Âm nhạc 1: Tiết 15:
Ôn tập hai bài hát: - Đàn gà con
- Sắp đến tết rồi
I/Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của hai bài hát.
- Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết đọc thơ 4 chữ theo tiết tấu bài Sắp Đến Tết Rồi.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
- Nhạc cụ đệm.
- Băng nghe mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
- Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
- Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
- Bài mới:
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc tuần 15 - Trường Tiểu học Phi Liêng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Đàn Gà Con
+ Nhạc Nga.
+ Lời : Việt Anh
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài: Sắp Đến Tết Rồi
+ Nhạc sĩ :Hoàng Vân
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
-HS ghi nhớ.
---------------------- ------------------
Âm nhạc 2: Tiết 15:
Ôn tập ba bài hát: - Chúc mừng sinh nhật
- Cộc cách tùng cheng
- Chiến sĩ tí hon
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của ba bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát.
Biết trình bày các bài hát dưới nhiều hình thức.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
Bài mới:
Nội dung
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
1. Hoạt động 1: : Ôn tập bài hát: Chúc Mừng Sinh Nhật
2. Hoạt động 2: Ôn tập bài hát: Cộc Cách Tùng Cheng.
3. Hoạt động 3: Ôn tập bài hát: Chiến Sĩ Tí Hon
4.Hoạt động 4 . Cũng cố dặn dò:
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Nhạc của nước nào?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Do nhạc sĩ nào viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Do ai sáng tác?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
- Cho học sinh hát lại bài hát Chiến Sĩ Tí Hon một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Chúc Mừng Sinh Nhật
+ Nhạc Anh
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Cộc Cách tùng Cheng
+ Nhạc sĩ: Phan Trần Bảng.
- HS nhận xét.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời.
+ Bài :Chiến Sĩ Tí Hon
+ Nhạc : ĐÌnh Nhu; Lời : Việt Anh.
- HS nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
-HS ghi nhớ.
---------------------- ------------------
Âm nhạc 3: Tiết 15:
- Học hát bài: Ngày mùa vui (lời2)
(Dân Ca Thái: Lời : Hoàng Lân)
- Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát.
Biết bài hát này là bài hát dân ca của dân tộc Thái, lời do nhạc sĩ Hoàng Lân viết.
Giúp học sinh biết thêm một số nhạc cụ dân tộc của nước ta.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
Bài mới:
Nội dung
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
1. Hoạt động 1: Ôn tập lời 1: Ngày Mùa Vui
2.Hoạt động 2: Học lời 2 của bài: Ngày Mùa Vui.
3.Hoạt Động 3: Giới Thiệu Một Vài Nhạc Cụ Dân Tộc.
4.Hoạt động 4. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại lời 1 của bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?
Dân ca dân tộc nào?Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại cả hai lời của bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
- Giáo viên giới thiệu tranh ảnh của bốn loại nhạc cụ như : “Đàn Bầu, Đàn Nguyệt, Đàn Tranh”
- Giáo viên miêu tả về đặc điểm và cách diễn tấu của các nhạc cụ nói trên.
- Giáo viên cho học sinh nghe âm thanh thanh của từng nhạc cụ và dướng dẫn cho học sinh cách nhận biết từng nhạc cụ.
- Giáo viên cho học sinh chỉ và đọc tên lại các nhạc cụ vừa được học.
- Giáo viên cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên nhận xét.
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài Ngày Mùa Vui
+ Dân ca Thái
+Nhạc sĩ: Hoàng Lân
- HS nhận xét
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS Chú ý.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
- HS ghi nhớ.
---------------------- ------------------
Âm nhạc 4: Tiết 15: Bài hát tự chọn
Bài: Em hát gọi mặt trời
( Nhạc và lời: Nguyễn Thuý Liễu)
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng nhịp bài hát.
Biết bài hát này là bài của nhạc sĩ Nguyễn Thuý Liễu.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
Bài mới:
Nội dung
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
1.Hoạt động 1 Dạy hát bài: Em Hát Gọi Mặt Trời
2. Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
3.Hoạt động 3. Cũng cố dặn dò:
- Giới thiệu bài hát, tác giả.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Bài hát do vai sáng tác?
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS lắng nghe.
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS trả lời.
+ Bài :Em Hát Gọi Mặt Trời
+ Nhạc sĩ: Nguyễn Thuý Liễu
- HS nhận xét
- HS thực hiện
- HS chú ý.
-HS ghi nhớ.
---------------------- ------------------
Âm nhạc 5: Tiết 15:
Ôn tập đọc nhạc: TĐN Số 3+4
Kể chuyện âm nhạc
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát.
Học sinh ráp được lời và đọc đúng giai điệu của hai bài TĐN số 3+4.
Học sinh nghe câu chuyện về nghệ sĩ Cao Văn Lầu.
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em ht lại bi ht đ học.
Bài mới:
Nội dung
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
1. Hoạt động 1: TĐN Số 3: “Tôi Hát Son Lá Son”
2.Hoạt động 2: TĐN Số 4: “Nhớ Ơn Bác”.
3. Hoạt động 3: Kể chuyện Am Nhạc: Nghệ Sĩ Cao Văn Lầu .
4.Hoạt động 4. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên cho học sinh tập cao độ từ 1-2 phút.
- Giáo viên yêu cầu hoc sinh đọc lại bài TĐN số 3 kết hợp vổ tay theo tiết tấu của bài TĐN.
- Cho các tổ chuẩn bị và cử đại diện lên bảng đọc lại.
- Giáo viên nhận xét.
- Giáo viên yêu cầu hoc sinh đọc lại bài TĐN số 4 kết hợp vổ tay theo tiết tấu của bài TĐN.
- Cho các tổ chuẩn bị và cử đại diện lên bảng đọc lại.
- Giáo viên nhận xét.
- Gíáo viên giới thiệu câu chuyện.
- Giáo viên kể chuyện.
- Củng cố nội dung câu chuyện:
- Giáo viên cho các tổ thảo luận và cho các tổ cử đại diện lên bảng kể lại.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Cho học sinh đọc lại bài TĐN số 4 một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
-HS ghi nhớ.
File đính kèm:
- giao an am nhac tiet 15.doc