Tên bài : - Ôn bài hát : Em yêu trường em.
- Ôn tập các nốt nhạc.
I. MỤC TIÊU:
• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
• Thuộc tên các nốt nhạc và đọc được cơ bản các vị trí trên khuông.
II. CHUẨN BỊ:
• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, bảng phụ
• Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : “Em yêu trường em” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “Em yêu trường em”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2039 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 3 tuần 20 - Ôn bài hát Em yêu trường em & Ôn tập các nốt nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20.Tiết 20.
Ngày soạn : 09/01/2011
Ngày dạy : 12/01/2011
Tên bài : - Ôn bài hát : Em yêu trường em.
- Ôn tập các nốt nhạc.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca, biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ họa đơn giản.
Thuộc tên các nốt nhạc và đọc được cơ bản các vị trí trên khuông.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, bảng phụ…
Học sinh: SGK + vở ghi chép
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.
2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :
- Gọi vài học sinh lên hát bài : “Em yêu trường em” -> đánh giá.
3. Bài mới : ( 25 phút)
Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.
* Các hoạt động chính :
A) Hoạt động 1 : (15 phút)
Nội dung : Ôn bài hát : “Em yêu trường em”
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Nhắc lại sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát.
- Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần.
- Hướng dẫn học sinh luyện thanh.
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo phách.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có).
- Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
- Nhận xét, sửa sai ( nếu có)
* Cho học sinh đứng tại chỗ hướng dẫn cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Gọi vài học sinh lên hát và vận động phụ họa đơn giản.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Tiếp tục hướng dẫn học sinh hát và vận động phụ họa đơn giản.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh lắng nghe.
- Luyện thanh.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn.
- Lắng nghe.
- Hát và vận động tại chỗ.
- Lắng nghe.
- Theo hướng dẫn
- Lắng nghe.
B) Hoạt động 2 ( 10’) :
Nội dung : Giới thiệu khuông nhạc và khóa Son .
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
- Treo bảng phụ có hình khuông nhạc và các nốt nhạc trên khuông ( hình vẽ) :
Đồ rê mi pha son la si ( đố) - Hướng dẫn học sinh đọc cao độ và trường độ.
- Hướng dẫn học sinh đọc cao độ và vỗ nhịp
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có ).
- Hướng dẫn học sinh đọc tiết tấu và vỗ nhịp.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Gọi vài học sinh lên bảng viết các nốt nhạc khuông nhạc.
- Nhận xét và sửa sai ( nếu có).
- Theo dõi.
- Theo hướng dẫn.
- Viết khuông nhạc và khóa son vào vở.
- Lắng nghe.
- Theo dõi.
- Lắng nghe.
- Tập viết vị trí các nốt nhạc trên khuông.
- Lắng nghe.
4) Củng cố – dặn dò (4’) :
- Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát lại bài “Em yêu trường em”.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới.
5) Nhận xét – đánh giá ( 1’)
- Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.
File đính kèm:
- Tuan 20 ( On bai hat EM YEU TRUONG EM+ on tap not nhac).doc