõ từng con chuồn chuồn, con châu chấu,cào cào? - Em biết gì về các con vật này? Em hãy đọc bài luyện nói hôm nay. Viết bảng: Chuồn chuồn,châu chấu,cào cào Giáo dục hs Hs luyện đọc bài trong SGK 4/ Củng cố : Hỏi lại tựa bài Chỉ bảng cho hs đọc lại bài 5/ Nhận xét dặn dò: Dặn hs về nhà học bài ,viết bài và xem trước bài mới. Nhận xét tiết học. Đọc 5 điều bác hồ dạy Vần uôn, ươn 3-4 hs Lớp viết bảng con Nhắc lại. Đọc theo Có 3 âm u ,ô và n Hs ghép Hs đọc cá nhân ,tổ,lớp Hs ghép chuồn Hs đọc. Lần lượt trả lời Hs phân tích từ chuồn chuồn có 2 tiếng,tiếng chuồn và tiếng chuồn. Cá nhân, nhóm,lớp. Đều có âm n Vần uôn co uô,vần ươn có ươ Lớp viết bảng con. Cá nhân ,nhóm , lớp. Hát vui Cá nhân, nhóm, lớp. Hs đọc cá nhân ,lớp Học sinh viết vào vở tập viết. Hs luyện nói Hs lần lượt đọc Hs đọc Vần uôn, ươn TOÁN Bài 48: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: Thực hiện được phép cộng ,phép trừ trong phạm vi 6. II/ CHUẨN BỊ: Các bài tập, bảng con III/ HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1/Ổn định lớp: 2/Kiểm tra bài cũ: Hỏi lại tựa bài cũ. Viết bảng: 4 - 1 = ...; 4 - 3 =… ; 4 - 2=...; 3 - 2 =... ; 3 - 1=…; 3 + 1=...; Gọi 3 hs lên bảng làm. Nhận xét ghi điểm Nhận xét chung. 3/Bài mới: a/Giới thiệu bài : Giới thiệu bài và ghi bảng: Luyện tập b/ Thực hành: Yêu cầu học sinh mở sách giáo khoa *Bài 1: (dòng 1) Hs nêu yêu cầu của bài Ghi bảng: 5 6 4 6 3 6 +1 - 3 +2 - 5 +3 -6 Chia tổ làm bảng con Gọi các tổ đọc kết quả. *Bài 2: (dòng 1) Hs nêu yêu cầu Ghi bảng: 1+3+2= 6-3-1= 6-1-2= Gọi hs lần lượt lên bảng điền kết quả Gv nhận xét *Bài 3: (dòng 1) Nêu yêu cầu của bài 2+3…….6 3+3……6 4+2……5 Chia nhóm thảo luận Gọi các nhóm đọc kết quả. Gv nhận xét tuyên dương *Bài 4: (dòng 1) Hs nêu yêu cầu Ghi bảng: ....+2=5 3+.......=6 ......+5=5 Gọi hs lần lượt lên bảng điền kết quả Gv nhận xét *Bài 5: Gọi hs nêu yêu cầu Hướng dẫn hs quan sát tranh nêu bài toán và viết phép tính thích hợp. Hs ghi phép tính vào bảng con Gọi 1 hs lên bảng làm 6-2=4 Gv nhận xét 4/Củng cố: Hỏi lại tựa bài. Hs thi tính nhanh 5/ Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà xem lại bài tập Nhận xét tiết học. Lớp hát vui. Phép trừ trong phạm vi 6 Lớp làm bảng con Nhắc lại . Lớp làm vào bảng con theo tổ Tổ khác nhận xét Làm phiếu bài tập Lớp nhận xét Thảo luận nhóm Nhóm khác bổ sung Làm phiếu bài tập Lớp nhận xét Ghi phép tính bảng con Hs khác nhận xét Luyện tập. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Tháng 11: Chủ điểm : Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 ( Tuần 12 ) I. YÊU CẦU GIÁO DỤC: Gíup HS oân laïi những kiến thức cơ bản về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 Hát những bài hát về Thầy cô giáo - Ôn lại những kiến thức đã học II.CHUẨN BỊ : a.Giáo viên :- Kiến thức về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 -Bài hát về thầy cô giáo . b.Học sinh : Tìm hiểu ý nghĩa ngày nhà giáoViệt Nam 20/11 c. Địa điểm tổ chức : Lớp học III. CÁC HOẠT ĐỘNG : Nội dung Cách tiến hành *Khởi động : Gv giới thiệu chủ điểm của tiết học -Cho cả lớp hát bài “Thầy cô cho em mùa xuân” *Hoạt động 1 : Sinh hoạt kĩ niệm ngày 20/11 -Cho Hs nêu lại những thông tin về ngày 20/11 -Gv giáo dục học sinh biết kính yêu thầy cô giáo. * Hoạt động 2 : Thực hành đếm số từ 1-10 và 10-1 - Gv cho HS thi đếm số từ 1-10 và từ 10-1 theo tổ ,nhóm ,cá nhân . GV hỏi : Trong các số từ 1-10 số nào lớn nhất ? Số nào bé nhất ? -Gv tuyên dương tổ nhóm trả lời đúng . -GV theo di nhắc nhở * Hoạt động 3 : Vệ sinh trường lớp, trường -Gv tổ chức cho Hs làm vệ sinh lớp. -Gv tổ chức cho Hs nhặt rác, vệ sinh sân trường. -Gv giáo dục cho Hs ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. * Kết thúc tiết học : GV nhận xét ,tuyên dương những cá nhân tiêu biểu -GV dặn dị kế hoạch tuần tới. -HS lắng nghe -HS hát ,vỗ tay -Hs trình bày thông tin, hình ảnh sưu tầm được về ngày 20/11 -HS thi đếm giữa các tổ nhóm -HS trả lời -Hs cả lớp tham gia vệ sinh lớp, trường.

File đính kèm:

  • docTUAN 12.doc
Giáo án liên quan