HS hát đúng giai điệu và thuộc 2 lời bài hát
_Tập trình diễn bài hát
_HS thực hiên một vài động tác vận động phụ họa
II.GIÁO VIÊN CHUẨN BỊ:
_ Trình diễn bài hát (có đệm đàn theo)
_ Chuẩn bị một vài động tác múa đơn giản
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
60 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 848 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 1: Tiết 12: Ôn tập bài hát: đàn gà con (tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
án thức, kỹ năng khâu, thêu qua mức độ hoàn thành sản phẩm tự chọn của HS.
II/ Đồ dùng dạy- học:
-Tranh quy trình của các bài trong chương.
-Mẫu khâu, thêu đã học.
III/ Hoạt động dạy- học:
Tiết 1 + 2 + 3
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định: Khởi động.
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới:
a)Giới thiệu bài: Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn.
b)Hướng dẫn cách làm:
* Hoạt động 1: GV tổ chức ôn tập các bài đã học trong chương 1.
-GV nhắc lại các mũi khâu thường, đột thưa, đột mau, thêu lướt vặn, thêu móc xích.
-GV nhận xét dùng tranh quy trình để củng cố kiến thức về cắt, khâu, thêu đã học.
* Hoạt động 2: HS tự chọn sản phẩm và thực hành làm sản phẩm tự chọn.
-GV cho mỗi HS tự chọn và tiến hành cắt, khâu, thêu một sản phẩm mình đã chọn.
-Nêu yêu cầu thực hành và hướng dẫn HS lựa chọn sản phẩm tuỳ khả năng , ý thích như:
+Cắt, khâu thêu khăn tay: vẽ mẫu thêu đơn giản như hình bông hoa, gà con, thuyền buồm, cây nấm, tên
* Hoạt động 3: HS thực hành cắt, khâu, thêu.
-Tổ chức cho HS cắt, khâu, thêu các sản phẩm tự chọn.
-Nêu thời gian hoàn thành sản phẩm.
* Hoạt động 4: GV đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành.
-GV nhận xét, đánh giá sản phẩm.
-Đánh giá kết qủa kiểm tra theo hai mức: Hoàn thành và chưa hoàn thành.
-Những sản phẩm tự chọn có nhiều sáng tạo, thể hiện rõ năng khiếu khâu thêu được đánh giá ở mức hoàn thành tốt
3.Nhận xét- dặn dò:
-Nhận xét tiết học , tuyên dương HS .
-Chuẩn bị bài cho tiết sau.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
-HS nhắc lại.
- HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung ý kiến.
-HS thực hành cá nhân.
-HS nêu.
-HS lên bảng thực hành.
-HS thực hành sản phẩm.
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS tự đánh giá các sản phẩm.
-HS cả lớp.
ÂM NHẠC LỚP 4 Tiết 18
BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT
Ôn và kiểm tra 2 bài hát :NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA ƯỚC MƠ
Ôn tập TĐN số 4
I.Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu , đều giọng bài Nhữngbông hoa những bài ca, Ước mơ .Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động phụ hoạ
HS đọc nhạc hát lời TĐN số 4 kết hợp gõ phách và đánh nhịp 2/4
II.Chuẩn bị của GV:
Nhạc cu ïđệm, gõ.
Băng nhạc
III.Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Ôn bài hát Nhữngbông hoa những bài ca
GV hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm: Đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm với 2 âm sắc . Thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong sáng của bài hát
GV hướng dẫn HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp , đồng ca kết hợp gõ đệm
GV hướng dẫn HS trình bày bài hát kết hợp vận động
Hoạt động 2:Ôn bài hát Ước mơ
GV hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm: Đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm với 2 âm sắc . Thể hiện tình cảm hồn nhiên, trong sáng của bài hát
GV hướng dẫn HS trình bày bài hát kết hợp vận động
Hoạt động 3 : Ôn tập TĐN số 4
Luyện tập cao độ
GV Quy định đọc các nốt Đô-Rê-Mi-Son, rồi đàn để HS đọc hoà giọng.
GV Quy định đọc các nốt Mi-Son-La-Đố, rồi đàn để HS đọc hoà giọng
GV hướng dẫn đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ phách
GV hướng dẫn đọc nhạc , hát lời kết hợp đánh nhịp 3/4
+ Bài TĐN: HS đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm theo phách
HS trình bày bài kiểm tra , GV đánh giá kết quả bài thực hành của các em .
Trong quá trình kiểm tra, GV khuyến khích HS thể hiện sự tự tin khi trình bày bài hát và bài TĐ N.
HS theo dõi
HS thực hiện theo yêu cầu
HS trình bày theo nhóm, cá nhân
HS thực hiện theo yêu cầu
HS trình bày theo nhóm, cá nhân
HS luyện đọc
HS thực hiện
HS trình bày
KĨ THUẬT LỚP 5
Bài 19. THỨC ĂN NUÔI GÀ (tiết 2)
I. MỤC TIÊU HS cần phải:
Liệt kê được tên một số thức ăn được dùng để nuôi gà.
Nêu được tác dụng và sử dụng một số thức ăn được dùng để nuôi gà .
Có nhận thức bước đầu về vai trò của thức ăn trong chăn nuôi gà.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Tranh ảnh minh họa một số thức ăn chủ yếu được dùng để nuôi gà.
Một số mẫu thức ăn nuôi gà (lúa, ngô, tấm, đỗ tương, thức ăn hỗn hợp ).
Phiếu học tập và phiếu đánh giá kết quả học tập của HS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 ph
18 ph
10 ph
1 ph
Giới thiệu bài
-GV giới thiệu bài và nêu mục đích bài học.
Hoạt động 4. Trình bày tác dụng và sử dụng thức ăn cung cấp chất đạm, chất khoáng, vi-ta-min, thức ăn tổng hợp
- Nhắc lại những nội dung đã học ở tiết 1.
- GV nêu tóm tắt tác dụng, cách sử dụng từng loại thức ăn theo nội dung trong SGK. Chú ý liên hệ thực tiễn và yêu cầu HS trả lời các câu hỏi trong SGK.
- Kết luận hoạt động 4
Hoạt động 5. Đánh giá kết quả học tập
- GV dựa vào câu hỏi cuối bài kết hợp với sử dụng một số câu hỏi trắc nghiệm để đánh giá kết quả học tập của HS.
- GV nêu đáp án để HS đối chiếu, đánh giá kết bài tập của mình.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
Nhận xét – dặn dò
- GV nhận xét tinh thần thái độ và kết quả học tập của các nhóm và cá nhân HS.
- Hướng dẫn HS chuẩn bị các loại thức ăn của gà để thực hành bài “Phân loại thức ăn nuôi gà”.
- HS nhắc lại những nội dung đã học ở tiết 1.
- Lần lượt đại diện từng nhóm còn lại lên bảng trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
- HS trong lớp và GV theo dõi, nhận xét.
- HS làm bài tập.
- HS báo cáo kết quả làm bài tập.
ÂM NHẠC LỚP 1: Tiết 18
TẬP BIỂU DIỄN BÀI HÁT
ÔN TẬP – KIỂM TRA HỌC KÌ I.
GV tổ chức cho HS ôn lại các bài hát đã học. Trong khi hát kết hợp trò chơi hoặc gõ đệm. Có thể cho từng nhóm hoặc cá nhân biểu diễn một vài bài.
Cuối tiết học, GV khen các em tích cực tham gia giờ học hát, khen ngợi những em hát tốt và nhắc nhở nhẹ nhàng đối với những em chưa đạt yêu cầu, cần phải cố gắng nhiều.
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Bài 15 GẤP CÁI VÍ T2
I.MỤC TIÊU:
_ Biết cách gấp cái ví bằng giấy
_ Gấp được cái ví bằng giấy
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên:
_ Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn_ 1 tờ giấy màu hình chữ nhật để gấp ví
2.Học sinh:
_ 1 tờ giấy màu hình chữ nhật để gấp ví _ 1 tờ giấy vở HS _ Vở thủ công
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 2
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
ĐDDH
10’
25’
3’
TIẾT 2:
3. Học sinh thực hành gấp cái ví:
_ GV nhắc lại qui trình gấp ví theo 3 bước.
+ Bước 1– Lấy đường dấu giữa
+ Bước 2 – Gấp 2 mép ví:
+ Bước 3 – Gấp túi ví:
_ Trong lúc HS thực hành, GV quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng
_ Trình bày sản phẩm:
_ Đánh giá sản phẩm:
+ Tổ chức trình bày và sử dụng sản phẩm
+ Chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương.
4.Nhận xét- dặn dò:
_ Nhận xét tiết học:
+ Sự chuẩn bị của học sinh
+ Tinh thần học tập
_ Dặn dò: Làm bài “Gấp mũ ca lô”
_ Thực hành tập gấp cái ví trên giấy nháp (tờ giấy vở của HS)
_ Quan sát
_Thực hành gấp ví
+ Để dọc tờ giấy, mặt màu úp xuống. Khi gấp phải gấp từ dưới lên, 2 mép giấy khít nhau (h1)
+ Gấp đều phẳng 2 mép ví, miết nhẹ tay cho thẳng (h4)
+ Gấp 2 mép ví vào trong sát đường dấu giữa (không gấp lệch, không gấp chồng lên nhau)
Khi lật hình 7 ra mặt sau, để giấy nằm ngang, gấp 2 phần ngoài vào (h9)
* Gấp hoàn chỉnh cái ví – HS trang trí sản phẩm.
_ Dán “cái ví” vào vở.
Chuẩn bị 1 tờ giấy vở HS, giấy màu.
- Hình 8, 9, 10 trang 218
-Hình 11, 12 trang 218
-Vẽ qui trình mẫ
Thủ cơng LỚP 2
GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THƠNG CẤM ĐỖ XE (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thơng.
- Gấp, cắt, dán được biển báo giao thơng cấm đỗ xe.
- Học sinh cĩ ý thức chấp hành luật lệ giao thơng.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Mẫu biển báo.
- Học sinh: Giấy màu, kéo,
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi một số học sinh lên nĩi lại các bước gấp biển báo giao thơng cấm xe đi ngược chiều.
- Giáo viên nhận xét.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn quan sát mẫu.
- Giáo viên hướng dẫn và giới thiệu mẫu gấp thuyền phẳng đáy khơng mui.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn mẫu.
- Bước 1: Gấp biển báo.
- Bước 2: Cắt biển báo.
- Bước 3: Dán biển báo.
* Hoạt động 4: Hướng dẫn học sinh tập gấp.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tập gấp từng bước như trong sách giáo khoa.
- Giáo viên đi từng bàn theo dõi quan sát, giúp đỡ những em chậm theo kịp các bạn.
* Hoạt động 5: Thực hành.
- Giáo viên cho học sinh thực hành gấp, cắt, dán biển báo giao thơng cấm đỗ xe.
* Hoạt động 6: Củng cố - Dặn dị.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về tập gấp lại.
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Học sinh theo dõi.
- Học sinh nhắc lại các bước gấp, cắt, dán biển báo giao thơng cấm đỗ xe.
- Học sinh tập gấp từng bước theo hướng dẫn của giáo viên.
+ Gấp các nếp gấp cách đều nhau.
+ Gấp tạo thân và mũi thuyền.
+ Tạo thuyền phẳng đáy khơng mui.
- Học sinh thực hành.
- Trưng bày sản phẩm.
- Cả lớp cùng nhận xét tìm người gấp đúng và đẹp nhất tuyên dương.
File đính kèm:
- AM NHAC KY THUAT LOP 1 5 TUAN 18 35 CO LGTTHCM.doc