I. MỤC TIÊU:
- HS biết thêm nội dung 12 biển báo giao thông (GT) phổ biến.
- HS hiểu ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông.
- HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở khu vực gần trường học, gần nhà hay thường gặp.
- Khi đi đường cần chú ý đến biển báo.
- Tuân theo luật và đi đúng phần đường qui định của biển báo hiệu giao thông.
II. CHUẨN BỊ:
- 23 biển báo hiệu và 28 bìa.
- Quan sát trên đường đi và vẽ 2 – 3 biển báo hiệu mà các em thường gặp và giải thích mình đã nhìn thấy nó ở đâu?
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 2069 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án An toàn giao thông - Bài 1: Biển báo hiệu giao thông đường bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 18 tháng 09 năm 2009
An toàn giao thông
Bài 1: BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
(SGV: 9; SGK: 5)
I. MỤC TIÊU:
- HS biết thêm nội dung 12 biển báo giao thông (GT) phổ biến.
- HS hiểu ý nghĩa, tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông.
- HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở khu vực gần trường học, gần nhà hay thường gặp.
- Khi đi đường cần chú ý đến biển báo.
- Tuân theo luật và đi đúng phần đường qui định của biển báo hiệu giao thông.
II. CHUẨN BỊ:
- 23 biển báo hiệu và 28 bìa.
- Quan sát trên đường đi và vẽ 2 – 3 biển báo hiệu mà các em thường gặp và giải thích mình đã nhìn thấy nó ở đâu?
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Ổn định:
2. Bài mới:
v Giới thiệu bài:
- Biển báo hiệu giao thông đường bộ
Hoạt động 1: Ôn tập và giới thiệu
- Gọi 3 HS lên bảng dán bản vẽ về biển báo hiệu mà các em nhìn thấy, nói tên các biển báo và được nhìn thấy ở đâu? Nêu ý nghĩa của từng biển báo (nếu biết)
- GV cho lớp chơi trò chơi: Cho 3 nhóm mỗi nhóm 4 HS. Chia mỗi em 1 biển đã học (11 biển đúng, 4 biểm khác), yêu cầu HS chọn tên biển báo đúng với biển em đang cầm.
- GV nhận xét – kết luận, tuyên dương.
Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung biển báo mới
- GV đưa ra biển báo hiệu mới: Biển báo 110a , 122.
- Yêu cầu HS nhận xét hình dáng, màu sắc, hình vẽ của biển.
- Biển này thuộc nhóm biển báo nào?
- GV: Đây là biển báo cấm. Ý nghĩa biểu thị những điều cấm người đi đường phải chấp hành theo điều cấm mà biển báo đã cấm
- Căn cứ hình vẽ bên trong có thể biết nội dung cấm của biển là gì?
+ Biển số 11a có đặc điểm gì?
+ Biển số 110a có nội dung cấm là gì?
+ Biển số 122 có nội dung gì?
- Biển số 208, 209, 233 thuộc nhóm biển nào?
- GV cho HS xem từng biển và nêu nội dung báo hiệu sự nguy hiểm của biển báo: 208, 209, 233, 301, 303, 304, 305.
Hoạt động 3: Trò chơi biển báo
- GV treo 23 biển báo, yêu cầu cả lớp quan sát để nhớ tên từng biển báo
- Cho HS chơi tiếp sức: GV chỉ biển báo, yêu cầu HS nói tên biển & ý nghĩa tác dụng.
- GV nhận xét – tuyên dương.
3. Củng cố – dặn dò:
- Gọi HS nêu lai 5 nhóm biển báo cần nhớ.
- Về xem lại bài & vận dụng vào cuộc sống.
- Nhận xét tiết học.
- 3 HS lên bản làm theo yêu cầu của GV
- Lần lượt 3 HS của 3 nhóm lên chọn biển đúng, Cầm gắn lên bảng, em thứ 2 chọn tiếp tục.
- Cả lớp nhận xét.
- Hình tròn, nền trắng, viền màu đỏ, hình vẽ màu đen.
- Biển báo cấm
+ Hình tròn, nền trắng viền màu đỏ, hình vẽ chiếc xe đạp
- Cấm xe đạp chạy trên đoạn này
- Đặc điểm có hình 8 cạnh dều nhau, nền màu đỏ, có chữ STOP. Ý nghĩa: dừng lại
- Biển báo nguy hiểm đề phòng tai nạn
- HS chú ý theo dõi.
- HS quan sát.
- HS chơi theo nhóm
- HS nêu.
Duyệt (Ý kiến góp ý)
., ngàytháng.năm 2009
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- ATGT 1.doc