Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 17 - Học bài hát tự chọn Chim bay cò bay & Trò chơi Âm nhạc

Tên bài : - Học bài hát tự chọn: Chim bay cò bay.

 - Trò chơi Âm nhạc.

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.

• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách

• Hăng hái tham gia Trò chơi Âm nhạc

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

 1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Gọi vài học sinh lên hát nhắc lại vài nét về Mozart -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

 * Các hoạt động chính :

 A) Hoạt động 1 : (17 phút)

 Nội dung : Học bài hát : Chim bay cò bay ( Hoàng Long).

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5698 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 17 - Học bài hát tự chọn Chim bay cò bay & Trò chơi Âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17.Tiết 17. Ngày soạn : 12/12/2010 Ngày dạy : 15/12/2010 Tên bài : - Học bài hát tự chọn: Chim bay cò bay. - Trò chơi Âm nhạc. I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca. Biết vỗ đệm theo nhịp, phách… Hăng hái tham gia Trò chơi Âm nhạc… II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh… Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY 1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên hát nhắc lại vài nét về Mozart -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (17 phút) Nội dung : Học bài hát : Chim bay cò bay ( Hoàng Long). Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh khởi động giọng. - Chia bài hát ra làm 4 câu : + Câu 1 : “Bạn ơi …………………………………………………… vui thay” + Câu 2 : “Cò bay………………………………………………………vẫy tay” + Câu 3 : “Chim bay ……………………………………………chim bay” + Câu 4 : “Nhưng khi…………………………………………………lặng im” * Dạy hát từ câu 1 -> câu 4 theo lối móc xích. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Tiếp tục hướng dẫn cho các nhóm tổ khác hát. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Hướng dẫn học sinh hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca… - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Hát và vỗ nhịp. B) Hoạt động 2 ( 8’) : Nội dung : Trò chơi Âm nhạc ( Trò chơi: Chim bay cò bay) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hướng dẫn học sinh cách chơi: tên gọi, luật chơi, cách chơi… - Gọi một nhóm học sinh lên làm mẫu để học sinh có thể hiểu sâu và tham gia trò chơi nhiệt tình hơn. - Tiến hành hướng dẫn học sinh chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Tiếp tục hướng dẫn các nhóm học sinh khác lần lượt thay phiên nhau lên tổ chức trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau khi các nhóm học sinh lên chơi và chỉ rõ những khuyết điểm ( nếu có ) của các nhóm trước để học sinh rút kinh nghiệm. - Nhận xét, tổng kết nội dung trò chơi âm nhạc - Theo dõi. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Nhắc lại nội dung của bài , hát lại bài : Chim bay cò bay. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 17 ( Hoc bai hat tu chon + Tro choi am nhac).doc
Giáo án liên quan