I. MỤC TIÊU
- Giúp HS ôn và nhớ lại các bài hát đã học trong học kì này kết hợp với các hoạt động theo bài hát.
- HS nhận biết tên nốt, hình nốt và đọc đúng các bài TĐN đã học ở học kì này.
- HS được trình diễn trước lớp để thể hiện năng lực của mình qua quá trình học tập.
- HS có thái độ tích cực trong các hoạt động của tiết học.
II. CHUẨN BỊ
* Giáo viên :
- Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc.
- Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm ( song loan, thanh phách, trống nhỏ, .) .
* Học simh :
- Hát thuộc các bài hát đã học trong chương trình lớp 4.
- Đọc nhạc chuẩn xác, đúng yêu cầu.
- Nhạc cụ gõ đệm.
- Trang phục để biểu diễn (nếu có)
III. TIẾN TÌNH KIỂM TRA
1. Ổn định lớp – Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn, luyện thanh.
2. Kiểm tra
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 4 - Tuần 35: Kiểm tra học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 35
Kiểm tra học kì II
( Hoặc tập biểu diễn các bài hát)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS ôn và nhớ lại các bài hát đã học trong học kì này kết hợp với các hoạt động theo bài hát.
HS nhận biết tên nốt, hình nốt và đọc đúng các bài TĐN đã học ở học kì này.
HS được trình diễn trước lớp để thể hiện năng lực của mình qua quá trình học tập.
HS có thái độ tích cực trong các hoạt động của tiết học.
II. CHUẨN BỊ
* Giáo viên :
Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc.
Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm ( song loan, thanh phách, trống nhỏ, ..) .
* Học simh :
Hát thuộc các bài hát đã học trong chương trình lớp 4.
Đọc nhạc chuẩn xác, đúng yêu cầu.
Nhạc cụ gõ đệm.
Trang phục để biểu diễn (nếu có)
III. TIẾN TÌNH KIỂM TRA
1. Ổn định lớp – Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn, luyện thanh.
2. Kiểm tra
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Kiểm tra hát
Mời từng nhóm hoặc cá nhân chưa thực hiện hoặc chưa đạt yêu cầu về nội dung này ở những tiết học trước lên kiểm tra; HS hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm hoặc vận động phụ họa theo bài hát.
GV nhận xét, đánh giá.
Kiểm tra tập đọc nhạc
Gọi từng nhóm hoặc cá nhân lên đọc ôn các bài
TĐN đã học kết hợp ghép lời ca và gõ đệm.
Trước khi đọc nhạc, GV nên cho HS luyện đọc
cao độ các nốt nhạc theo thang âm.
Nhận xét, đánh giá HS.
* Quá trình kiểm tra, GV động viên HS mạnh dạn
và tự tin để thể hiện tốt các nội dung đã học .
* Nếu GV đã đủ thông tin để đánh giá, xếp loại HS , thời gian còn lại nên tổ chức cho HS được biểu diễn trước lớp. Có thể xem như một chương trình liên hoan văn nghệ nhỏ tại lớp nhằm báo cáo kết quả học tập môn học này của HS. GV cần thông báo trước cho HS để các em có sự chuẩn bị về nội dung ( chọn bài hát và cách thể hiện) và cả hình thức (trang phục), ...
- Mời các nhóm, tổ, cá nhân lên trình diễn theo sự sắp xếp . Chú ý hình thức tổ chức gọn, nhẹ nhàng mà vẫn tạo được không khí vui, phấn khởi đối với tất cả HS.
Từng nhóm hay cá nhân lên kiểm tra hát các bài hát đã học theo hướng dẫn của GV, kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm hoặc vận động phụ hoạ theo bài hát.
( HS chọn 1 trong các bài hát đã học ở học kì II để thể hiện trước lớp.)
- Từng nhóm hoặc cá nhân tập đọc nhạc theo yêu cầu. HS đọc nhạc kết hợp vỗ đệm theo nhịp hoặc phách, theo 2 âm sắc và ghép lời ca của các bài TĐN đã học.
* HS tham gia biểu diễn văn nghệ tại lớp theo chuẩn bị . Cố gắng để thể hiện tốt những nội dung đã được học với thái độ tự tin, mạnh dạn, vui tươi.
Nhận xét – Dặn dò :
GV nhận xét và đánh giá năng lực và kết quả học tập của từng em. Đối với những trường hợp chưa hoàn thành hết các yêu cầu của bộ môn, GV động viên, nhắc nhở các em cố gắng hơn để hoàn thành các yêu cầu của bộ môn.
Khen ngợi những HS đã hoàn thành tốt yêu cầu của môn học, nhắc nhở những HS chưa
hoàn thành cần cố gắng để đạt kết quả tốt hơn ở năm học tới.
Khen ngợi những tiết mục hay trong chương trình biểu diễn của HS tại lớp (nếu có thực hiện) nhằm động viên, khuyến khích HS mạnh dạn và tự tin hơn trong quá trình học tập bộ môn cũng như trong tất cả các hoạt động khác của các em trong nhà trường .
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
File đính kèm:
- Tiet 35.4.doc