I. MỤC TIÊU
1 .Kiến Thức
Sau bài học, HS cần :
-Phân tích được một sô1 chỉ tiêu kinh tế (về du lịch và xuất khẩu) của khu vực Đông Nam Á so với một số khu vực trên thế giới.
-Đánh giá được tương quan về một chỉ tiêu kinh tế của khu vực Đông Nam Á so với một số khu vực khác trên thế giới.
2. .Kỉ năng
Ứg dụng kỉ năng vẽ biểu đồ trên máy tính
-Phân tích biểu đồ để rút ra nhận xét
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1 .Phương pháp
Hoạt động cá nhân trên máy tính,phát vấn
2.Thiết bị dạy học
Máy chiếu, phòng tin học
III .NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1 .Ổn định lớp
Điểm danh,xem vê sinh lớp
2. .Kiểm tra bài củ
Lịch sử hình thành và phát triển ASEAN?
? Mục tiêu chính của ASEAN?
?Em hãy nêu thành tựu của ASEAN?
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 20631 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bài 11: Khu vực Đông nam á - Tiết 4: Thực hành tìm hiểu về hoạt động kinh tế đối ngoại của Đông nam á, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯƠNG THPT HỰU THÀNH
TUẦN : 31
TIÊT PPCT : 30
NGÀY: 30/3à4/4/2009
BÀI 11
KHU VỰC ĐÔNG NAM Á
TIẾT 4: THỰC HÀNH
TÌM HIỂU VỀ HOẠT ĐỘNG
KINH TẾ ĐỐI NGOẠI
CỦA ĐÔNG NAM Á
I. MỤC TIÊU
1 ..Kiến Thức
Sau bài học, HS cần :
-Phân tích được một sô1 chỉ tiêu kinh tế (về du lịch và xuất khẩu) của khu vực Đông Nam Á so với một số khu vực trên thế giới.
-Đánh giá được tương quan về một chỉ tiêu kinh tế của khu vực Đông Nam Á so với một số khu vực khác trên thế giới.
2. .Kỉ năng
Ứg dụng kỉ năng vẽ biểu đồ trên máy tính
-Phân tích biểu đồ để rút ra nhận xét
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1 ..Phương pháp
Hoạt động cá nhân trên máy tính,phát vấn
2..Thiết bị dạy học
Máy chiếu, phòng tin học
III ..NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1 ..Ổn định lớp
Điểm danh,xem vê sinh lớp
2. .Kiểm tra bài củ
sLịch sử hình thành và phát triển ASEAN?
? Mục tiêu chính của ASEAN?
?Em hãy nêu thành tựu của ASEAN?
Bài mới
GV cho HS khởi động theo cách điểm danh từ trái qua phải, hết trên xuống dưới lần lượt từ 1 đến hết. Tiếp đó GV yêu cầu HS từ số thứ tự của mình, xác định xem là số chẵn hay lẻ.
GV nêu nhiệm vụ của bài thực hành: Vẽ và phân tích biểu đồ về một số chỉ tiêu kinh tế của khu vực Đông Nam Á.
2Hoạt động 1
Cho hs xem 1 số hình ảnh về địa điểm du lịch của khu vực C.A
(Vịnh Hạ Long –VN) (Đền Tajmahal AnDo)
Như vậy các hoạt động du lịch của khu vực Châu Á như thế nào thì chúng ta tìm hiểu bài thục hành I
2Hoạt động2
I.HOẠT ĐỘNG DU LỊCH
Hãy vẽ biểu đồ hình cột thể hiện số khách quốc tế đến du lịch và chi tiêu của khách du lịch ở 1 số khu vực Châu Á-2003
Hoạt động nhóm
GV: Phân công công việc
-Hướng dẫn HS vẽ biểu đồ 2 trục tung (1 cột thể hiện :Số khách du lịch; 1cột thể hiện :Chi tiêu của khách du lịch)
-1 cột thể hiện :Số khách du lịch; 1cột thể hiện :Chi tiêu của khách du lịch)
ßNhóm số Chẳn:
Vẽ biểu đồ hình cột thể hiện số khách quốc tế đến du lịch và chi tiêu của khách du lịch ở 1 số khu vực Châu Á-2003
ßNhóm số lẻ:
-Tính bình quân mỗi lượt khách du lịch đã chi bao nhiêu USD ở từng khu vực
- So sánh về số khách và chi tiêu của khách du lịch quốc tế ở khu vực Đông Nam Á với Đông Á,Tây Nam Á
Tính bình quân mỗi lượt khách du lịch đã chi bao nhiêu USD ở từng khu vực
Chi tiêu của khách du lịch(triệu USD)
=
Số lượt khách du lịch đến(nghìn người
Ta được kts quả như sao
STT
Khu vực
Số Khách du lịch đến
(Nghìn lượt người)
Chi tiêu của khách du lịch
Bình quân chi tiêu USD/Khách
1
Đông Á
67230
70594
1.050
2
Đông Nam Á
38468
18356
477
3
Tây Nam Á
41394
18419
445
So sánh về số khách và chi tiêu của khách du lịch quốc tế ở khu vực Đông Nam Á với Đông Á,Tây Nam Á
-Cả số khách và chi tiêu của khách du lịch quốc tế (2003) thì ở khu vực Đông Nam Á chỉ tương đương khu vực Tây Nam Á và thấp hơn nhiều so với khu vực Đông Á
èĐiều này phản ánh trình độ dịch vụ và các sản phẩm du lịch ở khu vực Đông Nam Á thấp hơn nhiều so với khu vực Đông Á
II.TÌNH HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU CỦA ĐÔNG NAM Á
Dựa vào hình 11.9 nhận xét về cán cân thương mại trong giai đoạn 1990-2004 của một số quốc gia Đông Nam Á
.
Gía trị xuất nhập khẩu có sự chênh lệch rất lớn giữa các nước
Trong 4 quốc gia,Việt Nam có giá trị đứng thứ 3 sau Xinggapo va Thái Lan nhưng tốc độ tăng trưởng giá trị xuất khẩu cao nhất trong nhóm 4 nước
Việt Nam là nứơc duy nhất có cán cân thương mại (nhập siêu).Ba nước còn lại đều có cán cân thương mại dương(xuất siêu)
4.Kiểm tra đánh giá
Nnắc laị bài thục hành
Thu 1 số tập học sinh về chấm nhằm khích lệ tinh thần học tập của hs
5.Hoạt động nối tiếp
Chuẩn bị bài mới Oxtraylia
Tổ trưởng duyệt
Hựu Thành Ngày 22 Tháng 3 Năm 2009
Giáo Viên Soạn và Dạy
Nguyễn Văn Nhanh
File đính kèm:
- BAI 11.doc