Tên bài : - Học bài hát tự chọn: Đi cấy.
Dân ca: Thanh Hóa
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
• Biết vỗ đệm theo nhịp, phách
• Giáo dục học sinh lòng say mê những làn điệu dân ca, yêu Âm nhạc
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát lại bài Chị Ong nâu và em bé -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Đi cấy ( Dân ca Thanh Hóa).
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 3 tuần 32 - Học bài hát tự chọn Đi cấy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32.Tiết 32.
Ngày soạn : 18/04/2009
Ngày dạy : 21/04/2009
Tên bài : - Học bài hát tự chọn: Đi cấy.
Dân ca: Thanh Hóa
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca.
Biết vỗ đệm theo nhịp, phách…
Giáo dục học sinh lòng say mê những làn điệu dân ca, yêu Âm nhạc…
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát lại bài Chị Ong nâu và em bé -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (17 phút)
Nội dung : Học bài hát : Đi cấy ( Dân ca Thanh Hóa).
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh khởi động giọng.
- Chia bài hát ra làm 4 câu :
+ Câu 1 : “Lên chùa ……………………………………………sáng trăng”
+ Câu 2 : “Ba bốn…………………………………………………cùng trăng”
+ Câu 3 : “Thắp đèn …………………………………………………cầu cho”
+ Câu 4 : “Cầu cho…………………………………………………ngoài êm”
* Dạy hát từ câu 1 -> câu 4 theo lối móc xích.
* Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát.
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Gọi vài học sinh lên hát.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
- Tiếp tục hướng dẫn cho các nhóm tổ khác hát.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Hướng dẫn học sinh hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca…
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Hát và vỗ nhịp.
B) Hoạt động 2 ( 8’) :
Nội dung : Hát và vỗ đệm theo nhịp:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Hát mẫu và vỗ đệm theo phách mẫu :
“Lên chùa bẻ một cành sen ăn cơm bằng đèn…”
x x x x x x
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ đệm.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vỗ đệm.
- Hướng dẫn cho học sinh hát và gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Theo dõi.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Nhắc lại nội dung của bài , hát lại bài : Đi cấy.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 32 ( Hoc bai hat tu chon DI CAY).doc