Giáo án Âm nhạc 5 tuần 19 - Giới thiệu nhịp ba –tám (3/8)

Tên bài : Giới thiệu nhịp ba –tám (3/8) .

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh nhận biết, phân biệt được rõ ràng chính xác, hiểu được nhịp 3-8.

• Qua bài học càng thêm hiểu và yêu thích âm nhạc.

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Tranh vẽ, nhạc cụ gõ, đàn Organ điện tử

• Học sinh : Vở ghi bài, SGK, bài hát có nhịp 3-8.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 4-> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động : (25 phút)

 Nội dung : Giới thiệu nhịp 3-8.

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1952 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 19 - Giới thiệu nhịp ba –tám (3/8), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19.Tiết 19. Ngày soạn : 26/12/2010 Ngày dạy : 29/12/2010 Tên bài : Giới thiệu nhịp ba –tám (3/8) . I. MỤC TIÊU: Học sinh nhận biết, phân biệt được rõ ràng chính xác, hiểu được nhịp 3-8. Qua bài học càng thêm hiểu và yêu thích âm nhạc. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Tranh vẽ, nhạc cụ gõ, đàn Organ điện tử… Học sinh : Vở ghi bài, SGK, bài hát có nhịp 3-8... III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên đọc bài TĐN số 4-> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động : (25 phút) Nội dung : Giới thiệu nhịp 3-8. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Treo bảng phụ có số chỉ nhịp 3-8 : Số chỉ nhịp 3/4 - Hướng dẫn cho học sinh cách nhận biết nhịp 3-8 : số 3 ở trên ( tử số) và số 8 ở dưới ( mẫu số) và nhịp 3-8 là nhịp : “ Trong mỗi ô nhịp có 3 phách, giá trị mỗi phách tương đương với một nốt móc đơn, phách đầu mạnh, 2 phách sau nhẹ. - Ngoài ra còn có các số chỉ nhịp như : ¾, 4/4, 6/8 … - Hướng dẫn học sinh ghi bài vào vở. - Tiến hành chấm chữa bài cho học sinh. - Theo dõi. - Theo hướng dẫn. - Theo dõi. - Ghi bài vào vở. - Theo dõi và rút kinh nghiệm. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 19 ( Gioi thieu nhip 3-8).doc