Tên bài : - Học bài hát : Khăn quàng thắm mãi vai em.
( Nhạc và lời : Phong Nhã)
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 1 -> đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Học bài hát : Trên ngựa ta phi nhanh ( Phong Nhã)
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3877 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 4 tuần 10 - Học bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8.Tiết 8
Ngày soạn : 10/10/2009
Ngày dạy : 10/10/2009
Tên bài : - Học bài hát : Khăn quàng thắm mãi vai em.
( Nhạc và lời : Phong Nhã)
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca, biết thể hiện tình cảm của bài hát.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu...
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 1 -> đánh giá.
3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Học bài hát : Trên ngựa ta phi nhanh ( Phong Nhã)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Chia bài hát ra làm 9 câu :
+ Câu 1 : “Trên đường……………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 2 : “Trên đường……………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 3 : “Vó câu……………………………………….………nhịp nhàng”
+ Câu 4 : “ Biển bạc ……………………………………………………bao la”
+ Câu 5 : “ Ta phi……………………………………………………yêu mến”
+ Câu 6 : “ Tổ quốc ………………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 7 : “ Ta phi……………………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 8 : “Ta phi……………………………………………nhanh nhanh”
+ Câu 9 : “Ta phi……………………………………………nhanh nhanh”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 9 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Hát kết hợp gõ đệm
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ nhịp mẫu :
“Trên đường gập ghềnh, ngựa phi nhanh nhanh nhanh nhanh”
x x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa nhóm sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, … và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát và vỗ đệm.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài, hát lại bài : Trên ngựa ta phi nhanh.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 8 ( Hoc bai hat TREN NGUA TA PHI NHANH ).doc