Giáo án Âm nhạc 3 tuần 16 - Kể Chuyện Âm nhạc & Giới thiệu tên nốt qua trò chơi

Tên bài : - Kể Chuyện Âm nhạc.

 - Giới thiệu tên nốt qua trò chơi.

I. MỤC TIÊU:

• Tìm hiểu về khả năng nghe và hiểu âm nhạc của cá heo

• Biết đọc các tên nốt nhạc trên khuông qua trò chơi.

• Qua bài hát giáo dục học sinh yêu âm nhạc, yêu cuộc sống

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

 - Gọi vài học sinh lên hát bài : Ngày mùa vui -> đánh giá.

 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại.

* Các hoạt động chính :

A) Hoạt động 1 ( 15’) :

Nội dung : Kể chuyện Âm nhạc : Cá heo với Âm nhạc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 3 tuần 16 - Kể Chuyện Âm nhạc & Giới thiệu tên nốt qua trò chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16.Tiết 16. Ngày soạn : 06/12/2010 Ngày dạy : 09/12/2010 Tên bài : - Kể Chuyện Âm nhạc. - Giới thiệu tên nốt qua trò chơi. I. MỤC TIÊU: Tìm hiểu về khả năng nghe và hiểu âm nhạc của cá heo Biết đọc các tên nốt nhạc trên khuông qua trò chơi. Qua bài hát giáo dục học sinh yêu âm nhạc, yêu cuộc sống… II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc, tranh ảnh… Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên hát bài : Ngày mùa vui -> đánh giá. 3. Bài mới ( 25 phút) : Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 ( 15’) : Nội dung : Kể chuyện Âm nhạc : Cá heo với Âm nhạc. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu sơ lược nội dung, tác giả, tác phẩm… - Đọc mẫu bài : “Cá heo với Âm nhạc” 2 lần. - Hỏi học sinh vài nét về cá heo . * Cá heo đã bị mắc kẹt dưới những tảng băng ntn ? * Các thuỷ thủ đã cố gắng cứu những con cá heo ntn ? * Cuối cùng các thuỷ thủ đã dùng biện pháp gì để cứu cá heo ? * Điều đó đã nói lên âm nhạc đã tác động lên những chú cá heo như thế nào ? ………………………………………………………………………………… - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Hướng dẫn cho học sinh đọc lại 2 lần. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có). - Đọc lại một lần nữa, chú ý nhấn mạnh những điểm chính của bài học. * Tổng kết nội dung của bài. - Lắng nghe. - Lắng nghe. - Trả lời. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 : (10 phút) Nội dung : Trò chơi âm nhạc : Khuông nhạc bàn tay. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Giới thiệu cho học sinh bàn tay trái tượng trưng cho khuông nhạc ( 5 dòng và 4 khe). - Dùng thước ngắn hướng dẫn cho học sinh vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc bàn tay. * Đặt thước song song với ngón út : nốt Đồ. * Sát dưới ngón út : nốt Rê. * Ngón út : nốt Mi. ……………………………………………………………………………………………… Tương tự như thế cho đến nốt A2 …. - Hướng dẫn cho học sinh thực hành và nhận biết các nốt nhạc trên khuông nhạc bàn tay * Tổng kết chương trình của khuông nhạc bàn tay - Lắng nghe. - Theo dõi. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Nhắc lại nội dung của bài Cá heo với âm nhạc. - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 16 ( ke chuyen am nhac + gioi thieu ten not qua tro choi(1).doc