Giáo án Âm nhạc 4 - Tuần 18 năm 2007

I. Mục tiêu

1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL, kết hợp KT kĩ năng đọc - hiểu (HS trả lời được 1-2 câu hỏi về ND bài đọc).Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài TĐ đã học từ HKI của lớp 4 ( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm biết thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật.

2. Hệ thống được 1 số điều kiện cần ghi nhớ về ND, nhân vật của các bài TĐ là truyện kể của hai chủ điểm: Có chí thì nên và Tiếng sao diều.

II. Đồ dùng: - Phiếu viết tên các bài TĐ, HTL đã học trong HKI.

 - 1 số tờ phiếu to kẻ sẵn BT2 để h/s điền vào chỗ trống.

III. Các HĐ dạy - học:

 

doc22 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 928 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Âm nhạc 4 - Tuần 18 năm 2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o kẻ hai bảng để HS làm BT 2 III. Các HĐ dạy - học : 1. GT bài: 2. KT tập đọc và HTL: - GV nhận xét cho điểm. 3. Bài tập 2: ? Nêu y/c? - 7 em. - HS bốc thăm đọc bài + TLCH - Mở SGK (T 176) Nêu y/c Tìm DT, ĐT, TT. - Làm vào vở, phát phiếu cho 1 số h/s - HS phát biểu lớp NX. a) Các DT, ĐT, TT trong đoạn văn là: - Danh từ: Buổi , chiều, xe, thị trấn, nắng, phố, huyện, em bé, mắt, mí, móng, hổ, quần áo, sân, HMông, Tu Dí, Phù Lá. - Động từ: Dừng lại, chơi đùa. - Tính từ: Nhỏ, vàng hoe, sặc sỡ. b) Đặt câu hỏi cho các BP in đậm: - HS nêu Buổi chiều, xe làm gì? Nắng phố huyện thế nào? Ai đang chơi đùa trước sân? 4. Củng cố - dặn dò: - NX giờ học - BTVN: Ôn lại khái niệm DT, ĐT, TT. Tiết 2 Tập làm văn Ôn tập cuối học kì 1- (Tiết 6) I. Mục tiêu: - Tiếp tục KT lấy điểm tập đọc và HTL. - Ôn luyện về văn miêu tả đồ vật: Q/s 1 đồ vật, chuyển kết quả q/s thành dàn ý. Viết mở bài kiểu gián tiếp và kiểu kết bàimở rộng cho bài văn. II. Đồ dùng: - Phiếu viết tên từng bài TĐ và HTL. - Bảng phụ viết sẵn NDCGN khi viết bài văn miêu tả đồ vật (T145) - Một số tờ phiếu to để HS lập dàn ý BT 2a. III. Các HĐ dạy học : 1. GT bài : 2. KT tập đọc và HTL: - GV nhận xét cho điểm. 3. Bài 2(T176) : ? Nêu y/c? - KT 5 em. - HS bốc thăm đọc bài + TLCH. - 2 HS đọc. a) Q/s một đồ dùng HT, chuyển kết quả quan sát thành dàn ý. ? Đề bài yêu cầu gì? ? Đây là dạng bài nào? - Chọn đồ dùng để q/s ghi kết quả vào nháp. - Gọi HS đọc dàn ý. - GV nhận xét giữ lại dàn ý tốt nhất làm mẫu không bắt buộch cứng nhắc. - Dạng văn miêu tả đồ vật (đồ dùng HT) rất cụ thể của em. - 1 HS đọc lại NDCGN về bài văn miêu tả đồ vật trên bảng. - HS chọn một đồ dùng HT đẻ quan sát, ghi kết quả q/s vào vở nháp sau đó chuyển thành dàn ý. - Trình bày dàn ý. - NX b) Viết phần mở bài kiểu gián tiếp, kết bài kiểu mở rộng. - GV gọi tên - NX khen những HS có phần mở bài, kết bài hay. - HS viết bài. - Nối tiếp đọc mở bài - NX, bổ sung. - HS tiếp nối đọc kết bài - NX, bổ sung 4. Củng cố - dặn dò : - NX giờ học : Hoàn chỉnh dàn ý viết mở bài kết bài vào vở Tiết 3 Toán Tiết 88: Luyện tập I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố kiến thức về các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. - Làm được các bài tập có liên quan II. Các HĐ dạy - học : 1. Ôn bài cũ : ? Nêu VD về cac số chia hết cho 2, các số chia hết cho 3, các số chia hết cho 5, các số chia hết cho 9? Giải thích? - Các số chia hết cho 2 là: 54, 110, 218, 456, 1402. Vì các số có chữ số tận cùng là : 0, 2, 4, 6, 8. - Các số chia hết cho 3 là: 108, 639, 261, 198 ... Vì tổng các chữ số của các số này chia hết cho 3 - Các số chia hết cho 5 là: 350, 455 vì các số tận cùng là o, 5. - Các số chia hết cho 9 là: 387, 468, 936. Vì tổng các chữ số của các số này chia hết cho 9. 2. Thực hành: Bài 1(T96) : ? Nêu y/c - Làm vào vở, đọc BT a) Các số chia hết cho 2: 4568, 66814, 2050, 900, 3576. b) VCác số chia hết cho 5 là: 2050, 900, 2355. ? Vì sao em biết các số đó chia hết cho 2, chia hết cho 5? Bài 2(T96) : ? Nêu y/c a) 127, 450, 636 b) 870, 535, 765 ? VBài 2 củng cố KT gì? - Làm vào vở, đọc BT - NX, sửa sai. - Làm vào vở. Bài 3 (T96) : ? Nêu y/c? a) Số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5: 480, 2000, 9010. Bài 1 (T98): ? Nêu y/c? - HS làm vào vỏe, đọc BT. a) Các số chia hết cho 3 là: 4563, 2229, 3576, 66816. b) Các số chia hết cho 9 là: 4563, 66816. c) Các số chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9 là: 2229, 3576. Bài 2 (T98) : ? Nêu y/c? a) 945 b) 225, 255, 285 c) 762, 768 Bài 3 (T98) ? Nêu y/c? a) Đ, b) S ; c) S ; d) Đ ; - Làm vào vở, đọc BT - NX, sửa sai. - Làm vào SGK - đọc BT - NX, sửa sai Bài 4 (T98) : ? Nêu y/c? - Chấm 1 số bài. a) Số chia hết cho 9 cần điều kiện gì? ? Vậy ta phải chọn 3 chữ số nào để viết số đó? b) Số cần viết phải thỏa mãn điều kiện gì? ? Vậy ta cần lựa chọn 3 chữ số nào để viết số đó? - Làm vào vở - 2 HS lên bảng. - Tổng các chữ số chia hết cho 9. - 6, 1, 2. Vì 6 + 1 + 2 = 9. a) 612, l 621, 126, 261, 216, 162 - Tổng các chữ số chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9. - 1, 0, 2. b) 120, 102, 201, 210. 3. Tổng kết - dặn dò : - NX giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau. Tiết 4 Lịch sử Tiết 18: Kiểm tra định kì cuối kì I ( Đã kiểm tra ngày 4/1/2007) Tiết 5 Âm nhạc Tập biểu diễn. I. Mục tiêu. - Học sinh hát đúng và tập biểu diễn một số bài đã học một cách tự nhiên . II. Đồ dùng dạy học. - Nhạc cụ quen dùng. II. Các hoạt động dạy học. 1. Phần mở đầu. - Giới thiệu nội dung bài học. 2. Phần hoạt động. ND1: Tập biểu diễn tốp ca - Giáo viên tổ chức. - 3,4 nhóm trình bày - NX , đán giá. ND2: Tập biểu diễn cá nhân - Giáo viên tổ chức. - 5-6 HS trình bày trước lớp. ND 3: Tập biểu diễn song ca - Giáo viên tổ chức. - HS chọn bạn lên trước lớp cùng biểu diễn. 3. Phần kết thúc: Cả lớp hát bầi Cò lả 1 lần - GV nhận xét tiết học vàdận HS chuẩn bị bài sau Tiết 6 Toán Tiết 89: Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. - Vận dụng dấu hiệu chia hết đẻ viết số chia hết cho 2, 3, 5, 9 và giải toán. II. Các HĐ dạy - học : 1. KT bài cũ: ? Nêu dấu hiệu chiahết cho 2, 3, 5, 9? Cho VD? 2. Bài mới: Thực hành. Bài 1(T99) : ? Nêu y/c? - HS làm vào vỏe. - Đọc BT, NX - sửa sai a) Các số chia hết cho 2 là: 4568, 2050, 35766. b) Các số chia hết cho 3 là: 2229, 35766. c) Các số chia hết cho 5 là: 7435, 2050 d) Các số chia hết cho 9 là: 35766. Bài 2(T99) : ? Nêu y/c? - Làm vào vở, 3 HS lên bảng - NX, sửa sai a) Số chia hết cho cả 2 và 5 là: 64620, 5270 b) HDHS chọn số chia hết cho 2 trong các số chia hết cho 2 chọn tiếp các số chia hết cho 3. - Các số chiahết cho 2 và cho 3 là: 64620, 57234. c) HDHS chọn trong các số đã chia hết cho 2, 3 và 5 và chia hết cho 9 - Só chia hết cho cả 2, 3, 5 và 9 là số: 64620 Bài 3(T99) : ? Nêu y/c? a) 528, 558, 588 b) 603, 693 Bài 4(T99) : ? Nêu y/c? - GV chấm 1 số bài. - Làm vào SGK, đọc BT c) 240 d) 354 - Làm vào vở, 4 HS lên bảng - NX, sửa sai. a) 2253 + 4315 - 173 = 6395 ; 6395 chia hết cho 5. b) 6438 - 2325 x 2 = 1788 ; 1788 chia hết cho 2. c) 480 - 120 : 4 = 450 ; 450 chiahết cho 2 và 5. d) 63 + 24 x 3 = 135 ; 135 chia hết cho 5. Bài 5(T99) : - 2 HS đọc đè, làm BT, đọc bài BT - Nếu xếp thành 3 hàng không thừa, không thiếu bạn nào thì số bạn chia hết cho 5. Các số vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 5 là: 0, 15, 30, 45... lớp ít hơn 35 HS và nhiều hơn 20 HS. Vậy số HS của lớp là 30 3. Tổng kết - dặn dò: - NX giờ học: ÔN bài Thứ bảy ngày 13 tháng 1 năm 2007 Tiết 1 Thể dục Tiết 36: Sơ kết kì I. Trò chơi "Chạy theo hình tam giác" I. Mục tiêu: - Sơ kết học kì I. Yêu cầu HS hệ thống lại những KT, kĩ năng đã học, những ưu khuyết điểm trong HT, rút KN từ đó cố gắng luyện tập tốt hơn nữa. - Trò chơi " Chạy theo hình tam giác" hoặc trò chơi HS ưa thích y/c biết tham gia vào chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện: - Sân trường, 1 cái còi, kẻ sẵn vạch để chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp: Nội dung 1. Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến ND, y/c giờ học. - Chạy chậm 1 hàng dọc. - Khởi động các khớp. - Trò chơi kết bạn. - Ôn bài TDPTC 2. Phần cơ bản: - KT những HS chưa hoàn thành a) Sơ kết kì I: ? Nêu tên gọi, khẩu lệnh, cách thực hiện? ? ở kì I các em đã được học những ND gì - GV nhận xét kết quả HT của HS trong lớp b) Trò chơi "Chạy theo hình tam giác" 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - Hệ thống bài. - NX giờ học. ÔN bài TD và các ĐT rèn luyện TTCB. Đ/ lượng 6 - 10 phút 1- 2phút 1phút 1phút 1 lần 18 -22 phút 2-3 phút 3 - 4 lần 6 - 8 phút 4 - 6 phút 1phút 1phút 1phút 1phút Phương pháp tổ chức GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Thực hành - Hai hàng dọc tập hợp - Ba hàng dọc tập hợp. - Nghiêm, nghỉ... - Ôn tập ĐHĐN, 1 số ĐT rèn luyện tư thế và KN vận động cơ bản đã học ở lớp 1, 2 và 3. - Quay sau, đi đều vòng trái phải và đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Bài TDPTC 8 ĐT - Ôn 1 số trò chơi đã học ở lớp 1, 2, 3 và trò chơi mới "Nhảy lướt sóng" "Chạy theo hình tam giác" - Thực hành chơi. - Thi đua giữa các tổ. Tiết 2: Tiếng Việt Kiểm tra cuối kì I (Đọc hiểu-Luyện từ và câu) ( Đã kiểm tra ngày 3/1/2007) Tiết 3 Toán Kiểm tra cuối kì 1 (Đã kiểm tra ngày 3/1/2007) Tiết 4 Địa lý Tiết 18: Kiểm tra định kì cuối kì I (Đã kiểm tra ngày 4/1/2007 Tiết 5: Kỹ thuật: Trồng cây rau, hoa I. mục tiêu Học sinh biết cách chọn cây con rau hpặc hoa đem trồng. Trồng được cây rau,hoa trên luống hoặc trong bầu đất. Ham thích trồng cây,quý trọng thành quả lao động. II. Đồ dùng dạy học. -Cây con rau,hoa để trồng -Cuốc,bình tưới nước. III- Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: B. Bài mới: * Giới thiệu bài. HĐ1:HD HS tìm hiểu quy trình kĩ thuât trồng cây con. --GV HD HS đọc ND bài trong SGK. -HS nhắc lại các bước reo hạt. - HS nêu cách thực hiện các công việc chuẩn bị trước khi trồng rau,hoa. ?Tại sao phải trọn cây con khoẻ,ko cong queo,gầy yếu và không bị sâu bệnh,đứt rễ,gẫy ngọn? ?Nhắc lại cách chuẩn bị đất trước khi reo hạt? ?Cần chuẩn bị đất trồng cây con ntn? -GV NX chốt ý. HĐ2:GV HD thao tác kĩ thuật -GV HD cách trồng cây con theo các bước trong SGK(GV làm mẫu chậm và giải rthích kĩ các yêu cầu kĩ thuật của từng bước một) HĐ3:HS thực hiện trồng cây con. HĐ4:Đánh giá kết quả học tập. -GV gợi ý cho HS tự đánh giá kết quả thực hành. -GV NX,đánh giá kết quả học tập của HS. -HS trả lời. -HS quan sát hình trong SGK và nêu các bước trồng cây con.Vài HS nhắc lại. -HS theo dõi và ghi nhớ. -HS nhắc lại các bước và cách thực hiện quy trình kĩ thuật trồng cây con. -HS làm việc theo nhóm. -Vệ sinh sạch các công cụ lao động và chân tay. -HS thực hiện. * Củng cố, dặn dò. - NX tinh thần, thái độ học tập của học sinh. - Chuẩn bị bài sau: Mang SP thử độ nảy mầm đến lớp. Tiết 6 Tiếng Việt Kiểm tra cuối học kì I ( Chính tả + Tập làm văn) ( Đã kiểm tra ngày 3/1/2007) Thứ hai ngày 15 tháng 1 năm 2007 Chào cờ Tiết 2:Tập đọc Bốn anh tài

File đính kèm:

  • docGiao an 4 tuan 18.doc