Mục tiêu:
- H hát thuộc lời 2, hát đúng giai điệu, tiết tấu, thể hiện đúng các tiéng có luyến trong bài hát.
- Hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng, tập biểu diễn bài hát.
- Nhớ tênvà vị trí các nốt nhạc trên “khuông nhạc bàn tay”.
Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Nhạc cụ quen dùng
- Nắm vững bài dạy học.
- Bảng phụ.
Học sinh:
- Vở chép nhạc.
- Thanh phách.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 3A1 Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khối 3 Thứ 3 ngày 13 tháng 1 năm 2009
Âm nhạc1
Tiết 20: Học hát bài: Em yêu trường em (lời 2)
Ôn tập tên nốt nhạc
Mục tiêu:
H hát thuộc lời 2, hát đúng giai điệu, tiết tấu, thể hiện đúng các tiéng có luyến trong bài hát.
Hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng, tập biểu diễn bài hát.
Nhớ tênvà vị trí các nốt nhạc trên “khuông nhạc bàn tay”.
Chuẩn bị:
Giáo viên:
Nhạc cụ quen dùng
Nắm vững bài dạy học.
Bảng phụ.
Học sinh:
Vở chép nhạc.
Thanh phách.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1 ổn định tổ chức lớp(1’)
2Kiểm tra bài cũ(3’)
Cho H hát lại lời 1 của bài hát: em yêu trường em( cả lớp)
2 em hát cá nhân.
G nhận xét.
3 Bài mới:
Nội dung
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Dạy hát bài : Em yêu trường em( lời 2) ( 20’)
Ôn tập tên các
nốt nhạc( 10’)
Hướng dẫn H luyện tập bài hát.
Sửa sai( nếu có)
Lưu ý H những tiếng hát luyến trong lời 2.
Luyến 2 âm:Là cháu Bác Hồ
Luyến 3 âm : Mùa cúc vàng nở, đào thắm hồng đỏ.
Hướng dẫn H hát nối lời 1 và lời 2, kết hợp vỗ tay theo phách, nhịp.
Hướng dẫn H hát kết hợp vận động phụ họa.
Từ câu1 đến câu 4: Nhún chân nhịp nhàng theo nhịp, vỗ tay bên trái, bên phảI theo nhịp chân.
Từ câu 5 đến câu 8: Tay tráI đưa lên chỉ bên tráI, sau đó đổi tay, chân vẫn nhún nhịp nhàng.
Từ câu 9 đến câu 10: Hai tay đưa lên ôm chéo ngang ngực, đầu nghiêng bên tráI, phảI theo nhịp nhún của chân.
( lời2 các nhóm tự nghĩ)
Cho H đọc lại tên các nốt nhạc bằng hình thức trò chơi.
G ghi tên các nốt nhạc trên bảng phụ theo thứ tự: Đô- Rê- Mi- Pha- Son- La- Si-(Đô).
Dùng bàn tay tráI đặt nằm ngang làm khuông nhạc, dùng ngón tay trỏ tay phảI lần lượt chỉ vào vị trí từng nốt để H nói tên các nốt nhạc trên khuông nhạc.
Giới thiệu thêm vị trí 2 nốt La- Si trên khuông nhạc bàn tay cho H.
Lắng nghe G đàn giai điệu lời 2.
Lắng nghe G hát mẫu lời 2.
Dựa trên giai điệu và tiết tấu của lời 1,H tự ghép vào lời 2.
Chú ý các tiếng có hát luyến đế hát cho đúng yêu cầu bài hát.
Luyện hát đồng thanh tưng dãy tổ, hát nối tiếp.
Hát kết hợp vỗ tay theo phách, nhịp.
Tập vài động tác vận động phụ họa theo hướng dẫn của G( hoặc tự nghĩ ra)
H lên biểu diễn trước lớp( dãy, nhóm, cá nhân).
Đọc tên nốt nhạc theo thứ tự.
Thực hiện trò chơI theo hướng dẫn của G. Cố gắng nhớ tên và thứ tự các nốt nhạc.
Nói đúng tên và vị trí các nốt nhạc trên “ khuông nhạc bàn tay”
Ghi nhớ tên gọi và vị trí nốt nhạc trên “ khuông nhạc bàn tay” .
Củng cố dặn dò(1’):
Mời H nhắc lại nội dung bài học.
Về nhà ôn lại 2 lời bài hát .
Nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- tuan20. khoi3.1.doc