Tên bài : Học bài hát : Bàn tay mẹ.
(Nhạc: Bùi Đình Thảo
Thơ : Tạ Hữu Yên) .
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu.
• Học sinh hiểu rõ hơn về người mẹ đã vất vả nuôi con khôn lớn từng ngày
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 5 đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Học bài hát : Bàn tay mẹ ( Bùi Đình Thảo – Tạ Hữu Yên)
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5832 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 21 - Học bài hát Bàn tay mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21.Tiết 21.
Ngày soạn : 16/01/2011
Ngày dạy : 19/01/2011
Tên bài : Học bài hát : Bàn tay mẹ.
(Nhạc: Bùi Đình Thảo
Thơ : Tạ Hữu Yên)
.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu...
Học sinh hiểu rõ hơn về người mẹ đã vất vả nuôi con khôn lớn từng ngày…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 5 đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Học bài hát : Bàn tay mẹ ( Bùi Đình Thảo – Tạ Hữu Yên)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, xuất xứ… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Chia bài hát ra làm 7 câu :
+ Câu 1 : “Bàn tay…………………………………………………chúng con”
+ Câu 2 : “Bàn tay….…………………………………………….chúng con”
+ Câu 3 : “Cơm con…………………………………………………mẹ nấu”
+ Câu 4 : “Nước con…………………………………………………mẹ đun”
+ Câu 5 : “ Trời nóng……………………………………………ngủ ngon”
+ Câu 6 : “ Trời giá……………………………………………………ấm con”
+ Câu 7 : “ Bàn tay…………………………………………………lớn khôn”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 7 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 10’) :
Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu :
“Bàn tay mẹ bế chúng con bàn tay mẹ chăm chúng con”
x x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát và vỗ đệm.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài, hát lại bài : Bàn tay mẹ.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 21 ( Hoc bai hat BAN TAY ME ).doc