KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Môn: Âm nhạc Lớp: Ba 
 Tiết: 29 - TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG 
I. MỤC TIÊU
- HS nhớ tên hình nốt và vị trí các nốt trên khuông nhạc.
- HS tập viết đúng các nốt trên khuông nhạc.
- HS chơi trò chơi trên khuông nhạc bàn tay.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
-Bảng phụ có kẻ sẳn khuơng nhạc.
-Trò chơi khuông nhạc bàn tay. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3404 | Lượt tải: 5 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc 3 Tiết 29: Tập viết các nốt nhạc trên khuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Môn: Âm nhạc Lớp: Ba 
 Tiết: 29 - TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG 
I. MỤC TIÊU
- HS nhớ tên hình nốt và vị trí các nốt trên khuông nhạc.
- HS tập viết đúng các nốt trên khuông nhạc.
- HS chơi trò chơi trên khuông nhạc bàn tay.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
-Bảng phụ có kẻ sẳn khuơng nhạc.
-Trò chơi khuông nhạc bàn tay. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định tổ chức 
-Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 
2. Kiểm tra bài cũ
-Gọi HS nhắc lại tên bài hát? Tên tác giả đã học ở tiết trước. GV đánh đàn HS cả lớp thể hiện lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình 
3. Bài mới 
-Hoạt động 1: Ôn và ghi nhớ tên nốt hình nốt trên khuông nhạc 
-GV treo bảng phụ kẻ khuông nhạc, khoá Son, và các nốt nhạc với âm hình nốt khác nhau.
-Cho HS luyện nói tên các nốt nhạc trên bảng theo thứ tự. Ví dụ GV chỉ vào từng nốt để HS nói : Nốt Son đen, Nốt Son trắng, nốt la đen, nốt mi trắng, nốt Đô đen ….
-Ngược lại, GV có thể ghi dưới khuông nhạc ( hoặc nói )tr6n các nốt nhạc và gọi HS lên viết lại nốt nhạc trên khuông đng1 vị trí và hình nốt.
-Cho HS luyện tập nói và nhớ tên nốt, hình nốt để chuẩn bị cho phần viết các nốt nhạc trên khuông nhạc ở hoạt động 3.
-Hoạt động 2 : Trò chơi âm nhạc 
-GV thực hiện trò chơi “ khuông nhạc bàn tay “ ( HS đã làm quen trò chơi này ở tiết 20 của chương trình.) 
-Hoạt động 3 Tập viết các nốt nhạc trên khuông.
-GV hướng dẫn HS kẻ khuông nhạc, khoá Son. 
-GV lần luợc đọc tên nốt, hình nốt để HS viết vào khuông nhạc . Ví dụ GV đọc nốt Son đen, nốt La trắng …..để HS viết vào khuông nhạc. 
-Chú ý hướng dẫn HS khoảng cách giữa các nốt trên khuông và độ cao các nốt để giúp các em viết đúng đẹp.
-GV theo dõi HS thực hành viết các nốt và nhắc nhở để HS viết đúng các nốt trên không nhạc.
4. củng cố 
-GV nhận xét một số vở HS đã thực hiện xong luyện tập viết các nốt nhạc trên khuông.
 5. Nhận xét - Dặn dò 
-Tuyên dương tổ, nhóm, cá nhân thể hiện tốt tiết học. 
-Động viên nhắc nhở những em chưa tập trung.
- HS trật tự ổn định chỗ ngồi 
-HS trả lời:
-Bài hát:Tiếng hát bạn bè mình.
Nhạc và lời : Lê Hoàng Minh 
-HS cả lớp hát hát kết hợp vận đông phụ hoạ 
-HS theo dõi. 
-Luyện nói tên nốt, hình nốt trên khuông : Cả lớp, dãy, nhóm, cá nhân…..
-Lên bảng viết các nốt nhạc đúng vị trí và hình nốt 
- HS tập nói tên nốt hình nốt.
-Cả lớp thực hiện trò chơi trên khuông nhạc bàn tay .
-Cố gắng để nhớ và trả lời đúng vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc bàn tay.
-HS thực hành viết các nốt nhạc trên khuông cchú ý viết đúng và đẹp 
-HS nghe nhận xét.
-HS nghe và ghi nhớ về nhà thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
Ghu chú - Bổ sung
            File đính kèm:
 Âm nhạc lớp 3 học kì 2 chuẩn kiến thức.doc Âm nhạc lớp 3 học kì 2 chuẩn kiến thức.doc