Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Dàn nhạc đệm”.
• Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi
• Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Cho con” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc”
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1678 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 5 tuần 12 - Trò chơi âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12.Tiết 12.
Ngày soạn : 08/11/2010
Ngày dạy : 11/11/2010
Tên bài : Trò chơi âm nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh biết và hăng hái tham gia trò chơi “Dàn nhạc đệm”.
Qua trò chơi có tinh thần kỉ luật, mạnh dạn và tự tin…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nắm vững trò chơi, cách điều hành trò chơi…
Học sinh: tinh thần hăng hái tham gia trò chơi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Bắt giọng cho cả lớp hát bài : “ Cho con” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (25 phút)
Nội dung : “ Trò chơi âm nhạc”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hướng dẫn nội dung trò chơi “ Dàn nhạc đệm” :
Chọn một nhóm học sinh lên đứng thành hai đội, giáo viên dùng đàn Organ điện tử nhái tiếng Piano để đánh giai điệu của một bài hát tuỳ chọn sau đó hướng dẫn học sinh nhái tiếng kèn, sáo, trống… để đệm lại bài hát đó, sai làm đúng sẽ được thưởng, ai sai sẽ bị phạt..
- Tiến hành cho lớp chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ) sau mỗi lượt chơi để rút kinh nghiệm cho học sinh .
- Đổi nội dung sang các hình thức khác như đọc thơ, ngâm thơ hoặc theo các tiết tấu khác tuỳ ý.
- Tiếp tục tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Chơi trò chơi theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên nhắc nhở cho học sinh những việc đạt và chưa đạt qua tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 12 ( Tro choi am nhac ).doc