TUẦN 26:
Tiết 26: HỌC BÀI HÁT: “HÒA BÌNH CHO BÉ”.
Nhạc và lời: Huy Trân.
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài hát,hát đồng đều hoà giọng, rõ lời.
-Học sinh biết đây là bài hát ca ngợi hòa bình, mong ước cuộc sống yên vui cho các bé em
- Biết hát bài hát kết hợp gõ phách, tiết tấu lời ca của bài.
II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1.Giáo viên: - Nhạc cụ
- Băng nhạc và máy nghe.
2.Học sinh: - Sách vở
- Xem trước bài ở nhà.
III.PHƯƠNG PHÁP CHỦ YẾU.
Luyện tập,phát vấn.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1689 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm Nhạc lớp 1 tuần 26 -Trường tiểu học Hùng Vương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26:
Tiết 26: HỌC BÀI HÁT: “HÒA BÌNH CHO BÉ”.
Nhạc và lời: Huy Trân.
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài hát,hát đồng đều hoà giọng, rõ lời.
-Học sinh biết đây là bài hát ca ngợi hòa bình, mong ước cuộc sống yên vui cho các bé em
- Biết hát bài hát kết hợp gõ phách, tiết tấu lời ca của bài.
II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1.Giáo viên: - Nhạc cụ
- Băng nhạc và máy nghe.
2.Học sinh: - Sách vở
- Xem trước bài ở nhà.
III.PHƯƠNG PHÁP CHỦ YẾU.
Luyện tập,phát vấn.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài củ.
* Hát lại bài hát “Quả”ở SGK.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài.
+ “Hòa bình cho bé” là bài hát được nhiều em nhỏ yêu thích. Bài hát ca ngợi cuộc sống hòa bình,đầm ấm. Bài hát có giai điệu vui tươi, nhịp nhàng, có những hình tượng đẹp và gợi cảm trong lời ca của bài hát Bây giờ cô cùng các em đi vào tìm hiểu bài hát này nhé.
b.Phần hoạt động.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài hát..
-Giáo viên đặt một số câu hỏi để học sinh hiểu được nội dung của bài hát.
*Bài hát “Hòa bình cho bé” do nhạc sáng tác? (Bài hát do nhạc sĩ Huy Trân sáng tác.)
*Bài hát có tính chất như thế nào? (Vui tươi, nhịp nhàng .)
-Giáo viên cho học sinh nghe bài hát trên băng,đĩa một lần.
-Giáo viên hát mẩu lại bài hát.
Hoạt động 2: Dạy hát.
- Giáo viên đọc lời ca, học sinh đọc đồng thanh lời ca theo từng câu của bài hát 1,2 lần.
- Giáo viên cho học sinh nghe bài hát trên băng, đĩa lại một lần nữa.
- Chia bài hát thành nhiều ý nhỏ, tập theo lối móc xích.
- Tập được giáo viên cho học sinh ghép toàn bài 1,2 lần
- Cho học sinh hát lại bài hát theo tiếng đệm của đàn 1,2 lần.
- Cho lớp hát ôn lại bài theo dãy, nhóm,cá nhân.
- Gọi 2,3 em hát lại bài hát,lớp lắng nghe, nhận xét,sữa sai.
- Cho lớp ôn lại bài bằng cách thi đua giữa các tổ.
- Tập được giáo viên hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu của lời ca.
Ví dụ: Cờ hòa bình bay phấp phới…
x x x x x x
- Giáo viên làm mẩu học sinh quan sát và làm theo.
-Cho lớp thực hành theo nhóm, dãy, cá nhân.
- Gọi 1, 2 em làm lại giáo viên theo dõi, sữa sai.
- Kết thúc tiết học giáo viên hát lại bài hát một lần.
V.CỦNG CỐ, NHẬN XÉT, DẶN DÒ.
-Củng cố: Gọi một vài em hát lại bài hát, nhận xét sữa sai.
Cho cả lớp hát lại bài hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Dặn dò: Về nhà học lại bài
Xem trước bài học tiết sau.
-Nhận xét giờ học.
BỒI DƯỠNG NĂNG KHIẾU ÂM NHẠC.
Ngày soạn: 11 / 3 / 2007
Ngày dạy: Thứ 3 / 13 / 3 /2007
Tuần 26: TẬP BIỂU DIỂN BÀI HÁT “QUẢ”.
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh hát đúng giai điệu, thuộc lời ca bài hát,hát đồng đều hoà giọng, rõ lời.
- Học sinh hát bài hát kết hợp một vài động tác phụ họa cho bài hát một cách thành thạo.
II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1.Giáo viên: - Nhạc cụ
- Băng nhạc và máy nghe.
2.Học sinh: - Sách vở
- Xem trước bài ở nhà.
III.PHƯƠNG PHÁP CHỦ YẾU.
Ôn luyện, phát vấn,tập biểu diễn.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài củ.
* Hát lại bài hát “Quả”ở SGK.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài.
+Tiết trước các em đã được học bài hát “Quả”.Để các em có thể hát đúng và hát hay bài hát này hơn nữa,hôm nay cô cùng các em ôn lại hai bài hát “Quả”. Sau đó cô sẽ hướng dẫn các em một vài động tác phụ họa cho hai bài hát này.
b.Phần hoạt động.
Hoạt động 1: Ôn bài hát.
-Giáo viên đặt một số câu hỏi để học sinh nhớ lại bài hát
*Bài hát “Quả” do nhạc sĩ nào sáng tác? (Bài hát do nhac sĩ Xanh Xanh sáng tác.)
*Bài hát có tính chất như thế nào?(Vui tươi,trong sáng .)
- Giáo viên gọi 1,2 em hát lại bài hát “ Quả”kết hợp gõ phách. Lớp lắng nghe,nhận xét,sữa sai.
- Giáo viên cho học sinh nghe bài hát trên đàn một lần.
- Giáo viên hát mẩu lại hai bài hát trên nền nhạc đệm cho học sinh nghe lại
Hoạt động 2: Tập biểu diễn.
- Cho học sinh hát lại bài hát theo nhạc đệm của đàn 1,2 lần.
- Cho lớp hát ôn lại bài theo dãy, nhóm,cá nhân.
- Gọi 2,3 em hát lại bài hát,lớp lắng nghe, nhận xét,sữa sai.
- Hướng dẫn học sinh vừa hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- Giáo viên cho học sinh hát lại bài hát trên nền nhạc đệm 1,2 lần.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh các động tác phụ họa cho bài hát.
- Giáo viên làm mẩu học sinh quan sát làm theo.
- Cho học sinh thực hiện, giáo viên quan sát,sữa sai.
- Gọi một vài em thực hiện lại bài hát ở hình thức biểu diễn. Lớp quan sát, nhận xét.
- Giáo viên làm mẩu lại 1,2 lần học sinh quan sát.
- Cho cả lớp vừa hát kết hợp vận động các động tác phụ họa như đã hướng dẫn.
- Cho lớp ôn lại theo dãy, nhóm,cá nhân.
-Giáo viên cho học sinh hát lại bài hát kết hợp biểu diển.
V.CỦNG CỐ, NHẬN XÉT, DẶN DÒ.
-Củng cố: Gọi một vài em hát lại hai bài hát trên ở hình thức biểu diễn, nhận
xét cho điểm (nếu có).
Gọi một vài em hát lại bài hát kết hợp gõ phách, gõ tiết tấu.
- Dặn dò: Về nhà học lại bài hát
Xem trước bài học tiết sau.
-Nhận xét giờ học.
BỒI DƯỠNG NĂNG KHIẾU ÂM NHẠC.
Ngày soạn: 13 / 3 / 2007
Ngày dạy: Thứ 5 / 15 / 3 /2007
Tuần 26: TẬP BIỂU DIỂN BÀI HÁT “HÒA BÌNH CHO BÉ”.
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh hát đúng giai điệu, thuộc lời ca bài hát,hát đồng đều hoà giọng, rõ lời.
- Học sinh hát bài hát kết hợp một vài động tác phụ họa cho bài hát một cách thành thạo.
II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1.Giáo viên: - Nhạc cụ
- Băng nhạc và máy nghe.
2.Học sinh: - Sách vở
- Xem trước bài ở nhà.
III.PHƯƠNG PHÁP CHỦ YẾU.
Ôn luyện, phát vấn,tập biểu diễn.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài củ.
* Hát lại bài hát “Hòa bình cho bé”ở SGK.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài.
+Tiết trước các em đã được học bài hát ““Hòa bình cho bé””.Để các em có thể hát đúng và hát hay bài hát này hơn nữa,hôm nay cô cùng các em ôn lại hai bài hát ““Hòa bình cho bé””. Sau đó cô sẽ hướng dẫn các em một vài động tác phụ họa cho hai bài hát này.
b.Phần hoạt động.
Hoạt động 1: Ôn bài hát.
-Giáo viên đặt một số câu hỏi để học sinh nhớ lại bài hát
*Bài hát ““Hòa bình cho bé”” do nhạc sĩ nào sáng tác? (Bài hát do nhạc sĩ Huy Trân sáng tác.)
*Bài hát có tính chất như thế nào?( nhịp nhàng,Vừa phải .)
- Giáo viên gọi 1,2 em hát lại bài hát “ Hòa bình cho bé”kết hợp gõ phách. Lớp lắng nghe,nhận xét,sữa sai.
- Giáo viên cho học sinh nghe bài hát trên đàn một lần.
- Giáo viên hát mẩu lại hai bài hát trên nền nhạc đệm cho học sinh nghe lại
Hoạt động 2: Tập biểu diễn.
- Cho học sinh hát lại bài hát theo nhạc đệm của đàn 1,2 lần.
- Cho lớp hát ôn lại bài theo dãy, nhóm,cá nhân.
- Gọi 2,3 em hát lại bài hát,lớp lắng nghe, nhận xét,sữa sai.
- Hướng dẫn học sinh vừa hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- Giáo viên cho học sinh hát lại bài hát trên nền nhạc đệm 1,2 lần.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh các động tác phụ họa cho bài hát.
- Giáo viên làm mẩu học sinh quan sát làm theo.
- Cho học sinh thực hiện, giáo viên quan sát,sữa sai.
- Gọi một vài em thực hiện lại bài hát ở hình thức biểu diễn. Lớp quan sát, nhận xét.
- Giáo viên làm mẩu lại 1,2 lần học sinh quan sát.
- Cho cả lớp vừa hát kết hợp vận động các động tác phụ họa.
- Cho lớp ôn lại theo dãy, nhóm,cá nhân.
-Giáo viên cho học sinh hát lại bài hát kết hợp biểu diển.
V.CỦNG CỐ, NHẬN XÉT, DẶN DÒ.
-Củng cố: Gọi một vài em hát lại hai bài hát trên ở hình thức biểu diễn, nhận
xét cho điểm (nếu có).
Gọi một vài em hát lại bài hát kết hợp gõ phách, gõ tiết tấu.
- Dặn dò: Về nhà học lại bài hát
Xem trước bài học tiết sau.
-Nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- Tiet 26HOC BAI HAT HOA BINH CHO BE.doc