Tên bài : - Học bài hát : Khăn quàng thắm mãi vai em.
( Nhạc và lời : Phong Nhã)
I. MỤC TIÊU: 
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh 
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
 - Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 1 -> đánh giá.
 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
 Nội dung : Học bài hát : Trên ngựa ta phi nhanh ( Phong Nhã)
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4025 | Lượt tải: 3 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 10 - Học bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8.Tiết 8
 Ngày soạn : 10/10/2009
 Ngày dạy : 10/10/2009
 Tên bài : - Học bài hát : Khăn quàng thắm mãi vai em.
( Nhạc và lời : Phong Nhã)
I. MỤC TIÊU: 
 Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
 Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu...
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh… 
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
 - Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 1 -> đánh giá.
 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
 Nội dung : Học bài hát : Trên ngựa ta phi nhanh ( Phong Nhã)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát. 
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Chia bài hát ra làm 9 câu :
+ Câu 1 : “Trên đường……………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 2 : “Trên đường……………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 3 : “Vó câu……………………………………….………nhịp nhàng”
+ Câu 4 : “ Biển bạc ……………………………………………………bao la”
+ Câu 5 : “ Ta phi……………………………………………………yêu mến”
+ Câu 6 : “ Tổ quốc ………………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 7 : “ Ta phi……………………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 8 : “Ta phi……………………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 9 : “Ta phi……………………………………………nhanh nhanh”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 9 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có) 
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có) 
- Theo hướng dẫn. 
- Lắng nghe. 
- Theo hướng dẫn. 
- Theo hướng dẫn. 
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe. 
- Theo hướng dẫn. 
- Lắng nghe. 
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe. 
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu : 
“Trên đường gập ghềnh, ngựa phi nhanh nhanh nhanh nhanh”
 x x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm. 
- Nhận xét và sửa nhóm sai ( nếu có). 
- Chia dãy, tổ, … và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có). 
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có). 
- Lắng nghe. 
- Theo hướng dẫn. 
- Lắng nghe. 
- Hát và vỗ đệm.
- Theo hướng dẫn. 
- Lắng nghe. 
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe. 
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài, hát lại bài : Trên ngựa ta phi nhanh. 
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
            File đính kèm:
 Tuan 8 ( Hoc bai hat TREN NGUA TA PHI NHANH ).doc Tuan 8 ( Hoc bai hat TREN NGUA TA PHI NHANH ).doc