Tên bài : Tập chép nhạc : game Gdur.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh chép đúng, đẹp và chính xác bài tập chép nhạc.
• Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng chép nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, bảng phụ
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại một vài tên nốt, hình nốt -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : “ Tập chép nhạc”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1384 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 23 - Tập chép nhạc : game Gdur, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23.Tiết 23.
Ngày soạn : 12/02/2011
Ngày dạy : 15/02/2011
Tên bài : Tập chép nhạc : game Gdur.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh chép đúng, đẹp và chính xác bài tập chép nhạc.
Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng chép nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, bảng phụ…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên nhắc lại một vài tên nốt, hình nốt -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : “ Tập chép nhạc”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Treo bảng phụ có bài tập chép nhạc :
- Giới thiệu tên nốt, hình nốt, cao độ, tiết tấu.
- Hướng dẫn học sinh đọc tên nốt, cao độ, trường độ của các nốt nhạc trên bài tập chép nhạc.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Bắt giọng cho cả lớp đọc nhạc.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh đọc và hướng dẫn học sinh gõ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Hướng dẫn học sinh ghi bài vào vở.
* Trong khi học sinh ghi bài vào vở, giáo viên đi từng bàn để hướng dẫn học sinh ghi bài vào vở.
- Gọi vài học sinh lên đọc nhạc và vỗ nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Theo dõi.
- Lắng nghe.
- Đọc theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Chép bài tập theo hướng dẫn.
B) Hoạt động 2 ( 10’) :
Nội dung : Chấm - chữa bài tập.
Mục tiêu : Giúp học sinh nhận biết được những gì đạt và chưa đạt sau khi tập chép nhạc.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Thu một số vở của học sinh để chấm – chữa bài, ghi rõ những sai sót để học sinh có thể so sánh và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.
- Chọn một số bài đạt và chưa đạt để so sánh và tuyên dương những bài đạt điểm khá đồng thời cũng nhắc nhở động viên những bài chưa đạt.
- Phát vở cho học sinh.
- Nhận xét chung cho bài tập chép nhạc của học sinh, từ đó rút ra kinh nghiệm cho học sinh ở những bài tập chép nhạc sau.
- Theo dõi.
- Theo dõi.
- Nhận vở và xem kết quả của mình.
- Lắng nghe.
- Rút kinh nghiệm.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 23 ( Tap chep nhac - Gdur ).doc