Tên bài : Giới thiệu nhịp ba –tám (3/8) .
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh nhận biết, phân biệt được rõ ràng chính xác, hiểu được nhịp 3-8.
• Qua bài học càng thêm hiểu và yêu thích âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Tranh vẽ, nhạc cụ gõ, đàn Organ điện tử
• Học sinh : Vở ghi bài, SGK, bài hát có nhịp 3-8.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 4-> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động : (25 phút)
Nội dung : Giới thiệu nhịp 3-8.
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1937 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 19 - Giới thiệu nhịp ba –tám (3/8), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19.Tiết 19.
Ngày soạn : 26/12/2010
Ngày dạy : 29/12/2010
Tên bài : Giới thiệu nhịp ba –tám (3/8) .
I. MỤC TIÊU:
Học sinh nhận biết, phân biệt được rõ ràng chính xác, hiểu được nhịp 3-8.
Qua bài học càng thêm hiểu và yêu thích âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh vẽ, nhạc cụ gõ, đàn Organ điện tử…
Học sinh : Vở ghi bài, SGK, bài hát có nhịp 3-8...
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 4-> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động : (25 phút)
Nội dung : Giới thiệu nhịp 3-8.
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Treo bảng phụ có số chỉ nhịp 3-8 :
Số chỉ nhịp 3/4
- Hướng dẫn cho học sinh cách nhận biết nhịp 3-8 : số 3 ở trên ( tử số) và số 8 ở dưới ( mẫu số) và nhịp 3-8 là nhịp : “ Trong mỗi ô nhịp có 3 phách, giá trị mỗi phách tương đương với một nốt móc đơn, phách đầu mạnh, 2 phách sau nhẹ.
- Ngoài ra còn có các số chỉ nhịp như : ¾, 4/4, 6/8 …
- Hướng dẫn học sinh ghi bài vào vở.
- Tiến hành chấm chữa bài cho học sinh.
- Theo dõi.
- Theo hướng dẫn.
- Theo dõi.
- Ghi bài vào vở.
- Theo dõi và rút kinh nghiệm.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 19 ( Gioi thieu nhip 3-8).doc