I) MỤC TIÊU :
- Biết Mô –da là nhạc sĩ người nước ngoài .
- Tập biểu diễn bài hát .
II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN :
- Đọc diễn cảm câu chuyện Mô da – thần đồng âm nhạc.
- Anh nhạc sĩ Mô-da , bản đồ nước Ao.
- Băng nhạc bài hát của Mô-da.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 2 Tiết 16 Trường Tiểu học Tân Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16
Ngày dạy :
TIẾT 16
Kể chuyện âm nhạc
Nghe nhạc
I) MỤC TIÊU :
- Biết Mô –da là nhạc sĩ người nước ngoài .
- Tập biểu diễn bài hát .
II) CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN :
- Đọc diễn cảm câu chuyện Mô da – thần đồng âm nhạc.
- Aûnh nhạc sĩ Mô-da , bản đồ nước Aùo.
- Băng nhạc bài hát của Mô-da.
III) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1) Ổn định tổ chức :
2) Kiểm tra bài cũ :
3) Dạy bài mới :
1) Kể chuyện âm nhạc :
Mô-da – thần đồng âmnhạc
_Giới thiệu bài hát
2) Trò chơi âm nhạc “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”
4) Củng cố :
5) Dặn dò :
- Kiểm tra sỉ số , nhắc nhở học sinh ngồi ngay ngắn.
- Giáo viên cho học sinh nghe lại giai điệu của bài hát cũ.
- Giáo viên cho học sinh hát lại bài theo đàn.
- Giáo viên chỉ định học sinh xung phong lên biểu diễn bài hát trước lớp.
- Giáo viên nhận xét và đánh giá.
- Giáo viên đọc chậm và diễn cảm câu chuyện Mô-da – thần đồng âm nhạc.
- Giáo viên cho học sinh xem ảnh nhạc sĩ Mô-da , chỉ trên bản đồ thế giới vị trí nước Aùo cho học sinh biết.
- Giáo viên nêu câu hỏi :
+ Nhạc sĩ Mô-da là người nước nào ?
+ Mô-da đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông ?
+ Khi xảy ra câu chuyện này , Mô-da được mấy tuổi ?
- Giáo viên đọc lại câu chuyện và giúp học sinh ghi nhớ các chi tiết chính về Mô-da.
- Giáo viên giới thiệu cho học sinh nghe một ca khúc của Mô-da.
- Giáo viên đặt câu hỏi :
+ Bản nhạc vui tươi, sôi nổi hay nhẹ nhàng , êm dịu ?
+ Bài hát nói về điều gì ?
- Giáo viên nhận xét ca khúc vừa nghe.
- Giáo viên cho học sinh nghe lần nữa để học sinh cảm nhận giai điệu , tình cảm của bản nhạc.
- Giáo viên cho học sinh đứng thành vòng tròn quanh lớp. Một học sinh sẽ đi tìm đồ vật ra ngoài lớp. Giáo viên đưa một đồ vật cho học sinh khác giữ kín. Cả lớp cùng hát một bài.
Học sinh tìm đồ vật vào lớp và bắt đầu tìm bạn giữ đồ vật theo tiếng hát đã được quy định : lại gần hát nto , ở xa thì hát nhỏ. Khi đã tìm được học sinh giấu đồ vật , giáo viên mời học sinh khác tiếp tục trò chơi.
- Giáo viên cho học sinh nêu lại những chi tiết chính trong câu chuyện Mô-da.
- Giáo viên nhận xét , khen ngợi những học sinh hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở những em chưa tích cực cần cố gắng hơn trong tiết học sau. Dặn dò học sinh ôn lại các bài hát cho tiết sau.
- Lớp ổn định trật tự , ngồi ngay ngắn.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh hát lại bài cũ.
- 1-2 học sinh thực hiện.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh chú ý lắng nghe.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh trả lời :
+ Người nước Aùo.
+ Mô-da đã viết lại một bản nhạc khác.
+ Mô-da được 6 tuổi.
- Học sinh nghe và ghi nhớ.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh trả lời câu hỏi.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh nghe hướng dẫn và tham gia trò chơi.
- Học sinh tích cực tham gia trò chơi.
- Học sinh thực hiện.
- Học sinh lắng nghe , ghi nhớ và thực hiện ở nhà.
Kiểm duyệt:
File đính kèm:
- fadskfowjfl;a,lưefopfjkalndfkahofwiualksf (8).doc