Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Ghép tranh – đoán bài hát”.
• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi
• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Bài ca đi học” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” (Ghép tranh – đoán bài hát)
Tuần 18.Tiết 18.
Ngày soạn : 19/12/2010
Ngày dạy : 22/12/2010
Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Ghép tranh – đoán bài hát”.
Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi…
Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Bài ca đi học” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” (Ghép tranh – đoán bài hát)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn nội dung trò chơi “Ghép tranh – đoán bài hát” : Cắt một bức tranh minh họa ra thành nhiều mảnh rồi cho học sinh thi đua cá nhân hoặc nhóm ghép bức tranh lại nhanh nhất. Ghép xong đoán tên bài hát và tên tác giả…
- Tiến hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh .
- Đổi nội dung sang loài vật và cây cối ( ví dụ : Bạn là cây gì ?)
- Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Chơi trò chơi theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.