Tên bài : - Học bài hát tự chọn: Chim bay cò bay.
- Trò chơi Âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách
• Hăng hái tham gia Trò chơi Âm nhạc
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát nhắc lại vài nét về Mozart -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Chim bay cò bay ( Hoàng Long).
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5698 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 17 - Học bài hát tự chọn Chim bay cò bay & Trò chơi Âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17.Tiết 17.
Ngày soạn : 12/12/2010
Ngày dạy : 15/12/2010
Tên bài : - Học bài hát tự chọn: Chim bay cò bay.
- Trò chơi Âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách…
Hăng hái tham gia Trò chơi Âm nhạc…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát nhắc lại vài nét về Mozart -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Chim bay cò bay ( Hoàng Long).
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh khởi động giọng.
- Chia bài hát ra làm 4 câu :
+ Câu 1 : “Bạn ơi …………………………………………………… vui thay”
+ Câu 2 : “Cò bay………………………………………………………vẫy tay”
+ Câu 3 : “Chim bay ……………………………………………chim bay”
+ Câu 4 : “Nhưng khi…………………………………………………lặng im”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 4 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Tiếp tục hướng dẫn cho các nhóm tổ khác hát.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Hướng dẫn học sinh hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Hát và vỗ nhịp.
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Trò chơi Âm nhạc ( Trò chơi: Chim bay cò bay)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn học sinh cách chơi: tên gọi, luật chơi, cách chơi…
- Gọi một nhóm học sinh lên làm mẫu để học sinh có thể hiểu sâu và tham gia trò chơi nhiệt tình hơn.
- Tiến hành hướng dẫn học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Tiếp tục hướng dẫn các nhóm học sinh khác lần lượt thay phiên nhau lên tổ chức trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau khi các nhóm học sinh lên chơi và chỉ rõ những khuyết điểm ( nếu có ) của các nhóm trước để học sinh rút kinh nghiệm.
- Nhận xét, tổng kết nội dung trò chơi âm nhạc
- Theo dõi.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài , hát lại bài : Chim bay cò bay.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 17 ( Hoc bai hat tu chon + Tro choi am nhac).doc