Tên bài : - Ôn tập và biểu diễn
- Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh ôn lại và tập biểu diễn bài hát “Màu xanh quê hương”.
• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn – chính xác hơn”.
• Qua bài học có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi
• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Màu xanh quê hương” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung: Ôn tập và biểu diễn bài: “Màu xanh quê hương”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2122 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 24 - Ôn tập và biểu diễn, Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24.Tiết 24.
Ngày soạn : 19/02/2011
Ngày dạy : 22/02/2011
Tên bài : - Ôn tập và biểu diễn
- Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh ôn lại và tập biểu diễn bài hát “Màu xanh quê hương”.
Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn – chính xác hơn”.
Qua bài học có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi…
Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Màu xanh quê hương” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung: Ôn tập và biểu diễn bài: “Màu xanh quê hương”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn học sinh cách ôn tập và biểu diễn.
- Bắt giọng cho học sinh hát và vận động tại chỗ.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Đến từng bàn, dãy, tổ… để hướng dẫn động tác cho học sinh.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản tại chỗ.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia lớp thành những nhóm tổ theo ý thích học sinh và lần lượt đệm đàn cho các em tập biểu diễn.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Nhận xét, tuyên dương những nhóm, tổ múa đẹp, có tinh thần học tập đồng thời động viên những em, những nhóm tổ múa chưa đạt.
- Tổng kết tiết học, tuyên dương và động viên chung ca lớp cùng nghe và rút kinh nghiệm.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Nghe.
- Lắng nghe.
- Nhận biết âm sắc.
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 : (10phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn nội dung trò chơi “Ai nhanh hơn – thông minh hơn” như sau : Dùng nhạc cụ điện tử ( Đàn Organ ) dùng tiếng Piano đánh vài nốt theo hướng tăng dần đến một đoạn nhạc trong một bài hát bất kì, cả lớp lắng nghe và đoán xem đó là bài hát gì, do ai sáng tác ? Ai đoán đúng sẽ được thưởng, ai sai sẽ bị phạt…
- Tiến hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh .
- Đổi nội dung sang các hình thức khác như đọc thơ, ngâm thơ hoặc theo các tiết tấu khác tuỳ ý.
- Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Chơi trò chơi theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 24 ( Tro choi am nhac AI NHANH HON - AI CHÍNH XAC HON).doc