Tên bài : Giới thiệu nhạc cụ : đàn ghi-ta Bass.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh nhận biết, phân biệt được rõ ràng chính xác hình dáng, âm sắc, tên gọi của đàn ghi ta Bass.
• Qua bài học càng thêm yêu thích âm nhạc, đặc biệt là nhạc cụ hiện đại
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Tranh vẽ, nhạc cụ gõ, đàn Organ điện tử
• Học sinh : Vở ghi bài, hình ảnh nhạc cụ ( đàn ghi – ta Bass).
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại vài nét về đàn ghi ta-> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động : (25 phút)
Nội dung : Giới thiệu nhạc cụ ( đàn ghi-ta Bass).
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 3 (2 buổi/ ngày) tuần 19 - Giới thiệu nhạc cụ : đàn ghi-ta Bass, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19.Tiết 19.
Ngày soạn : 26/12/2010
Ngày dạy : 29/12/2010
Tên bài : Giới thiệu nhạc cụ : đàn ghi-ta Bass.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh nhận biết, phân biệt được rõ ràng chính xác hình dáng, âm sắc, tên gọi của đàn ghi ta Bass.
Qua bài học càng thêm yêu thích âm nhạc, đặc biệt là nhạc cụ hiện đại…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh vẽ, nhạc cụ gõ, đàn Organ điện tử…
Học sinh : Vở ghi bài, hình ảnh nhạc cụ ( đàn ghi – ta Bass)...
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại vài nét về đàn ghi ta-> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động : (25 phút)
Nội dung : Giới thiệu nhạc cụ ( đàn ghi-ta Bass).
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Treo bảng phụ có hình nhạc cụ (đàn ghi-ta Bass).
- Giới thiệu tên gọi khác (Tây ban cầm), hình dáng cụ thể , chất liệu của đàn đàn ghi-ta Bass ( chủ yếu là gỗ, có 4 dây dùng để đệm cho âm chính).
- Dùng đàn Organ điện tử để nhái âm sắc của đàn ghi-ta bass qua một đoanh ngắn.
- Mở máy cassetter cho học sinh nghe lại bài nhạc Lacumpastar”.
- Hướng dẫn cho học sinh lắng nghe và nhận biết âm sắc của đàn ghi-ta Bass trong bài.
- Hỏi vài học sinh nhận biết về trong bài.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Tiếp tục đánh thử và mở nhạc khác để học sinh nhận biết.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Nghe.
- Lắng nghe.
- Nhận biết âm sắc.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 19 ( Gioi thieu nhac cu ).doc