1. Kiến thức:
- Kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp thu và năng khiếu môn âm nhạc của HS.
2. Kỹ năng:
- Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca và thể hiện tốt sắc thái của các bài hát Niềm vui của em và Ngày đầu tiên đi học.
- Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 6, 7 .
3. Thái độ:
- Động viên các em thể hiện được năng khiếu của bản thân và có thái độ nghiêm túc khi kiểm tra.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1573 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án âm nhạc 6 Tiết 26 Tuần 26 Trường THCS Đạ Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 26
TUẦN 26
KIỂM TRA
Ngày soạn : 02/ 03/ 2014
Ngày dạy: 04/ 03/ 2014
I. MỤC TIÊU :
Kiến thức:
Kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp thu và năng khiếu môn âm nhạc của HS.
Kỹ năng:
Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca và thể hiện tốt sắc thái của các bài hát Niềm vui của em và Ngày đầu tiên đi học.
Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 6, 7 .
Thái độ:
Động viên các em thể hiện được năng khiếu của bản thân và có thái độ nghiêm túc khi kiểm tra.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Sổ điểm cá nhân
Đàn organ
Học sinh:
SGK, ôn tập các bài đã học.
Phương pháp :
- Thực hành, bốc thăm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới:
HĐ CỦA GV
NỘI DUNG
HĐ CỦA HS
- Bắt nhịp cho HS hát
- GV phổ biến
- GV gọi HS lên bảng mỗi lần từ 2 đến 3 HS lên bảng kiểm tra không theo thứ tự danh sách.
.
1. Khởi động:
Hát bài hát tập thể (tự chọn).
2. Kiểm tra thực hành :
a. Phổ biến cách thức kiểm tra
- Kiểm tra theo nhóm nhỏ, mỗi nhóm 2- 3 em.
- Đại diện nhóm bốc thăm và bắt nhịp cho cả nhóm trình bày phần bài mình bốc thăm.
b. Đề thi:
Gồm bốn bài hát :
Niềm vui của em
Ngày đầu tiên đi học
Tập đọc nhạc: TĐN số 6,7.
c. Tiến hành kiểm tra và ghi điểm theo biểu điểm sau:
Bài hát: điểm đạt (Đ)
- Thuộc lời, hát to, trôi chảy, rõ ràng, thể hiện đúng sắc thái, phong cách tự nhiên.
Bài tập đọc nhạc: điểm đạt (Đ)
- Đọc đúng cao độ, trường độ, thể hiện tiết tấu rõ ràng và thuộc lời.
* HS trình bày bài hát hoặc bài TĐN không hoàn chỉnh : chưa đạt (CĐ).
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS nghe
- HS được gọi tên lên bảng hòan thành bài kiểm tra.
Củng cố - dặn dò:
GV nhận xét đánh giá những ưu khuyết điểm mà HS mắc phải.
Công bố kết quả kiểm tra.
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………....................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 26 Am nhac 6 Tiet 26 2013 2014(1).doc