Giáo án Âm nhạc lớp 3 Tuần 3 - Nguyễn Tấn Vỹ

I/ MỤC TIÊU:

- Biết hát theo giai điệu và lời 1. Biết tác giả của bài hát.

- Biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách

- GD HS về tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô giáo và yêu quí bạn bè

II/ CHUẨN BỊ :

+ GV: Đàn Organ, thanh phách. Tranh HS đi học. Chép lời ca vào bảng phụ

+ HS SGK, thanh phách.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1545 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 3 Tuần 3 - Nguyễn Tấn Vỹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Ngày dạy: 4; 6 và 7/9/2012 BÀI 3 Học hát bài: BÀI CA ĐI HỌC ( lời 1) I/ MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và lời 1. Biết tác giả của bài hát. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - GD HS về tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô giáo và yêu quí bạn bè II/ CHUẨN BỊ : + GV: Đàn Organ, thanh phách. Tranh HS đi học. Chép lời ca vào bảng phụ + HS SGK, thanh phách. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV. HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1/ Phần mở đấu: - bài cũ: y/cầu HS hát bài Q/ca Việt Nam - G/thiệu nội dung tiết học 2/ Phần hoạt động: a/Hoạt động : Dạy hát bài Bài ca đi học - Giới thiệu bài: Cho HS xem tranh, mô tả cảnh buổi sáng HS đến trường trong niểm hân hoan cùng bạn bè. G/thiệu bài hát, tác giả. - GV treo bảng phụ chép sẳn bài hát. GV đệm đàn và hát mẫu. - Cho HS đọc đồng thanh lời ca. - Cho HS khởi động giọng - GV dạy HS hát câu ngắn, mỗi câu 2-3 lần. - Dạy xong câu hát 3, cho HS hát lại câu hát 1 giúp các em nhận ra sự giống nhau của 2 câu hát 1 và 3. - Cho HS hát và vỗ tay theo tiết tấu. GV hỏi: Em có nhận xét gì về tiết tấu 4 câu hát? * Luyện tập: Cho HS hát tập thể 3-4 lần sau đó chia lớp thành 4 nhóm hát nối tiếp b/Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - HD HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách: Bình minh dâng lên ánh trên giọt sương long lanh Nhịp x x x x Phách x x x x x x -Chia nhóm: Nhóm hát, nhóm gõ đệm 3/ Phần kết thúc: - Cho HS trả lời tác giả bài hát là ai? - GD HS tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô giáo và yêu quí bạn bè - GV nhận xét tiết học - Về nhà tập hát lời 1 cho thuộc, xem trước lời 2 - Vài HS thực hiện *MT: HS biết hát theo g/điệu và lời ca - HS chú ý, lắng nghe. - HS nhìn bài hát và lắng nghe. - HS đọc theo h/dẫn của GV - T/hiện theo HD - HS hát theo h/dẫn của GV. - HS hát và phát biểu : Câu 1 và 3 giống nhau về g/điệu - HS hát kết hợp vỗ tay đệm theo tiết tấu - HS trả lời: Tiết tấu 4 câu hát giống nhau. - HS thực hiện hát theo HD của GV *MT: HS biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm theo HD - 1 nhóm hát, 1 nhóm gõ đệm theo phách - HS trả lời: Phan Trần Bảng - HS lắng nghe, ghi nhớ Giáo án Âm nhạc lớp 3- Năm học: 2012-1013- GV: Nguyễn Tấn Vỹ Tuần 3 Ngày dạy: 6 và 7/9/2012 Luyện âm nhạc: Ôn luyện bài hát: BÀI CA ĐI HỌC ( lời 1) I/ MỤC TIÊU: - Biết hát đúng theo giai điệu và lời ca . Biết tác giả của bài hát. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách I/ CHUẨN BỊ: + GV: Đàn Organ, thanh phách. + HS: SGK,thanh phách. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Phần mở đấu: - Bài cũ: Y/c HS hát lời 1 bài hát Bài ca đi học - Giới thiệu nội dung tiết học 2/ Phần hoạt động: *Hoạt động : Ôn tập bài hát Bài ca đi học - GV đệm đàn và hát cho HS nghe. - HD HS khởi động giọng - GV cho HS luyện tập luân phiên theo tập thể, từng nhóm, GV sửa sai nếu có. - Cho HS đứng tại chỗ hát kết hợp vận động theo nhịp - Gọi từng nhóm lên biểu diễn - Gọi vài cá nhân khá, giỏi lên trình bày * Cho HS nhắc lại các nội dung sau: - Ai là tác giả bài hát Bài ca đi học ? 3/ Phần kết thúc: - GV nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà hát thuộc lời 1 bài hát, xem trước lời 2 - Vài HS thực hiện *MT: HS biết hát theo giai điệu và lời ca, biết gõ đệm theo bài hát. - HS lắng nghe. - HS khởi động giọng theo HD của GV - HS hát luân phiên theo HD. Khi hát kết hợp gõ đệm theo 2 kiểu : Nhịp , phách - HS hát kết hợp vận động - HS biểu diễn nhóm - HS hát theo HD: Thực hiện một số cá nhân - HS trả lời - HS lắng nghe ghi nhớ. Giáo án Âm nhạc lớp 3- Năm học: 2012-1013- GV: Nguyễn Tấn Vỹ

File đính kèm:

  • docE106-AN3-3-5.doc