Giáo án Âm nhạc lớp 1 (2 buổi/ ngày) tuần 24 - Trò chơi âm nhạc

Tên bài : Trò chơi âm nhạc.

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe nhạc – đoán tên bài hát”.

• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi

• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Tập tầm vông” -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 : (25 phút)

 Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” ( Nghe nhạc – đoán tên bài hát )

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1997 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 1 (2 buổi/ ngày) tuần 24 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24.Tiết 24. Ngày soạn : 18/02/2011 Ngày dạy : 21/02/2011 Tên bài : Trò chơi âm nhạc. I. MỤC TIÊU: Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Nghe nhạc – đoán tên bài hát”. Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin… II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi… Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Tập tầm vông” -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (25 phút) Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc” ( Nghe nhạc – đoán tên bài hát ) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Hướng dẫn nội dung trò chơi “Nghe nhạc – đoán tên bài hát”. - Hướng dẫn học sinh đứng thành 3 hàng dọc ( 3 tổ), giáo viên đánh vài nốt nhạc của một bài hát bất kì, nhiệm vụ của học sinh là nghe và nhận biết bài hát đó, sau đó chạy thật nhanh lên bảng và đọc tên bài hát đó lên và một học sinh khác đọc tên tác giả, đội nào ghi chính xác là thắng (yêu cầu : không được trao đổi với nhau) - Tiến hành cho lớp chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh . - Đổi nội dung sang từng nhóm tổ hoặc nhóm nam nữ để tiếp tục tổ chức trò chơi. - Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 24 ( Tro choi am nhac ).doc
Giáo án liên quan