1. Kiến thức : Kiểm tra khả năng tiếp thu và thể hiện kiến thức của học sinh
Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong học kỳ 1.
2. Kĩ năng : HS thể hiện lại các bài hát đã học, hát đúng cao độ và trường độ bài hát, HS tự lập nhóm thể hiện bài theo hình thức tốp ca.
3. Thái độ : HS kiểm tra xong có ý thức tinh thần tự giác cao, thể hiện tính đoàn kết trong tập thể.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1841 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm Nhạc 8 Tuần 16 Tiết 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
TIẾT 17
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Ngày soạn : 06/ 12/ 2013
Ngày kiểm tra:09/ 12/ 2013
MỤC TIÊU :
Kiến thức : Kiểm tra khả năng tiếp thu và thể hiện kiến thức của học sinh
Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong học kỳ 1.
Kĩ năng : HS thể hiện lại các bài hát đã học, hát đúng cao độ và trường độ bài hát, HS tự lập nhóm thể hiện bài theo hình thức tốp ca.
Thái độ : HS kiểm tra xong có ý thức tinh thần tự giác cao, thể hiện tính đoàn kết trong tập thể.
CHUẨN BỊ :
Giáo viên : Nhạc cụ ( đàn organ )
Sổ ghi điểm cá nhân
Học sinh : Chuẩn bị nhóm ,bài hát ,tên nhóm
Phương pháp : Phương pháp thực hành , kiểm tra.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Ổn định – kiểm tra sĩ số
Lớp 8A1……………………………….Lớp 8A4……………………………..
Lớp 8A2……………………………….Lớp 8A5……………………………..
Lớp 8A3……………………………….Lớp 8A6……………………………..
Tiến hành kiểm tra
HĐ của GV
NỘI DUNG
HĐ của HS
GV ghi bảng
GV hướng dẫn
GV đàn
GV yêu cầu và bắt nhịp
GV gọi tên và ghi điểm
GV nhắc nhở
GV hỏi
GV thực hiện
Kiểm tra học kỳ 1
Thông qua thể lệ thi cho HS , thực hiện nhóm 3 người , đặt tên nhóm , tự giới thiệu bài hát tên nhóm và tên các thành viên trong nhóm.
Kiểm tra thực hành
+ Luyện thanh – khởi động giọng
+ Cả lớp cùng trình bày một bài hát tập thể
+ Tiến hành kiểm tra
- Lần lượt gọi nhóm học sinh lên trình bày – kiểm tra từng nhóm cho đến hết ( không theo thứ tự để tập trung sự chú ý của các em )
* Lưu ý :
- Giới thiệu tên bài hát, tác giả và cách thể hiện
- Giáo viên có thể hỏi thêm câu hỏi phụ trong phần âm nhạc thường thức ( tác giả, tác phẩm, nhạc cụ dân tộc…. )
- Động viên, khích lệ học sinh,nhận xét và cho điểm.
HS nghe và nắm
HS luyện thanh
HS hát
HS trình bày bài hát
HS chú ý
HS trả lời
HS theo dõi, lắng nghe
Cũng cố : Không thực hiện ,
Nhận xét , dặn dò: Nhận xét các ưu , khuyết điểm để các em rút kinh nghiệm, khuyến khích tuyên dương các em thực hiện tốt, nhắc nhở động viên các em thực hiện chưa tốt.
Rút kinh nghiệm và bổ sung.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- AN 8 tiet 16.doc