Giáo án An toàn giao thông - Bài 4: Lựa chọn đường đi an toàn

I. MỤC TIÊU:

- HS biết giải thích, so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn; Biết căn cứ mức độ an toàn của con đường để có thể lập được con đường đảm bảo an toàn đi tới trường hay tới câu lạc bộ

- Lựa chọn con đường an toàn nhất để đến trường; Phân tích được các lí do an toàn hay không an toàn.

- Có ý thức và thói quen chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn.

II. CHUẨN BỊ:

- SGK.

- Sơ đồ về những con đường đi từ trường đến địa điểm lựa chọn.

- Bảng nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1526 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông - Bài 4: Lựa chọn đường đi an toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 01 tháng 01 năm 2010 An toàn giao thông Bài 4: LỰA CHỌN ĐƯỜNG ĐI AN TOÀN (SGV: 24; SGK: 15) I. MỤC TIÊU: - HS biết giải thích, so sánh điều kiện con đường an toàn và không an toàn; Biết căn cứ mức độ an toàn của con đường để có thể lập được con đường đảm bảo an toàn đi tới trường hay tới câu lạc bộ - Lựa chọn con đường an toàn nhất để đến trường; Phân tích được các lí do an toàn hay không an toàn. - Có ý thức và thói quen chỉ đi con đường an toàn dù có phải đi vòng xa hơn. II. CHUẨN BỊ: - SGK. - Sơ đồ về những con đường đi từ trường đến địa điểm lựa chọn. - Bảng nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - Khi đi xe đạp, để đảm bảo an toàn thì cần phải có điều kiện gì? - Em cần thực hiện những qui định gì để đảm bảo an toàn khi đi xe đạp? - Nhận xét 3. Bài mới: v Giới thiệu bài: - Lựa chọn đường đi an toàn Hoạt động 1: Tìm hiểu con đường đi an toàn - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 các CH: + Theo em con đường hay đoạn đường có điều kiện ntn là an toàn, ntn là không an toàn cho người đi bộ và đi xe đạp. - Nhận xét, kết luận: nêu những điều kiện bảo đảm con đường an toàn. Hoạt động 2: Chọn con đường an toàn đi đến trường - Treo sơ đồ về những con đường đi đến trường - GV chọn 2 điểm trên sơ đồ A và B. - Gọi HS chỉ ra đường đi từ A đến B đảm bảo an toàn và con đường không an toàn - Nhận xét – kết luận: Chỉ ra và phân tích cho các em hiểu cần chọn con đường nào là an toàn dù có phải đi xa hơn. Hoạt động 3: Hoạt động bổ trợ - GV cho HS vẽ con đường từ nhà đến trường, xác định phải đi qua mấy điểm an toàn và không an toàn. - Gọi vài HS lên giới thiệu - Em có thể đi đường nào khác đến trường? Vì sao em không chọn con đường đó. - Nhận xét 4. Củng cố – dặn dò: - Gọi HS đọc lại ghi nhớ. - Về xem lại bài. - Tìm hiểu các phương tiện GTĐT - Nhận xét tiết học. - HS trả lời - HS thảo luận nhóm 4 - Đại diện nhóm trình bày những đặc điểm cần thiết phù hợp với địa phương - HS lắng nghe, ghi nhớ - HS quan sát - HS thực hiện - HS thực hành. - Vài HS lên giới thiệu - HS trả lời. - HS đọc. Duyệt (Ý kiến góp ý) ., ngàytháng.năm 2009 TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docATGT 4.doc