Tên bài : - Học bài hát tự chọn : Khăn quàng thắm sáng bình minh.
( Trịnh Công Sơn)
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca.
• Học sinh thêm yêu quê hương đất nước
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Khăn quàng thắm mãi vai em đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Khăn quàng thắp sáng bình minh .
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5976 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 15 - Học bài hát tự chọn Khăn quàng thắm sáng bình minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15.Tiết 15.
Ngày soạn : 29/11/2010
Ngày dạy : 02/12/2010
Tên bài : - Học bài hát tự chọn : Khăn quàng thắm sáng bình minh.
( Trịnh Công Sơn)
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca.
Học sinh thêm yêu quê hương đất nước…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : Khăn quàng thắm mãi vai em đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Khăn quàng thắp sáng bình minh .
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Chia bài hát ra làm 10 câu :
+ Câu 1 : “Kìa có …………………………………………………sân trường”
+ Câu 2 : “Ồ chú……………………………………………………mùa xuân”
+ Câu 3 : “Kìa các……………………………………………………kết đoàn”
+ Câu 4 : “ Vì các ……………………………………………………Bác dạy”
+ Câu 5 : “ Học cho………………………………………….……xây dựng”
+ Câu 6 : “Rèn đôi………………………………………………vinh quang”
+ Câu 7 : “Kìa các …………………………………………………kết đoàn”
+ Câu 8 : “Từng chiếc ……………………………………… bình minh”
+ Câu 9 : “Từng cánh………………………………………… mai hồng”
+ Câu 10 : “ Đoàn thiếu…………………………………… Việt Nam”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 10 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho cả lớp hát lại một lần nữa.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Hát theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát và vỗ nhịp.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Hát và vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu :
“ Kìa có con chim non, chim chơi ở sân trường”
x x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
Lắng nghe.
- Trả lời
- Lắng nghe.
- Thực hiện ( nếu có thể).
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài học, cho học sinh hát lại bài : Khăn quàng thắp sáng bình minh.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 15 ( Hoc bai hat tu chon )(1).doc