Tên bài : Làm quen với nốt Rê.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh làm quen với nốt Rê .
• Chép chính xác nốt nhạc trên khuông .
• Thêm yêu thích Âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát một bài hát đã học -> Nhận xét , đánh giá .
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Làm quen với nốt nhạc Rê .
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1654 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 1 (2 buổi/ ngày) tuần 7 - Làm quen với nốt Rê, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7.Tiết 7.
Ngày soạn : 06/10/2009
Ngày dạy : 09/10/2009
Tên bài : Làm quen với nốt Rê.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh làm quen với nốt Rê .
Chép chính xác nốt nhạc trên khuông .
Thêm yêu thích Âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát một bài hát đã học -> Nhận xét , đánh giá .
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Làm quen với nốt nhạc Rê .
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- GV treo bảng phụ có nốt Rê.
Nốt Rê
- GV nhắc lại vài nét về khuông nhạc , khóa son.
- Hướng dẫn học sinh cách viết nốt Rê lên khuông nhạc ( nốt Rê nằm sát với dòng nhạc thứ nhất, trên hình là nốt Rê trắng, ngoài ra còn có nhiều hình nốt như: Rê trắng, Rê đen, Rê móc đơn, Rê móc kép…).
- Hướng dẫn học sinh tập chép nốt Rê vào vở.
- Tiếp tục hướng dẫn học sinh cụ thể một lần nữa.
- Theo dõi .
- Học sinh lắng nghe .
- Lắng nghe.
- Thực hiện.
- Theo hướng dẫn.
B) Hoạt động 2 ( 10’) :
Nội dung : Chấm - chữa bài tập.
Mục tiêu : Giúp học sinh nhận biết được những gì đạt và chưa đạt sau khi tập chép nhạc.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Thu một số vở của học sinh để chấm – chữa bài, ghi rõ những sai sót để học sinh có thể so sánh và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
- Chọn một số bài đạt và chưa đạt để so sánh và tuyên dương những bài đạt điểm khá đồng thời cũng nhắc nhở động viên những bài chưa đạt.
- Phát vở cho học sinh.
- Nhận xét chung cho bài tập chép nhạc của học sinh, từ đó rút ra kinh nghiệm cho học sinh ở những bài tập chép nhạc sau.
- Theo dõi.
- Theo dõi.
- Nhận vở và xem kết quả của mình.
- Lắng nghe.
- Rút kinh nghiệm.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài, tổng kết nội dung của bài học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 7 ( Lam quen voi not Re).doc